RE: CÓ NÊN MUA VIOS 2007 KHONG???CÁC BÁC
Chỉ có xxx của chúng ta mới hiểu! Vì là: "Chỉ có thuyền mới hiểu, biển đi đâu về đâu"???
Còn chúng ta, kể cả anh bạn GD_TMV kia, thực ra chỉ như những kẻ đứng trên bờ hoặc lội bì bõm ở vũng nước mưa làm sao mà hiểu thế nào là thuyền với biển
Chính vậy ,GD- TMV bạn chỉ là người làm thuê cho Toy,bạn cũng không có tư cách gì để giảm giá hay tăng giá,bạn là cái loa phát lại những gì từ miệng ông chủ Toy của bạn.Qua việc đối thoại ở đây ko phải để bạn kẹt giữa hai làn đạn(tất nhiên bạn chấp nhận hi sinh vì ai,hay vì lý tưởng gì đó,thì đó là việc của bạn thôi)mà để bạn thấy được chúng tôi hiểu rằng có nhiều sự bất công trong việc định giá ,có sự thoả thuận ngầm giữa chính sách và vama,nếu chúng tôi không lên tiếng có nghĩa chúng tôi chấp nhận.Khi cái sai được chấp nhận nó sẽ thành cái đúng.Ngoài khía cạnh tiêu dùng ra ,còn khía cạnh kinh tế mà cá nhân tôi cũng là một nhà sản xuất nhận thấy rằng:
Cách đây 15 năm,xe dream là một sự ước mơ của mọi gia đình,có nó như báu vật ,chỉ giám vuốt ve ,không dám tháo nó ra,vì nó quá giá trị.dẫn đến nó là sản phẩm khan hiếm,và ngành công nghiệp phụ trợ cho nó không có gì.
Câu chuyên của 10 năm sau đó,làn sóng xe máy TQ vào việt nam(mà tôi tâm đắc câu này của LONGCIN biết giấc mơ thành hiện thực chứ không còn như thằng Nhật lùn Honda bắt chúng ta phải mơ ước một giấc mơ cỏn con-Như Chế lan Viên nói:giấc mơ con đè chết cuộc đời con)ngành phụ trợ cho xe máy cũng phát triển.Việc các cơ sở sản xuất tháo tung chiếc xe dream,wave của thái lan ra để xem nghiên cứu học hỏi,và tự chế tạo,đến bây giờ thì sao,Tôi dám khẳng định chúng ta đã hiểu việc chế tạo xe máy thế nào,cho dù không xuất khẩu được nhưng ngành phụ trợ xe máy phát triển,tạo ra bao công ăn việc làm cho dân bản địa.Xe việt nam lắp ráp bắt các đại gia lớn của Nhật hạ giá xuống đến mức ai cũng sở hữu được.Việc đi lại dễ dàng hơn,tạo ra nhiều dịch vụ đi kèm và thu hút nhiều lao động,Hơi tiếc một điều những cu xxx chưa có tầm chiến lược xa hơn để quản lý,tạo điều kiện giúp doanh nghãnh xây dựng hình ảnh,thương hiệu xuất khẩu xe máy do chính người việtnam sản xuất xuất sang các thị trường mới ngoài vn.ở VN xe thương hiệu sunfat dùng chất lượng rất tốt nhưng vẫn ko xuất khẩu được,thị phần lại dành cho các thằng lùn JP.(ko biết lý do gì)
Trở lại với cái otô,ngành công nghiệp phụ trợ cho nó còn tiềm năng hơn hàng chục lần xe máy,để lắp hoàn chỉnh xe oto nó có hàng chục ngàn chi tiết chứ xe máy chỉ khoảng 260 chi tiết.Nếu bọn Toy,bọn Vama nó đầu tư nhà máy lắp xe,và sản xuất linh kiện phụ kiện tại chỗ ,thì nó vừa xuất khẩu phụ kiện mà xe trong nước sẽ giảm,Mà toy hay các hãng khác chẳng hãng nào nó sản xuất được hết các chi tiết cả vì đầu tư giàn trải khó kiểm soát,chính thế nó mới phát sinh ngành công nghiệp phụ trợ.Nhưng cái thuế tiêu thụ đặc biệt nó bóp chết hết tất cả.Vì nếu Toy có thuê công ty tôi gia công gia công cho nó mà một tháng nó lắp có 80 cái xe thì tôi cũng chịu,một là không khấu hao được,hai là giá cực đắt mà ko có phụ trợ thì nhập khẩu,mà giá nhập khẩu thì mẹ bán cho con thì có chúa trời và BTC biết.Hệ quả tất yếu là xe chả tội gì phải rẻ,BTC cũng chẳng để rẻ vì lắm lý do lắm,đường xá,túi bị mỏng đi vv..vv.
Vì thế NTD việt nam nếu mong BTC khai ân,hay Vama khai ân thì ko bao giờ,vì chờ đợi theo kiểu vn là cứt trâu để lâu hoá bùn,cái vô lý lâu ngày riết thành có lý.Nên chúng ta phát động tẩy chay Toy để gây sức ép doanh số lên Toy,khiến toy bỏ của chạy lấy người.khi một nhà tư bản đầu tư từ bỏ thị trường,Lợi ích kinh tế sẽ suy giảm về thuế,khoản ngầm,uy tín kêu gào đầu tư.Nguyên nhân do chính sách,buộc các xxx sẽ phải điều chỉnh chính sách cho có chiều hướng có lợi ích cho tất cả các phía. Suy nghĩ logic một tí,các hãng đều có kế hoạch doanh thu hàng quý,Mà thị trường nhỏ thì phải giảm giá kích cầu,nhưng VN ngược lại,vì vướng thuế TTĐB.Mà kế hoạch doanh thu đã đề ra,phải bán đắt bù lại.Nếu thị trường nguội,giam hàng,phao tin tăng thuế trước bạ,tăng giá ,báo chí đưa ti hãng a,hãng b ko có hàng mà bán,
Nếu chúng ta đã biết các trò này rồi,sao ko chơi môt cuộc chơi cho hoành tráng