Hạng D
12/4/19
1.691
3.357
118
39
Con này đẹp, nhìn giống CLA, hàng sau vuốt xuống kiểu Coupe nên khoảng trống đầu hơi thấp.
thanh niên nếu ít tiền thì nên cân nhắc. Chạy xe này đẹp, nổi bật, đi tán gái ngon gấp chục lần chạy Vios, Accent hay Raize :D gái nó ko quan tâm xe nước nào đâu
 
9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
Thời buổi này mà còn định kiến là xe nước nào làm. Phải xem xem tiêu chuẩn của 1 cái xe được sản xuất ra như thế nào và với giá tiền như thế thì nhận lại được bao nhiêu giá trị khi bỏ tiền ra. Nên nhớ một định lý "Ngon- Bổ- Rẽ không bao giờ đi chung được với nhau thành bộ 3" thì sẽ đỡ nhức đầu hơn khi lựa chọn.
Mình phân tích nhẹ cho bạn hiểu nè:
- Một chiếc xe nếu họ làm tốt, đẹp, bền thì họ sẽ không bán rẽ được, không tự nhiên mà Bim, Merc lại có giá gần 2 đồng/chiếc như thế.
- Với số tiền bỏ ra so sánh trong phân khúc, MG cũng là 1 lựa chọn không tồi đâu, vì họ còn non trẻ nên họ phải giảm giá chút xíu, làm thương hiệu chút xíu...bla...bla để tạo dựng ban đầu. Vì vậy nếu chưa tin tưởng có thể tìm hãng khác.
- Một chiếc xe của Trung Quốc hiện nay cũng khá tốt nếu so sánh với các dòng xe của Hàn, Nhật, vì nên nhớ TQ hiện nay họ k những xuất khẩu xe, họ còn xuất khẩu cả máy bay tiêm kích, đóng tàu sân bay...
 
Hạng F
6/9/18
7.368
16.362
113
36
Con này đẹp, nhìn giống CLA, hàng sau vuốt xuống kiểu Coupe nên khoảng trống đầu hơi thấp.
thanh niên nếu ít tiền thì nên cân nhắc. Chạy xe này đẹp, nổi bật, đi tán gái ngon gấp chục lần chạy Vios, Accent hay Raize :D gái nó ko quan tâm xe nước nào đâu
Nhắc mới nhớ, có mấy a về L.A chạy xe này đạp như Mer, phong cách như đang chạy BMW
Thấy nãn
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
24/2/20
5.098
8.725
113
37
Tôi thấy các bác tư vấn cho chủ thớt thì ít mà chém gió linh tinh thì nhiều.

Tôi chạy con Zotye Z8l đến giờ đã đi được 60k km mà vẫn còn ngon, chưa hỏng cái gì. Nội thất vẫn okey, chưa hệ bị xộc xệch hay xuống mã. Tôi mua năm 2019, giá ra biển là khoảng 730tr, bằng 1/2 con Santa Fe cùng thời điểm, nhưng giá trị mang lại là tương đương Santa Fe. Thậm chí chi phí vận hành cũng rẻ hơn. Cũng phải nói thêm là trong làng xe tàu, Zotye cũng chỉ là hạng 2.

Hiện nay một số mẫu xe TQ cũng có chất lượng rất tốt. Beijing X7 chạy đầy ngoài đường và cũng đc đánh giá là lành. Xe MG chất lượng cũng rất ổn, hơn nữa lại có hậu mãi chính hãng.

Bản thân con Ford Teritory cũng là con xe tàu đóng mác Ford, nhưng có khi nó còn bền hơn chính con xe của Ford làm. Mấy con Escape, Ranger, Everest, Ecosport của Ford thì đủ thứ bệnh.

Nói chung về trình độ cơ khí thì các hãng bây giờ như nhau, cạnh tranh nhau bằng phần mềm và thương hiệu thôi.
Uả Z8l là cạnh tranh với tucson hay san vậy bác? Người ta ngại mua xe tàu vì bài học xe máy còn sờ sờ ra đó chưa kể hệ thống bảo hành bảo dưỡng rất ít, đặc biệt khi bán lại rất khó bán và rớt giá nhiều. Xe lắp ráp vn có thể ko chất bằng xe tàu nội địa nhưng chất lượng đã được kiểm chứng và lượng người dùng đông đảo. Còn teritory phải để time xem có làm được gì ko đã còn chế đô sau bán hàng của Ford có lẽ ai cũng biết nó tệ tới mức nào.
 
Hạng F
6/9/18
7.368
16.362
113
36
Thời buổi này mà còn định kiến là xe nước nào làm. Phải xem xem tiêu chuẩn của 1 cái xe được sản xuất ra như thế nào và với giá tiền như thế thì nhận lại được bao nhiêu giá trị khi bỏ tiền ra. Nên nhớ một định lý "Ngon- Bổ- Rẽ không bao giờ đi chung được với nhau thành bộ 3" thì sẽ đỡ nhức đầu hơn khi lựa chọn.
Mình phân tích nhẹ cho bạn hiểu nè:
- Một chiếc xe nếu họ làm tốt, đẹp, bền thì họ sẽ không bán rẽ được, không tự nhiên mà Bim, Merc lại có giá gần 2 đồng/chiếc như thế.
- Với số tiền bỏ ra so sánh trong phân khúc, MG cũng là 1 lựa chọn không tồi đâu, vì họ còn non trẻ nên họ phải giảm giá chút xíu, làm thương hiệu chút xíu...bla...bla để tạo dựng ban đầu. Vì vậy nếu chưa tin tưởng có thể tìm hãng khác.
- Một chiếc xe của Trung Quốc hiện nay cũng khá tốt nếu so sánh với các dòng xe của Hàn, Nhật, vì nên nhớ TQ hiện nay họ k những xuất khẩu xe, họ còn xuất khẩu cả máy bay tiêm kích, đóng tàu sân bay...
So sánh thì nên đồng đẵng
Các nuớc làm dc tàu sân bay và tàu bay thì TQ cũng chưa là j đâu
So vầy chẵng khác gì so VN với TQ tuy ở ta trồng dc gạo nhưng đã sx dc luỡi hái cắt lúa vậy
 
Hạng C
4/12/14
879
8.705
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Mình ko chém linh tinh, mình chia sẽ thật như sau:

- Nếu bạn chưa từng chạy qua con xe nào khác. Hoặc chỉ mới chạy qua xe hạng A. Thì mua MG sẽ thấy ok (về cảm giác lái, nội ngoại thất, v.v...). Ngược lại, nếu đã chạy từ hạng B, C trở lên thì sẽ thấy hụt hẫn, chán ngay từ khi ngồi vào xe (trừ ngoại thấy nhìn cũng đc - đẹp xấu tùy mắt người nhưng cơ bản cũng đẹp).
- Về máy móc, cảm giác lái thì như nói trên, mình đánh giá nó trung bình. Hơn mỗi xe hạng A. Máy yếu + CVT nên đạp ko bốc. Nói chung chạy tà tà trong phố ok. Ồn + yếu.
- Về độ bền xe thì chưa nói đc. Quá mới. Nhưng từ các xe TQ khác mà cả đống người đã từng review, tháo tung ra xem thì đánh giá ko cao lắm. Chổ này hên xui (mà xui chắc nhiều hơn hên). Về phụ tùng thì cũng hên xui. Chưa ai nói đc vài năm nữa hãng còn hay ko?
- Về độ mất giá xe thì điểm chung xe TQ là 1 khi đã mua thì xác định ôm cả đời. Chết mang theo. Chứ mua xong vài năm chán bán thì xác định lỗ sặc gạch. Vì tâm lý người dùng mua xe cũ thì thà ko mua xe TQ, hoặc đã mua thì phải rẻ thúi, coi như mua để bỏ họ mới mua. Phân khúc khách hàng mua xe cũ TQ thì thường là tài chính ko cao (nếu cao đã ko chọn xe cũ TQ). Thành ra khó bán lại lắm á.
- Sale show room khác mình ko rõ. Chứ hôm thử xe ở Trường Chinh thì sale trong sáng như tờ giấy trắng. Hỏi gì cũng ko rành ko biết nên đánh giá ko cao

Hết :)