Yeshii em có rảnh đâu mà đi cãi nhau bác. Toy thì công nhận là bền rồi, cái này đã đc chứng thực rồi. Bác chọn civic là hợp lý rồi, về độ bền thì có lẽ nó cũng ko thua kém altis mấy, em chạy civic rồi em còn chả muốn leo lên con altis đi nữa.
Nói thật bác em đi civic turbo test 2 lần rồi
So với mazda 6 2.0 2016 thì ăn đứt ạ . Vì em chạy mazda 6 nhiều vì hay đổi xe bạn chạy . Thậm chí thằng bạn chạy mazda 6 đó còn khen civic sau khi đi test
Hộp số powershift mà bác cũng khen thì em cũng thuaLòe loẹt, ý nói ngoại thất quá nhiều đường nét, theo kiểu lòe loẹt, hầm hố chứ không thanh lịch. Option xe Hàn chủ yếu là option điện nhiều, chứ không phải công nghệ như Ford (ví dụ: hỗ trợ đỗ xe, cảnh báo chệch làn, thắng tự động, Adaptive Cruise Control, Sync 3, hộp số Power shift, động cơ turbo boost của Ford .... so với răng xanh, màn hình cảm ứng to, cửa sổ trời, ghế chỉnh nhiều hướng, đá chân mở cốp ,HUD, cảm biến áp suất lốp .. của xe Hàn: Như vậy có phải là sự khác biệt không bác?) Em nói vậy bác thấy có gì sai đâu bác?
Điểm dở của Ford là áp dụng quá nhiều công nghệ mới lên chiếc xe rẻ tiền mà những công nghệ này chưa được kiểm chứng sự vận hành ổn định bền bỉ và tin cậy theo thời gian nên tạo ra nhiều sự bực mình cho người sử dụng, vì thế Ford vẫn ế (ngoại trừ Ranger).
Power shift là công nghệ mới,tuy nhiên nó đang bị lỗi, chưa fix được. Em nói ní là công nghệ mới chứ có khen chê gì đâu. Em nói để giải thích chữ công nghệ và Option điện của xe Hàn thôiHộp số powershift mà bác cũng khen thì em cũng thua
Vậy bác chỉ ra nói em nói sai chỗ nào bác? Innova/ Fortuner giờ có VSC bác thấy giá bao nhiêu bác đã so sánh giá bảng cũ với bản mới chưa? Bác không thể đòi hỏi chiếc xe vừa có nhiều công nghệ, vừa bền bỉ, vừa tin cậy mà rẻ mạc được. Bác phải công nhận điều đó vì nó là sự thật hiển nhiên.Cãi với Namosa làm cái méo gì, công nghệ nào mà Toy chưa áp dụng là mặc định lòe loẹt, vô dụng hay kém bềnh bỉ hết nhá. Cách đây 1 thời gian lúc Toy chưa lắp VSC cho mấy dòng thấp như Ỉn hay Phò còn nói VSC chỉ dành cho xe sang, xe nào rẻ tiền mà có là đồ dởm hết mà
Em nói thiết kế xe Hàn lòe loẹt, không hẳn là chê (bởi vì người tiêu dùng có rất nhiều hạng người, nhiều người thích lòe loẹt lắm, như kiểu thời trang vậy, bác đừng nhìn với con mắt tiêu cực).
Bác nghĩ sao con mèo "Morning" lại khoác lên mình chiếc áo con hổ? Nếu không gọi là lòe loẹt thì gọi là gì? Một chiếc xe bé tí, máy móc nhỏ, giá rẻ mạt mà thiết kế lại vô cũng hầm hố. Em không chê khen gì hết, nhưng em dùng chữ lòe loẹt để nói kiểu thiết kế như vậy theo em là không có gì quá đáng.
bác có thành kiến quá nặng với xe Hàn rồi. và em thấy bác hơi tỏ vẻ khinh những chiếc xe có giá rẻ hay sao ấy? ko thể vì bác đi con xe xịn hơn mà khinh Morning hay một chiếc xe giá rẻ khác nhé bác. Em cảm thấy như thế trong giọng văn của bác, nếu ko phải thế thì em xin lỗi bác trước.Vậy bác chỉ ra nói em nói sai chỗ nào bác? Innova/ Fortuner giờ có VSC bác thấy giá bao nhiêu bác đã so sánh giá bảng cũ với bản mới chưa? Bác không thể đòi hỏi chiếc xe vừa có nhiều công nghệ, vừa bền bỉ, vừa tin cậy mà rẻ mạc được. Bác phải công nhận điều đó vì nó là sự thật hiển nhiên.
Em nói thiết kế xe Hàn lòe loẹt, không hẳn là chê (bởi vì người tiêu dùng có rất nhiều hạng người, nhiều người thích lòe loẹt lắm, như kiểu thời trang vậy, bác đừng nhìn với con mắt tiêu cực).
Bác nghĩ sao con mèo "Morning" lại khoác lên mình chiếc áo con hổ? Nếu không gọi là lòe loẹt thì gọi là gì? Một chiếc xe bé tí, máy móc nhỏ, giá rẻ mạt mà thiết kế lại vô cũng hầm hố. Em không chê khen gì hết, nhưng em dùng chữ lòe loẹt để nói kiểu thiết kế như vậy theo em là không có gì quá đáng.
Biết ngay là kiểu nào cũng chống chế được mà Vậy sau khi lên giá thì cuối cùng Ỉn với Phò thành xe hạng sang, không còn là xe cỏ rồi hả Mà cứ cho giải thích như bác thì em mạn phép trích dẫn bài của chủ thớt để bác tự giải thích xem Altis sao tự dưng có VSC, hay là VSC của Altis là đồ lởmVậy bác chỉ ra nói em nói sai chỗ nào bác? Innova/ Fortuner giờ có VSC bác thấy giá bao nhiêu bác đã so sánh giá bảng cũ với bản mới chưa? Bác không thể đòi hỏi chiếc xe vừa có nhiều công nghệ, vừa bền bỉ, vừa tin cậy mà rẻ mạc được. Bác phải công nhận điều đó vì nó là sự thật hiển nhiên.
Em nói thiết kế xe Hàn lòe loẹt, không hẳn là chê (bởi vì người tiêu dùng có rất nhiều hạng người, nhiều người thích lòe loẹt lắm, như kiểu thời trang vậy, bác đừng nhìn với con mắt tiêu cực).
Bác nghĩ sao con mèo "Morning" lại khoác lên mình chiếc áo con hổ? Nếu không gọi là lòe loẹt thì gọi là gì? Một chiếc xe bé tí, máy móc nhỏ, giá rẻ mạt mà thiết kế lại vô cũng hầm hố. Em không chê khen gì hết, nhưng em dùng chữ lòe loẹt để nói kiểu thiết kế như vậy theo em là không có gì quá đáng.
Đến lúc hãng công bố giá, thực sự em hơi bất ngờ. Nếu không tính đến 2 bản mới bổ sung là 1.8E CVT và bản 2.0V, giá xe mới lại giảm hơn so với đời trước, mà tính năng thì thêm khá nhiều đấy chứ. Em thì thích nhất là cái cân bằng điện tử VSC nay đã có ở tất cả các phiên bản, không phải như hồi trước phải cố lên tận 2.0V giá gần cả tỷ mới có. Túi khí thì bản nào cũng trang bị 7 cái. Có lẽ rốt cuộc thì Toyota cũng chịu lắng nghe phản hồi và chiều lòng chúng ta rồi đấy các bác nhỉ. Đúng là có cạnh tranh là có phát triển.
Rõ ràng đang nói về giá cả/ giá trị. Không chống chế gì hết bác ạ. Tuy nhiên, giảm giá, tăng option cũng đang là xu hương chung của tất cả các hãng xe tại VN, không riêng gì Toy. Bác mới là người chống chế, cố gắng cãi khi không đủ lý luận thuyết phục.Biết ngay là kiểu nào cũng chống chế được mà Vậy sau khi lên giá thì cuối cùng Ỉn với Phò thành xe hạng sang, không còn là xe cỏ rồi hả Mà cứ cho giải thích như bác thì em mạn phép trích dẫn bài của chủ thớt để bác tự giải thích xem Altis sao tự dưng có VSC, hay là VSC của Altis là đồ lởm
Thôi em cũng không muốn cái nhau làm gì, chẳng qua em không thích cái kiểu mọi người không có nhiều thông tin, nhìn nhận chủ quan, hoặc theo phong trào mà nói xấu Toy và chủi những người sử dụng Toy là dốt nát còn họ mới là những người thông minh. Vậy thôi bác, không nói nhiều. Nếu bác muốn kiểm chứng về giá trị sử dụng của xe Toy, bác cứ gặp mấy bác tài chạy Taxi và hỏi, tự nhiên nhé bác.
Để em nói rõ xíu, em không đang chạy Toy (em chạy Mit) nên không phải em chống chế gì cả, bởi vì em thấy mọi người nói, chửi ... vô căn cứ quá, nên có vài dòng chia sẽ suy nghĩ của mình, và hơn hết là để xả stress thôi. Bác không muốn nghe cũng chẳng sao, nhưng bác cũng đừng nên gieo cái suy nghĩ lệch lạc đả kích một thương hiệu, làm mất đi sự lựa chọn kinh tế cho những người chưa biết, chưa hiểu nhiều về giá trị của một chiếc xe.
Để em nói thêm lý do tại sao xe Toy ở VN và ngay cả Mỹ và nhiều nước khác đều được người dân tin dùng, đó là tại vì nó tin cậy, không bao giờ có chuyện, ỏng ẹo, hay nằm đường vô lý. Thử tưởng tượng bác đang đi công việc gấp, mà chiếc xe đột nhiên không chịu chạy, lúc đó bác nghĩ thế nào?
Em khinh xe rẻ chỗ nào bác? Nhưng con người em không thích chạy xe rẻ tiền mà đủ thứ option trên đó, thiết kế thì quá hầm hố, không tương xứng gì với bản chất chiếc xe. Vậy thôi bác.bác có thành kiến quá nặng với xe Hàn rồi. và em thấy bác hơi tỏ vẻ khinh những chiếc xe có giá rẻ hay sao ấy? ko thể vì bác đi con xe xịn hơn mà khinh Morning hay một chiếc xe giá rẻ khác nhé bác. Em cảm thấy như thế trong giọng văn của bác, nếu ko phải thế thì em xin lỗi bác trước.
Em đi bán tải chứ không phải xe xịn, xe sang gì hết bác ơi. Em bỏ chỉ hơn 650 tr để có 1 chiếc xe thực sự hữu dụng đối với em (mạnh mẽ, an toàn, cày bừa tốt), không cần phải cửa sổ trời, không cần phải đá chân mở cốp, không cần phải HUD, không cần DVD màn hình rộng ... không cần mũi hổ mũi báo gì hết. Vậy thôi bác ơi, đừng chụp mũ em tội nghiệp,.
Nói tóm lại, chức năng cơ bản của một cái xe chính là khả năng vận hành của nó chứ không phải mấy cái option (mà theo em là lòe loẹt, nếu bác nào thấy cần mấy cái option đó hơn khả năng vận hành thực tế của một chiếc xe thì tùy các bác, em không chê khen gì hết).bác có thành kiến quá nặng với xe Hàn rồi. và em thấy bác hơi tỏ vẻ khinh những chiếc xe có giá rẻ hay sao ấy? ko thể vì bác đi con xe xịn hơn mà khinh Morning hay một chiếc xe giá rẻ khác nhé bác. Em cảm thấy như thế trong giọng văn của bác, nếu ko phải thế thì em xin lỗi bác trước.