Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
29/7/07
342
14
18
RE: CÓ NÊN MUA VIOS 2007 KHONG???CÁC BÁC

Thấy các bác tranh luận sôi nổi quá em có vài ý kiến trung lập sau đây.Nói về xe thì công nhận TO đi thì ngon bền và bán lại ít mất giá mẫu mã cũng chấp nhận được,còn về giá thì hơi cao hơn các loại khác.Nói chung tiền nào của đó thôi phải không các bác,nhưng mà cách định giá xe của TO thì cần xem xét lại.Tại sao NN đã giảm thuế mà TO thì không giảm giá xe cho phù hợp cho dù là thị trường NÓNG xe đi nữa thì làm vậy là tự mình hại mình rồi.Nếu bây giờ bỏ ra khoảng 30.000 USD thì có thể nhiều người lựa chọn loại khác để mua trong khi đó đâu phải chỉ một mình xe của TO là ngon nhất đâu.Nếu xe VIOS mới này ra mà giá phù hợp thì sẽ có nhiều người mua lắm chứ đâu phải họ phản ứng giữ vậy.
SMOKIN.GIF
 
Chi Hội Phó SFC
2/1/07
1.680
4
36
48
Hà Nội
RE: CÓ NÊN MUA VIOS 2007 KHONG???CÁC BÁC

Trích đoạn: GD_TMV
@Mrpinocio: Để trả lời câu hỏi này, mọi người phải tìm ra được thế mạnh của Việt Nam so với các nước khác. Sau đó tận dụng ưu thế này để đàm phán với chúng tôi. Chúng tôi cũng tin rằng nếu chính phủ không tăng thuế SCT từ 0 - 50% thì thị trường đã lớn hơn rất nhiều và cũng tạo điều kiện cho chúng tôi nội địa hóa nhiều hơn.
Dù sao cũng hoan nghênh thái độ nghiêm tuc trong trả lời các bức xúc của anh em OS nhưng đúng là bác trả lời mang tính chất ngoại giao quá ..:D:D
Nếu xét về lợi thế cạnh tranh thì đúng là nên theo ý của bác tranvietanhtuan ở trên giải tán VAMA lấy đất trồng lúa bác ợ ...:D:D vì Nông nghiệp mới là lợi thế CT của VN...
Còn ý bác là nếu nhà nước ko tăng thuế SCT thì nền CN oto dưới sự cầm trịch của VAMA sẽ phát triển rực rỡ thì em nghĩ bác hơi hài hước....:D:D. Bây giờ bác tính giúp em nếu ko thể phát triển đuợc ngành CN oto thì thuế NN thu đuợc trên 1 đầu xe do VAMA lắp ráp còn thua xa thuế thu trên 1 xe NK nguyên chiếc . Vậy nếu bác là ngưòi điều hành CP thì bác sẽ chọn GP nào ???
Lỗi thuộc các bác thôi , phải tự trách mình vì sau 10 năm được bảo hộ đến tận con ốc vít mà ko tạo dựng đựoc lợi thế cạnh tranh.. nhà nước mới giảm thuế đã kêu trời , rồi thì thi nhau giải tán ( DAIHATSU là con đẻ của TOY mà , em nghĩ vụ giải thể này do TOY đạo diễn ...) hoặc đòi chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc ... thì trách gì CP chẳng nóng mặt . Nuôi 1 thằng con từ lúc nó còn đỏ hỏn đến khi nó trưởng thành tốn bao nhiêu công sức và tiền bạc đến khi nó lơn lên khỏe mạnh lại ko thèm báo đáp phụng dưỡng bố mẹ , gia đình đang còn khó khăn..... bác nghĩ sao ????
 
Hạng B2
17/8/07
242
1
0
vnexpress.net
RE: CÓ NÊN MUA VIOS 2007 KHONG???CÁC BÁC

Như vậy Bác thừa nhận là VAMA chỉ nhập khẩu oto nguyên chiếc với thuế nhập khẩu 20% (Vì sang đay chỉ việc lắp ráp),
Nền công nghiệp phụ trợ oto ko phải nhiệm vụ của chính Toy hay sao??
Thì cho là TOY đuơc ưu đãi sao không có sự cạnh tranh về giá giữa các nhà lắp ráp mà lại bắt tay nhau nâng giá bán xe, Đây có phải là lỗi hệ thống trong luật của Việt Nam mà các LD lợi dụng hay ko???
Trích đoạn: GD_TMV


@hoainam1510: Ấn tượng về việc chuyển giá hiện giờ là rất khó thay đổi một sớm một chiều. Xin hỏi lại bạn là có doanh nghiệp ô tô nào ở Việt Nam mà không nhập khẩu linh kiện như chúng tôi. Nếu các bạn phát triển được công nghiệp phụ trợ thì các bạn có ấn tượng chúng tôi chuyển giá cho các nhà cung cấp linh kiện nội địa không?
 
Hạng B2
22/9/07
102
0
0
RE: CÓ NÊN MUA VIOS 2007 KHONG???CÁC BÁC

@ETOMO: Nhà nước thuế cho xe nhập khẩu nguyên chiếc chứ đã giảm được đồng nào cho xe CKD đâu. Nếu theo giải thích của NN thì phải đợi xe NK về nhiều xe lắp ráp ế thì sẽ tự động giảm giá. Vậy chắc mọi người phải chờ đến lúc xe ế rồi. (Điều này hoàn toàn có thể xảy ra)
@minh2809:......
@fangia: bạn không nên nghĩ bạn sẽ quyết định ý kiến cho người khác. Tôi rất có cảm giác bạn chưa từng đi xe và cũng không có ý định mua xe. Xin hỏi lại bạn đang đi xe gì vậy?
@Mrpinocio: Nói thẳng quá thì mọi người phản đối. Nhưng mà quả thật tình hình như bạn nói đấy. Việt Nam ít có khả năng phát triển ô tô. Quan điểm của chúng tôi là hoàn toàn tuân thủ các quy định và chính sách tại Việt Nam.

@hoainam1510: bạn đừng suy diễn là tôi thừa nhận hay không thừa nhận. Công nghệ xe ô tô không đơn giản như bạn nghĩ là tháo ra rồi lắp lại là xong. Về phần công nghiệp phụ trợ. Nếu bạn biết chúng tôi đã phát triển 1 số phụ tùng nội địa. Nhưng vấn đề của các nhà sản xuất phụ trợ này nếu bạn tìm hiểu sẽ thấy nếu mở một nhà máy sản xuất ghế cho xe VIOS mà mỗi tháng chỉ sản xuất 180 bộ thì chắc chỉ được 2 tháng là đóng cửa. Đó là thực tế của công nghiệp phụ trợ bị ảnh hưởng của quy mô thị trường.

Còn ai có câu hỏi gì nữa không ợ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
17/8/07
242
1
0
vnexpress.net
RE: CÓ NÊN MUA VIOS 2007 KHONG???CÁC BÁC

SAo Bác chưa trả lời câu hỏi này???
Trích đoạn: hoainam1510

Như vậy Bác thừa nhận là VAMA chỉ nhập khẩu oto nguyên chiếc với thuế nhập khẩu 20% (Vì sang đay chỉ việc lắp ráp),
Nền công nghiệp phụ trợ oto ko phải nhiệm vụ của chính Toy hay sao??
Thì cho là TOY đuơc ưu đãi sao không có sự cạnh tranh về giá giữa các nhà lắp ráp mà lại bắt tay nhau nâng giá bán xe, Đây có phải là lỗi hệ thống trong luật của Việt Nam mà các LD lợi dụng hay ko???
Trích đoạn: GD_TMV


@hoainam1510: Ấn tượng về việc chuyển giá hiện giờ là rất khó thay đổi một sớm một chiều. Xin hỏi lại bạn là có doanh nghiệp ô tô nào ở Việt Nam mà không nhập khẩu linh kiện như chúng tôi. Nếu các bạn phát triển được công nghiệp phụ trợ thì các bạn có ấn tượng chúng tôi chuyển giá cho các nhà cung cấp linh kiện nội địa không?
 
Hạng B2
28/1/06
361
1
16
54
Hanoi
RE: CÓ NÊN MUA VIOS 2007 KHONG???CÁC BÁC

Trích đoạn: GD_TMV

@binhtri: Hiện nay việc lắp ráp và bán xe ô tô chịu 4 loại thuế:
1. Thuế nhập khẩu : thuế này tính theo từng phụ tùng và co theo khu vực ASEAN và không phải ASEAN. Do đó tùy vào giá cả linh kiện sẽ quyết định đến mức thuế. Trung bình hiện nay thuế xe VIOS là 5 - 10%
2. Thuế Tiêu thụ đặc biệt (SCT): thuế này được đánh trên hóa đơn phát hành từ nhà sản xuất hiện nay với ô tô từ 5 chỗ trở xuống là 50%. từ 6 - 15 chỗ là 30% và trên 15 chỗ là 15%.
3. Thuế VAT: 10%.
4. Thuế thu nhập công ty: Đánh trên cơ sở lợi nhuận hàng năm
Theo ước tính sơ bộ thì giá xe bị đội lên 1/3 do bị đánh thuế SCT 50%. Do đó nếu sắc thuế này bằng 0 thì giá xe sẽ là 2/3 x 28900 < 2000

Vệc xác lập giá 28900 là dựa trên cơ sở giá bán mà thị trường chấp nhận và số lượng dự tính bán. Việc xác định giá xe mới lần này được xác định từ giá xe VIOS cũ cộng thêm các khoản mà khách hàng phải trả cho các tính năng cộng thêm. Các tính năng mới của xe Vios lần này được dự kiến là khách hàng sẽ chấp nhận ở mức tăng thêm là 3700 đối với xe AT.

Xét theo quan điểm marketing VIOS phục vụ phân khúc xe nhỏ <1.6 cho phụ nữ, không ham muốn tốc độ, mà chỉ cần kiểu dáng và tiện dụng, hiện ở phân khúc này không có đối thủ cạnh tranh (vì Mazda3, lancer gala1.6 không còn được lắp ráp nữa, nên có thể khẳng định sự độc chiếm của VIOS, trong hoàn cảnh này TOYVN tận dụng tốt cơ hội này để tối đa hóa lợi nhuận. Nếu nhận thức tốt điều này BTC nên ưu ái thuế nhập khẩu cho các loại xe nhỏ cùng phân khúc này như Honda city ... để tạo thêm sản phẩm cạnh tranh (giá và option) thì mới mong giá VIOS giảm nhiều. Khi có cạnh tranh giá sẽ giảm và thậm chí TOYVN sẽ phải chấp nhận hòa vốn ở sản phẩm này để lãi ở sản phẩm khác. Đôi điều chia sẻ cùng các bác.
 
cn5 confirmed
Hạng C
18/3/07
973
271
63
RE: CÓ NÊN MUA VIOS 2007 KHONG???CÁC BÁC

Em nghĩ nếu nền CN oto VN cứ ở tình trạng như hiện nay: không phát triển được, giá xe vẫn cao thế này thì việc tiền thuế thu được từ xe nhập lẫn xe lắp ráp sẽ chẳng bù đắp được mất mát, thiệt thòi cho người dân VN. Đây là thiệt thòi cả về vật chất (làm ra tiền thì khó, mua đắt hơn) lẫn tinh thần (trong khi dân nước khác cũng như mình thì được sử dụng phương tiện này còn ta thì không?)!!! ( thà cứ như dân Cambodia hay Lào có khi lại hay!?)
bash.gif
bash.gif
bash.gif
Chúng ta có cần phải hy sinh quyền lợi của dân mình đến thế này không?

Em thấy Toy... hay các hãng khác ở VN cũng vậy thôi các bác ơi!

Và em cũng rất thông cảm với quan điểm của bác GD_TVM, bởi xét cho cùng kinh doanh thì cũng vì lợi nhuận cả thôi !!! (tất nhiên là phải có những điều kiện khác đi kèm...)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
29/3/07
1.809
754
113
vnexpress.net
RE: CÓ NÊN MUA VIOS 2007 KHONG???CÁC BÁC

Tự dưng mấy bữa nay thấy trang của box này tăng lẹ quá .. hóa ra là co sự hiện diện của nv mới bác GD_TMV :D. Nhà sx có cái lý của nhà sx, khách hàng thì có cái lý của khách hàng ... Cãi qua cãi lại vậy rốt cuộc chẳng đi về đâu
 
Hạng B2
17/8/07
242
1
0
vnexpress.net
RE: CÓ NÊN MUA VIOS 2007 KHONG???CÁC BÁC

Thì cho là TOY đuơc ưu đãi sao không có sự cạnh tranh về giá giữa các nhà lắp ráp mà lại bắt tay nhau nâng giá bán xe, Đây có phải là lỗi hệ thống trong luật của Việt Nam mà các LD lợi dụng hay ko???
 
Hạng B2
22/9/07
102
0
0
RE: CÓ NÊN MUA VIOS 2007 KHONG???CÁC BÁC

@1.5G: Vâng, nếu có Honda City và Jazz giá thấp và bán chạy thì giá xe sẽ phải giảm thật. Giá do cung cầu quyết định mà
@hoainam1510: bạn nghĩ bắt tay dễ vậy sao. Trong nội bộ VAMA có rất nhiều thành viên có số bán thấp và lợi nhuận âm. Theo bạn người ta hết muốn bán hàng sao.
@fangia: Xin lỗi nếu tôi chạm vào tự ái của bạn. Lý do tôi hỏi bạn có xe chưa vì bất cử khách hàng nào khi sử dụng xe đều suy nghĩ hơi khác bạn 1 chút.

@ALL: còn 1 chia sẻ nữa với các bạn. Ô tô hiện nay là mặt hàng có số lượng sử dụng ít. Dù sao khách hàng đi xe hơi cũng chỉ là thiểu số của đất nước.vv

@Mrpinocio: Dù sao đi nữa Toyota cũng chỉ là 1 hãng xe mà các bạn có thể lựa chọn. Việc PR ở diễn đàn này cũng không có ý nghĩa lắm đâu. Nhưng có thể chúng tôi sẽ học hỏi bằng cách trả lời trực tuyến trên vnexpress. Cám ơn bạn đã giúp tôi có ý tưởng mới.
 
Last edited by a moderator:
Status
Không mở trả lời sau này.