Hạng D
17/8/09
4.675
179
63
43
em đang lăn tăn con X3 2.0d 2014 máy dầu

Máy dầu thì hơi ồn, nhưng khoẻ và tiết kiệm hơn máy xăng. Nhưng nghe ko sướng tai lắm, và VN mình cũng ko chuộng

bác nào có kinh nghiệm vụ này tư vấn cho em với

Nhân tiện em rao bán con X3 của em
X3 03/2010, form 2008. Xe lấy của anh Đăng Thảo manager EA (xe sếp đi 5000km là thanh lý) , sau đó sang tên em chạy tới giờ
Số km : 39500km , xe em toàn chạy Q1-sân bay-rạp phim-Vincom. 5-6 tháng đi VT duy trì máy móc
Giá cụng ly : 1.080.000.000đ

T2 em rửa xe sẽ update hình :)
 
  • Like
Reactions: 325iE46
Hạng C
22/12/14
575
1.030
93
Em mà nhiều tiền thì cứ máy xăng mà chơi, máy dầu hại sức khỏe lắm bác ạ - Thủ tướng Anh và tổng thống Pháp, nói chung là Châu Âu bây giờ đang kêu gào thảm thiết vì máy dầu đấy bác ạ.
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Máy dầu khỏe hơn máy xăng chỉ đúng khi nói về xe tải thôi. Chứ trên xe du lịch máy dầu chạy đâu có bốc như máy xăng. Nó ồn + rung kinh khủng. Chưa kể bữa đọc ở đâu đó có nói máy dầu có phát ra tần số gì đó, tai không nghe được nhưng nó làm mình váng đầu.
Tuổi thọ máy dầu thấp hơn máy xăng rất nhiều.
Chỉ duy nhất ưu điểm dầu DO 17k/lít, còn xăng là 22k/lít thôi.
 
Hạng B2
23/3/12
264
59
28
Giá xe máy xăng với máy dầu tiền như nhau mà bác, dù sao ở xứ mình em vẫn hay khuyên khách nên chạy máy xăng. Vì đã là xe du lịch, xe gia đình thì càng êm ái, nhẹ nhàng bao nhiêu thì tốt bấy nhiêu. Lí do nữa là em chỉ có xe máy đi làm, đi sau mấy xe máy dầu thì ôi thôi...sặc sụa ^^.
Cần thêm thông tin gì về xe X3 hay những model khác của BMW thì bác alo em nhé.
Em Tuyền BMW Phú Mỹ Hưng: 0938 232 009
 
Hạng B2
4/4/10
213
481
123
Mấy chiếc bán tải thì nên sử dụng máy dầu vì cần sức kéo lớn. 1 năm nếu bác chạy 15-20k km thì tiền chênh lệch giữa giá xăng và dầu chưa hết 10tr.
 
Hạng D
17/8/09
4.675
179
63
43
Em cũng ko định mua máy dầu đâu, tại có ông bạn hỏi có muốn lấy lại ko thôi

xe em đang chạy ngon, bán xe bù thêm 700tr nữa lên xe 2014 thấy nó hơi tiếc, hix
 
Hạng B2
14/11/15
424
644
93
54
Ở châu Âu 80% xe du lịch sử dụng động cơ dầu Diesel. Êm và bốc như máy xăng. Chỉ có đứng ngoài xe các bác nghe tiếng nổ thưa hơn và như tiếng nước sôi nhẹ, các bác biết là máy dầu. không hề hôi luôn. Lý do: bên đó dùng dầu Diesel tiêu chuẩn cao Euro 6, hàm lượng cặn bẩn (PM- particulate matters) chỉ có 50ppm. Đây là chỉ số đo các thành phần cặn bẩn trong dầu (tiếng Anh là parts per million). Nói nôm na là trong 1 lít dầu có khoảng 50 mg cặn bẩn. Chính vị vậy khi đốt thải ra, khói cũng sạch hơn và ít mùi. Quá trình sử dụng cũng đỡ hại kim bép hơn nên máy bền hơn và ít rung. Dầu ở ta thì theo tiêu chuẩn VN không biết đã đạt Euro 3 là 500ppm, hay có khi vẫn đang loay hoay Ơ Rô 2 là 2500 ppm. THì bảo sao không khói và hôi. Chạy 1 thời gian, kim bép mòn nhanh, áp lực kim phun không đều nên máy rung. Đây cũng là lý do cãng hãng xe khi chọn giải pháp máy dầu ở VN (ví dụ cho dòng xe bán tải), cũng phải đưa vào những công nghệ cũ hơn để có thể sử dụng được dầu Diesel chất lượng thấp ở VN.
Tóm lại, ở VN cho xe du lịch hiện nay vẫn chỉ nên dùng máy xăng!
 
Hạng B1
8/8/13
70
38
18
Khuyên bác 1 câu, Dầu ở Việt Nam đổ vào xe tải chạy thui, chứ xe du lịch thì thua luôn. Nên cứ chạy xăng cho đỡ.