Chào các bác. Chẳng là gia đình em đang có nhu cầu lên đời xế hộp. Lâu này chạy chiếc Vios 2005 tuy vẫn đáp ứng tốt khoản “che nắng che mưa”, nhưng bà cả nhà em bảo đời sống kinh tế khá hơn thì cũng phải tìm chiếc nào khác đời mới hơn, rộng rãi hơn, tiện nghi hơn... Thế là em phải lao đầu vào nghiên cứu![pagebreak][/pagebreak]
Em thì vẫn thích đi sedan cho thanh lịch, nên chỉ nhắm loanh quanh tầm hạng C thôi, mấy chiếc hạng D cao quá em với không tới. Nói thật là gần chục năm sử dụng Vios, nhà em phải công nhận là rất lành. Em chưa thấy “bà vợ 2” nào mà lại ít “đỏng đảnh và nhõng nhẽo” như em ấy. Gần 10 năm, trừ khoản chi cho em ấy “bảo dưỡng” sức khỏe theo đúng tiêu chuẩn của hãng và thay thế những phụ tùng bị hao mòn thì em chẳng phải tốn tiền tân trang nhan sắc gì cho em ấy hết.
Bởi vậy mà khi tính lên đời, em cũng nghĩ đến phân khúc hạng C của Toy. Em cũng có nghía qua Focus với Mazda 3, và phải thú thật là cũng khá ấn tượng với thiết kế trẻ trung bắt mắt của các em ấy, nhưng nghe mấy anh bạn làm lái xe chuyên nghiệp “rì viu” thì các ảnh kêu là Mazda mới thi ok nhưng đi tầm 3-5 năm thì xuống nhanh lắm. Trong khi Toy thì đi tầm đó vẫn rất lành. Vậy nên vợ chồng em cũng băn khoăn lắm lắm….. Một bên là giá rẻ hơn, thiết kế cũng trẻ trung, một bên đặt hơn chút nhưng lại rất lành, dịch vụ thì cũng rất ổn (kinh nghiệm của em trong thời gian sử dụng
xe Vios). Vậy là mặc dù băn khoăn từ đầu năm mà mãi tới bây giờ vợ chồng em vẫn chưa đưa ra quyết định được (mà cũng may chưa ra quyết định vì em thấy Mazda đợt rồi giảm kinh quá, khách hàng mua xe xong mà cảm giác như bị lừa ấy…hic..)
View attachment 818742
Đợt vừa rồi em đi xem triển lãm VMS thì thấy Altis bản mới được trưng bày, nhìn rất ổn, em ưng luôn ngay từ lúc ấy.Thiết kế thay đổi chút xíu phần lưới tản nhiệt và đèn pha thôi, mà em thấy gầm thấp xuống nhìn đẹp và hiện đại hơn hẳn.
Đến lúc hãng công bố giá, thực sự em hơi bất ngờ. Nếu không tính đến 2 bản mới bổ sung là 1.8E CVT và bản 2.0V, giá xe mới lại giảm hơn so với đời trước, mà tính năng thì thêm khá nhiều đấy chứ. Em thì thích nhất là cái cân bằng điện tử VSC nay đã có ở tất cả các phiên bản, không phải như hồi trước phải cố lên tận 2.0V giá gần cả tỷ mới có. Túi khí thì bản nào cũng trang bị 7 cái. Có lẽ rốt cuộc thì Toyota cũng chịu lắng nghe phản hồi và chiều lòng chúng ta rồi đấy các bác nhỉ. Đúng là có cạnh tranh là có phát triển.
View attachment 818743
Tuy nhiên. Em đang phân vân các bản 1.8 nên mong muốn xin ý kiến từ các bác. Em đánh giá như sau:
Bắt đầu từ bản số sàn 1.8E MT giá 702 triệu đồng, theo thông tin của em thì đã rẻ hơn đời trước đến 45 triệu đồng là em thấy quá hợp lý cho bác nào đầu tư kinh doanh hay chạy cho gia đình đều ngon. Mà em lại không quen chạy số sàn nên cũng ngó lên bản 1,8E CVT cho khỏe chân ga. Bản này trang bị hộp số tự động vô cấp có thêm chế độ lại Sport, bốn bánh cũng được tranh bị phanh đĩa hẵn hoi, tất nhiên là ngon hơn bản số sàn nhiều mà chi phí đầu tư cũng không cao hơn đáng kể. Theo các bác có nên lấy em này?
Bạn bè em thì khuyên lên nếu chọn 1.8E CVT thì nên lên hẵn
Toyota Altis 2018 1.8G CVT là ngon nhất. Option của bản này không khác gì nhiều bản 2.0V, mà giá lại rẻ hơn quá nhiều! Về động cơ thì đành rằng là 1.8L đúng là yếu hơn 2.0L, nhưng chỉ là trên giấy tờ chứ ra thực tế thì công suất 138 hp so với 143 hp cũng không chênh nhiều lắm. Em nghĩ mục đích gia đình em đó giờ chỉ đi phố, thỉnh thoảng chở cả nhà du lịch gần như Đà Lạt, Vũng Tàu mà vừa đi vừa ngắm cảnh chứ cũng không đua với ai. Giá cũng giảm so với bản 1.8G cũ 18tr. Tính ra là tỷ lệ hiệu năng/ giá thành cũng trở nên tốt hơn rồi.
Còn 2 bản 2.0V thì theo em nghĩ chúng dành cho những bác đam mê thật sự mà không bàn đến hợp lý nữa. Nếu thích rồi thì mua thôi. Còn cảm giác lái thì em trước đó em có thuê bản 2.0V 2016 đi Vũng Tàu rồi, cơ bản cảm thấy ổn, tay lái đủ độ chắc, không quá nhẹ, chân ga, chân phanh cũng thế. Máy móc của Altis thì cực êm trước giờ rồi, em có thử cảm giác mạnh thì cứ nốc thêm ga, lưng vẫn dính ghế như thường.
Tóm lại xe em phục vụ gia đình thì cũng quan trọng êm ái hơn, mà đa phần các dòng xe của Toyota thì rất thực dụng với người dùng, nội thất lúc nào cũng rộng rãi nên vấn đề chở cả nhà đi đường dài cũng không bị mệt. Em thì cứ ưu tiên gia đình chứ không chỉ nghĩ cho bản thân mình ạ.
View attachment 818744
Vấn đề cuối cùng mà em theo dõi suốt từ đầu năm tới nay, các hãng đua nhau cạnh tranh giảm giá liên tục. Đối với Toyota Altis 2017, em thấy hãng cũng đã chủ động hạ giá bán so với đời trước để phù hợp tình hình chung rồi. Các hãng khác dần cũng đưa giá xe về lại mức ổn định. Thời gian tới chắc cũng khó mà có giảm thêm được nữa. Rồi chưa kể sang năm sau thuế má các thứ thay đổi, tăng hay giảm không biết đâu mà lần. Mấy người bạn em kể, đi lựa xe lúc này thích lắm, nhân viên vừa chăm sóc nhiệt tình mà ưu đãi cũng nhiều, chỉ cần hở ra mình có nhu cầu mua xe là đã thấy sêu contact ầm ầm., chưa kể là một loạt các chương trình khuyến mại, ưu đãi từ đại lý. (Ngày xưa em mua Vios đúng thời điểm hot, làm gì có chuyện này).
Theo các bác em có nên chốt mua luôn tại thời điểm này không nhỉ? Em băn khoăn quá. Nếu chờ sang năm sau tình hình chưa biết ra làm sao, nhất là với kiểu chính sách thay đổi như thời tiết Sài Gòn của mấy bác CP nhà mình. Dự là giá xe giảm được 1 đồng thì thuế phí lại tăng lên 2 đồng.
Em bưng lên đây chia sẻ vài dòng với các bác. Hi vọng cũng có nhiều bác có cùng suy nghĩ giống em và động viên em, để em thêm phần mạnh dạn và tự tin khi chính thức xin phép bà cả xuống tiền để em mua xính lễ lên đời vợ 2! =))))