Re:có nên mua fiesta sedan 1.6 AT không ?
e phân tích voi bac thế này nhe...và bài binh luận này là cua bac Phuong xedap...e xin trích lai nhu sau...de bác thay dc cai hay cua Fiesta...
Thông thường, khi chúng ta nói giá một sản phẩm thì chúng sẽ đi liền với những gì mà sản phẩm đó đáp ứng lại nhu cầu của chúng ta.Chúng ta đang chê Camry tại Việt Nam quá đắt nhưng Camry vẫn bán tốt đó thôi, hay là Altis, Vios...cũng vậy, Ai cũng biết là sản phẩm này giá quá cao so với giá trị của nó nhưng lại vẫn người tiêu dùng họ vẫn mua, Vì sao lại như vậy, Ở Việt Nam không có một sản phẩm nào xứng tầm với Toy hay sao mà khách hàng biết giá cao nhưng vẫn mua, hay là thương hiệu Toyota quá lớn trong mắt người tiêu dùng Việt Nam.
Ở Việt Nam hiện nay, Trào lưu xe Hàn Quốc đặc biệt là Kia và Hyundai đang là một lựa cho tốt cho người tiêu dùng vì giá rẻ và có nhiều Option, nhưng nếu phân tích sâu một tí thì chưa chắc rằng xe Hàn đã rẻ hơn.
Bây giờ đến Fiesta, Bao lâu nay, chúng ta vẫn khen Fiesta là một sản phẩm đột phá của Ford khi đưa về Việt Nam, Một sản phẩm trong chiến lược toàn cầu của Ford, đồng thời chiếc Fiesta đang lắp tại Việt Nam cũng không khác nhiều với xe Fiesta tại Mỹ từ Body, Động cơ, hộp số và các tính năng an toàn khác, Bản thân khách hàng đang hiểu về giá trị chiếc xe đã mang đến cho khách hàng, Rằng Ford Fiesta là một chiếc xe Thông Minh, tiết kiệm, an toàn và thân thiện với môi trường, Nhưng bây lâu nay ta đang chê về giá của Fiesta là quá cao khi Ford Viêt Nam công bố giá.
Như em đã nói, Giá tiền thường đi với giá trị, Có những chiếc xe giá trị sử dụng không cao, thậm chí còn thua những sản phẩm cùng loại nhưng chúng ta vẫn sẵn sàng bỏ tiền ra mua, Còn đối với chiếc Fiesta giá trị chúng ta đã thấy rõ, Còn giá tiền so với các sản phẩm cùng loại thì lại thấp hơn, Vậy tại sao chúng ta nghĩ là giá Fiesta đang cao.
Chúng ta phân tích tiếp nhé, Em xin kể ra một loạt đối thủ cạnh tranh trực tiếp đối với xe Ford Fiesta nhé, Từ xe Nhật đến xe Hàn.
Em nói trước đối với dòng Sedan ( Loại 4 cửa) , Ở phân khúc này đối thủ cạnh tranh với Fiesta khá nhiều , nhưng đán gờm nhất là anh chàng Vios của Toyota, tiếp đến là Hyundai thì có Accent, ngoài ra ở dòng 1.4L đến 1.6L thì Hyundai có khá nhiều chủng loại khác như: Verna, Elantra....hay Avante nhưng dòng này có dung tích 1.6L đến 2.0L , có lẽ em này để so sánh với Focus thì xem ra hợp lý hơn.
Trước khi nói về giá, thì ta nói về giá trị truớc nhé, Bởi vì mỗi khi khách hàng bỏ tiền ra mua một món hàng nào đó thì thường quan tâm đến giá trị mà mỗi chiếc xe mang lại.
Về thương hiệu, Theo em thì tất cả các thương hiệu xe hiện giờ thì gần như là tương đương nhau, từ xe Nhât như Toyota, Mazda, hay xe Mỹ như Ford thì cũng là những thương hiệu bình dân thôi, Ngoài ra, Xe Hàn Quốc trong những năm gần đây phát triển khá vượt bậc, cụ thể là dòng xe Hyundai, Trong thâm tâm của em thì em đánh giá cao thương hiệu đến từ Hàn Quốc, có thể ngang tầm với Toyota, Mazda, hay Ford, Tuy nhiên đối với một số khách hàng thì Hyundai vẫn còn xếp chiếu dưới với các dong xe trên do em nó đến từ đất nước Hàn Quốc chứ không phải là Nhật hay Mỹ.Thôi em tạm xếp 4 thương hiệu này là tương đương nhau nhé
Xét về công nghệ, thông số kỹ thuật như động cơ, hộp số, khung sườn xe ( Ba yếu tố cốt lõi của xe) thì các đối thủ trên không thể bằng Fiesta được.
Cụ thể :
Về động cơ:
Ford Fesita
Ford Fiesta trang bị động cơ 1,6L công nghệ Ti-VCT ( giống công nghệ Dual VVTi trên Camry 3.5L) công suất 121 Hp.
Toyota Vios
Trang bị động cơ 1.5L VVTi ( không phải Dual nhé các bác) công suất 109Hp
Hyundai Eccent 1.4L , Em không có số chính xác các bác bổ sung giúp e nhé.
Về hộp số:
Ford Fiesta được trang bị hộp số Powershift 6 cấp hơn hẳn hộp số 4 cấp của Vios và Accnet,Nếu như Fiesta gắn hộp số 4 cấp như đối thủ cạnh tranh thay vì 6 cấp thì giá đầu vào của Fiesta sẽ rẻ được khoảng 1500 USD nếu gắn hộp số 4 cấp, nhưng trong chiến lược "One Ford" của mình thì Ford không cho phép mình làm như vậy. Bởi đơn giản Ford muốn sản phẩm của mình cho các thị trường là giống nhau, không phân biệt đó là thị trưởng nhỏ hay lớn, Chỉ chi tiết đó ta có thể thấy Ford muốn cho khách hàng Việt Nam tiếp cận với công nghệ mới thay vì đưa công nghệ cũ vào, Không chỉ đối với hộp số mà đối với động cơ Ford cũng làm như vậy.
Còn đối với khung gầm, Ford cũng đã giữ nguyên cấu trúc thiết kế Body bên Mỹ đưa về Việt Nam, Đặc biệt là thép Boron chiếm đến 55% khối lượng của xe, Loại thép này là siêu cứng.
Nói về các Option khác.
Fiesta được trang bị hệ thống thắng ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD giống như các đối thủ cạnh tranh của mình, tuy nhiên ngoài ABS, EBD thì Fiesta còn trang bị hệ thống cân bằng điện tử ESP mà đối thủ cạnh tranh không có.
Ngoài ra Fiesta còn trang bị chức năng hỗ trợ đề pa ngang dốc, giúp cho người lái dễ dàng khởi hành xe ở ngang dốc mà không bị tuộc, Trang thiết bị này hiện này chỉ trang bị cho dòng xe của Mer.
Ngoài ra hệ thống lái của Fiesta có tính năng bù lệch hướng khi xe bị gió tạc ngang giúp cho người lái điều khiển vô lăng dễ dàng.
Khi ta đã biết gía trị của chiếc xe, Vậy Ford sẽ định giá chiếc xe này như thế nào so với đối thủ cạnh tranh.
Giá của Fiesta 1.6L Sedan hộp số 6 cấp là 568 triệu đồng
Giá của Vios 1.5L Sedan hộp số 4 cấp là 602.000.000
Giá của xe Hyundai Accent 1.4L hộp số 4 cấp của Hàn Quốc mà anh em cho là rẻ, Em xin công bố luôn là 567 triệu đồng.
Vậy xem ra Fiesta đâu có quá đắt so với xe Hàn Quốc, Chỉ đắt hơn 1 triệu đồng, nhưng những giá trị mà em phân tích ở trên thì 1 triệu đồng chỉ đán đổ một bình xăng thôi chứ không mua được những giá trị trên.
Thông thường, khi chúng ta nói giá một sản phẩm thì chúng sẽ đi liền với những gì mà sản phẩm đó đáp ứng lại nhu cầu của chúng ta.Chúng ta đang chê Camry tại Việt Nam quá đắt nhưng Camry vẫn bán tốt đó thôi, hay là Altis, Vios...cũng vậy, Ai cũng biết là sản phẩm này giá quá cao so với giá trị của nó nhưng lại vẫn người tiêu dùng họ vẫn mua, Vì sao lại như vậy, Ở Việt Nam không có một sản phẩm nào xứng tầm với Toy hay sao mà khách hàng biết giá cao nhưng vẫn mua, hay là thương hiệu Toyota quá lớn trong mắt người tiêu dùng Việt Nam.
Ở Việt Nam hiện nay, Trào lưu xe Hàn Quốc đặc biệt là Kia và Hyundai đang là một lựa cho tốt cho người tiêu dùng vì giá rẻ và có nhiều Option, nhưng nếu phân tích sâu một tí thì chưa chắc rằng xe Hàn đã rẻ hơn.
Bây giờ đến Fiesta, Bao lâu nay, chúng ta vẫn khen Fiesta là một sản phẩm đột phá của Ford khi đưa về Việt Nam, Một sản phẩm trong chiến lược toàn cầu của Ford, đồng thời chiếc Fiesta đang lắp tại Việt Nam cũng không khác nhiều với xe Fiesta tại Mỹ từ Body, Động cơ, hộp số và các tính năng an toàn khác, Bản thân khách hàng đang hiểu về giá trị chiếc xe đã mang đến cho khách hàng, Rằng Ford Fiesta là một chiếc xe Thông Minh, tiết kiệm, an toàn và thân thiện với môi trường, Nhưng bây lâu nay ta đang chê về giá của Fiesta là quá cao khi Ford Viêt Nam công bố giá.
Như em đã nói, Giá tiền thường đi với giá trị, Có những chiếc xe giá trị sử dụng không cao, thậm chí còn thua những sản phẩm cùng loại nhưng chúng ta vẫn sẵn sàng bỏ tiền ra mua, Còn đối với chiếc Fiesta giá trị chúng ta đã thấy rõ, Còn giá tiền so với các sản phẩm cùng loại thì lại thấp hơn, Vậy tại sao chúng ta nghĩ là giá Fiesta đang cao.
Chúng ta phân tích tiếp nhé, Em xin kể ra một loạt đối thủ cạnh tranh trực tiếp đối với xe Ford Fiesta nhé, Từ xe Nhật đến xe Hàn.
Em nói trước đối với dòng Sedan ( Loại 4 cửa) , Ở phân khúc này đối thủ cạnh tranh với Fiesta khá nhiều , nhưng đán gờm nhất là anh chàng Vios của Toyota, tiếp đến là Hyundai thì có Accent, ngoài ra ở dòng 1.4L đến 1.6L thì Hyundai có khá nhiều chủng loại khác như: Verna, Elantra....hay Avante nhưng dòng này có dung tích 1.6L đến 2.0L , có lẽ em này để so sánh với Focus thì xem ra hợp lý hơn.
Trước khi nói về giá, thì ta nói về giá trị truớc nhé, Bởi vì mỗi khi khách hàng bỏ tiền ra mua một món hàng nào đó thì thường quan tâm đến giá trị mà mỗi chiếc xe mang lại.
Về thương hiệu, Theo em thì tất cả các thương hiệu xe hiện giờ thì gần như là tương đương nhau, từ xe Nhât như Toyota, Mazda, hay xe Mỹ như Ford thì cũng là những thương hiệu bình dân thôi, Ngoài ra, Xe Hàn Quốc trong những năm gần đây phát triển khá vượt bậc, cụ thể là dòng xe Hyundai, Trong thâm tâm của em thì em đánh giá cao thương hiệu đến từ Hàn Quốc, có thể ngang tầm với Toyota, Mazda, hay Ford, Tuy nhiên đối với một số khách hàng thì Hyundai vẫn còn xếp chiếu dưới với các dong xe trên do em nó đến từ đất nước Hàn Quốc chứ không phải là Nhật hay Mỹ.Thôi em tạm xếp 4 thương hiệu này là tương đương nhau nhé
Xét về công nghệ, thông số kỹ thuật như động cơ, hộp số, khung sườn xe ( Ba yếu tố cốt lõi của xe) thì các đối thủ trên không thể bằng Fiesta được.
Cụ thể :
Về động cơ:
Ford Fesita
Ford Fiesta trang bị động cơ 1,6L công nghệ Ti-VCT ( giống công nghệ Dual VVTi trên Camry 3.5L) công suất 121 Hp.
Toyota Vios
Trang bị động cơ 1.5L VVTi ( không phải Dual nhé các bác) công suất 109Hp
Hyundai Eccent 1.4L , Em không có số chính xác các bác bổ sung giúp e nhé.
Về hộp số:
Ford Fiesta được trang bị hộp số Powershift 6 cấp hơn hẳn hộp số 4 cấp của Vios và Accnet,Nếu như Fiesta gắn hộp số 4 cấp như đối thủ cạnh tranh thay vì 6 cấp thì giá đầu vào của Fiesta sẽ rẻ được khoảng 1500 USD nếu gắn hộp số 4 cấp, nhưng trong chiến lược "One Ford" của mình thì Ford không cho phép mình làm như vậy. Bởi đơn giản Ford muốn sản phẩm của mình cho các thị trường là giống nhau, không phân biệt đó là thị trưởng nhỏ hay lớn, Chỉ chi tiết đó ta có thể thấy Ford muốn cho khách hàng Việt Nam tiếp cận với công nghệ mới thay vì đưa công nghệ cũ vào, Không chỉ đối với hộp số mà đối với động cơ Ford cũng làm như vậy.
Còn đối với khung gầm, Ford cũng đã giữ nguyên cấu trúc thiết kế Body bên Mỹ đưa về Việt Nam, Đặc biệt là thép Boron chiếm đến 55% khối lượng của xe, Loại thép này là siêu cứng.
Nói về các Option khác.
Fiesta được trang bị hệ thống thắng ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD giống như các đối thủ cạnh tranh của mình, tuy nhiên ngoài ABS, EBD thì Fiesta còn trang bị hệ thống cân bằng điện tử ESP mà đối thủ cạnh tranh không có.
Ngoài ra Fiesta còn trang bị chức năng hỗ trợ đề pa ngang dốc, giúp cho người lái dễ dàng khởi hành xe ở ngang dốc mà không bị tuộc, Trang thiết bị này hiện này chỉ trang bị cho dòng xe của Mer.
Ngoài ra hệ thống lái của Fiesta có tính năng bù lệch hướng khi xe bị gió tạc ngang giúp cho người lái điều khiển vô lăng dễ dàng.
Khi ta đã biết gía trị của chiếc xe, Vậy Ford sẽ định giá chiếc xe này như thế nào so với đối thủ cạnh tranh.
Giá của Fiesta 1.6L Sedan hộp số 6 cấp là 568 triệu đồng
Giá của Vios 1.5L Sedan hộp số 4 cấp là 602.000.000
Giá của xe Hyundai Accent 1.4L hộp số 4 cấp của Hàn Quốc mà anh em cho là rẻ, Em xin công bố luôn là 567 triệu đồng.
Vậy xem ra Fiesta đâu có quá đắt so với xe Hàn Quốc, Chỉ đắt hơn 1 triệu đồng, nhưng những giá trị mà em phân tích ở trên thì 1 triệu đồng chỉ đán đổ một bình xăng thôi chứ không mua được những giá trị trên.