f2 nói:Các bác cho hỏi, dòng xe này nên mua máy dầu hay xăng
Vì thấy máy dầu mạnh hơn rất nhiều so với xăng HP : 200 / 175
Tùy sở thích của bác. Sự khác biệt cơ bản:
Máy dầu
+ đắt hơn
+ chi phí nhiên liệu ít hơn (gần đây giá dầu gần bằng giá xăng nên chênh lệch không đáng kẻ trừ khi bác đi nhiều)
+ ồn hơn (chăm sóc máy móc khó hơn)
Máy xăng
+ rẻ hơn
+ chi phí nhiên liệu nhiều hơn
+ êm hơn
Last edited by a moderator:
Mợ cho em hỏi cái, thế TH chắc chắn sẽ kg nhập Sorento về nữa mà chỉ bán xe lắp ráp trong nước???
Annatrang nói:Giá vẫn chưa chốt cụ thể bác ah, chỉ tạm tính dựa trên giá xe nhập trước đó. Tức nếu 1 cầu, AT: 988tr (VAT). Có thể sẽ thấp hơn chút ít, hoặc bằng thôi (Carens, Forte khi TH bắt đầu rắp cũng vậy), còn cao hơn thì ...!!!
Tụi em sẽ update ngay khi có giá chính thức..
http://vnexpress.net/gl/o...-kia-sorento-may-xang/f2 nói:Các bác cho hỏi, dòng xe này nên mua máy dầu hay xăng
Vì thấy máy dầu mạnh hơn rất nhiều so với xăng HP : 200 / 175
Đánh giá Kia Sorento máy xăng Giống như người anh em song sinh Hyundai Santa Fe, Sorento máy dầu được ưa chuộng hơn ở Việt Nam. Nhưng những ai ít sử dụng, thường xuyên đi trên phố thì Sorento máy xăng hợp lý hơn. Sorento và Santa Fe là cặp bài trùng của Hyundai-Kia, làm khuynh đảo phân khúc xe SUV tầm giá 45.000-60.000 USD ở Việt Nam. Sự thành công của Hyundai cho đến giờ này phụ thuộc phần lớn vào những ghi nhận chất lượng mà khách hàng dành cho Santa Fe máy dầu. Thậm chí có hẳn một xu hướng "Đã Santa Fe là phải máy dầu" và không mấy ai quan tâm tới phiên bản xăng.
Kia Sorento cũng nằm trong tầm ảnh hưởng đó, bởi Kia và Hyundai chia sẻ rất nhiều về công nghệ, động cơ và hộp số. Vì thế, doanh số Sorento dầu (Sorento R) luôn cao hơn bản xăng. Tuy nhiên, điều đó chưa hẳn đúng cho tất cả khách hàng. Dựa trên nhu cầu cụ thể mà máy xăng vẫn có chỗ đứng.
Phiên bản Sorento chạy xăng phổ biến nhất là 2.4, nhập khẩu từ Hàn Quốc với ngoại thất không khác gì Sorento R, với những đường nét đặc trưng Kia. Nổ máy, động cơ êm ru. Do hệ thống cách âm tốt nên tiếng ồn của cả bản dầu và xăng lọt vào ca-bin đều ít. Hiếm ai có thể nhận ra xe chạy máy gì nếu ngồi trong ca-bin Sorento.
Vì thế, Sorento xăng hợp với những ai thường xuyên sử dụng trên phố, dừng đỗ liên tục. Ngoài ra, nếu nhu cầu sử dụng ít, mức độ chênh lệch về tiêu thụ nhiên liệu giữa bản xăng và dầu không nhiều, nên mức tiết kiệm không nhiều. Trong khi máy dầu đắt hơn.
Động cơ làm việc trơn tru, xe êm và không gây ồn khi tăng tốc. Bản 2.4 của Sorento có công suất 174 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 226 Nm ở 3.750 vòng/phút. Ở vòng tua máy 1.500, động cơ đạt được 82% mô-men xoắn cực đại. Hộp số tự động 6 cấp với chế độ bán tự động kiểu tuần tự.
Tay lái nhẹ và đều. Chân ga mềm mại trong khi bộ phanh là điểm cộng với độ mút tốt và lực phản hồi tạo cảm giác chuẩn khi muốn giảm tốc. Trang bị trên Sorento 2.4 ở mức "vừa phải", nếu đặt trong hệ quy chiếu chỉ bao gồm các dòng Hàn Quốc.
Vô-lăng 4 tích hợp các nút điều chỉnh dàn âm thanh và điện thoại khi kết nối bluetooth. Dàn CD một đĩa. Khởi động bằng nút bấm. Ghế lái điều chỉnh điện còn ghế phụ chỉnh cơ. Điều hòa là loại độc lập 2 vùng. Đèn pha tự động. Bảng đồng hồ thiết kế nổi bật dạng hình trụ với viền mạ crôm. Các ký hiệu hiển thị kiểu 3D. Cửa sổ trời.
Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ xuống dốc, chống trơn trượt nhưng không có cân bằng điện tử VDC. Sorento có 12 túi khí, cho cả hàng ghế trước và sau. Camera lùi với màn hình gắn trên gương.
Last edited by a moderator:
Bác F2 tính đổi xe nữa !!? chán Ford rồi hàf2 nói:Hiện tại cũng đang hết xe. Giờ chờ đến tháng 11 xem thế nào
Mua thêm. Năm nay nhân khẩu có tăng thêm, 4 chỗ hơi chậtmacsaigon.com nói:Bác F2 tính đổi xe nữa !!? chán Ford rồi hàf2 nói:Hiện tại cũng đang hết xe. Giờ chờ đến tháng 11 xem thế nào
Mà thích Ford thì bán luôn nè