RE: Có nên mua xe ở thời điểm này không nhỉ?
Ôtô phấp phỏng chờ... đại tăng giá
Một cuộc đại tăng giá trên cả xe nhập khẩu và xe lắp ráp đã được dự báo khiến thị trường rơi vào trạng thái phấp phỏng.
Có thể nói đợt điều chỉnh giá bán tại thị trường xe nhập khẩu mới đây là “cú sốc” lớn nhất trong vòng 2 năm qua đối với cả giới kinh doanh lẫn người tiêu dùng.
Hai năm qua, việc Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) đã đem lại những kỳ vọng về một thị trường ôtô cạnh tranh, giá bán tiến dần đến mức chung của khu vực đồng thời chất lượng xe lắp ráp trong nước cũng được cải thiện.
Trên thực tế những kỳ vọng đó cũng đã phần nào được đáp ứng bởi 3 quyết định giảm thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc trong năm 2007.
Cũng chính vì 3 lần giảm thuế liên tiếp đó, thậm chí giảm sớm hơn lộ trình khá nhiều, kéo theo 3 lần giá bán lẻ các loại xe hơi nhập khẩu được điều chỉnh đã “gieo” vào lòng người tiêu dùng một sự kỳ vọng mới về tốc độ tiếp cận thị trường xe hơi thế giới. Thế nhưng, sự kỳ vọng… quá mức đó vô hình trung đã trở thành nguyên căn khiến đợt tăng giá lần này trở thành một “cú sốc”.
Chưa hết, ngay sau khi Bộ Tài chính ra quyết định tăng thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc trở lại mức 70%, khả năng một đợt tăng thuế mới cũng đã trở thành hiện thực khi Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính tiếp tục tăng thuế nhằm hạn chế lượng xe nhập khẩu, giảm nhập siêu…
Điểm đáng chú ý là ở lần điều chỉnh thuế nhập khẩu tới đây (nếu xảy ra), diện điều chỉnh sẽ không chỉ là các loại xe (mới) nhập khẩu nguyên chiếc mà cả các linh kiện, bộ linh kiện phục vụ hoạt động sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước.
Bên cạnh đó, khả năng tăng giá mạnh mẽ trên thị trường ôtô tới đây sẽ càng có cơ sở trở thành hiện thực khi Bộ Công Thương cũng vừa đề xuất thêm giải pháp nhằm hạn chế lượng ôtô nhập khẩu. Trong đó theo ý kiến của Bộ Công Thương, việc tăng thuế đối với ôtô sẽ không chỉ áp dụng với loại thuế suất thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc, thuế nhập khẩu linh kiện, phụ tùng mà cả thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế trước bạ.
Nếu những giải pháp được đề xuất trên đây đều được thực hiện, một cuộc đại tăng giá trên thị trường ôtô Việt Nam dường như là không thể tránh khỏi, đồng thời cũng sẽ là đợt điều chỉnh giá toàn diện nhất bởi không chỉ các nhà nhập khẩu mà cả các hãng xe nội địa cũng sẽ tăng giá bán.
Nếu bác nào có ý định cưới vợ 2 thì phải cưới khẩn trương nhé
Ôtô phấp phỏng chờ... đại tăng giá
Một cuộc đại tăng giá trên cả xe nhập khẩu và xe lắp ráp đã được dự báo khiến thị trường rơi vào trạng thái phấp phỏng.
Có thể nói đợt điều chỉnh giá bán tại thị trường xe nhập khẩu mới đây là “cú sốc” lớn nhất trong vòng 2 năm qua đối với cả giới kinh doanh lẫn người tiêu dùng.
Hai năm qua, việc Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) đã đem lại những kỳ vọng về một thị trường ôtô cạnh tranh, giá bán tiến dần đến mức chung của khu vực đồng thời chất lượng xe lắp ráp trong nước cũng được cải thiện.
Trên thực tế những kỳ vọng đó cũng đã phần nào được đáp ứng bởi 3 quyết định giảm thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc trong năm 2007.
Cũng chính vì 3 lần giảm thuế liên tiếp đó, thậm chí giảm sớm hơn lộ trình khá nhiều, kéo theo 3 lần giá bán lẻ các loại xe hơi nhập khẩu được điều chỉnh đã “gieo” vào lòng người tiêu dùng một sự kỳ vọng mới về tốc độ tiếp cận thị trường xe hơi thế giới. Thế nhưng, sự kỳ vọng… quá mức đó vô hình trung đã trở thành nguyên căn khiến đợt tăng giá lần này trở thành một “cú sốc”.
Chưa hết, ngay sau khi Bộ Tài chính ra quyết định tăng thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc trở lại mức 70%, khả năng một đợt tăng thuế mới cũng đã trở thành hiện thực khi Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính tiếp tục tăng thuế nhằm hạn chế lượng xe nhập khẩu, giảm nhập siêu…
Điểm đáng chú ý là ở lần điều chỉnh thuế nhập khẩu tới đây (nếu xảy ra), diện điều chỉnh sẽ không chỉ là các loại xe (mới) nhập khẩu nguyên chiếc mà cả các linh kiện, bộ linh kiện phục vụ hoạt động sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước.
Bên cạnh đó, khả năng tăng giá mạnh mẽ trên thị trường ôtô tới đây sẽ càng có cơ sở trở thành hiện thực khi Bộ Công Thương cũng vừa đề xuất thêm giải pháp nhằm hạn chế lượng ôtô nhập khẩu. Trong đó theo ý kiến của Bộ Công Thương, việc tăng thuế đối với ôtô sẽ không chỉ áp dụng với loại thuế suất thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc, thuế nhập khẩu linh kiện, phụ tùng mà cả thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế trước bạ.
Nếu những giải pháp được đề xuất trên đây đều được thực hiện, một cuộc đại tăng giá trên thị trường ôtô Việt Nam dường như là không thể tránh khỏi, đồng thời cũng sẽ là đợt điều chỉnh giá toàn diện nhất bởi không chỉ các nhà nhập khẩu mà cả các hãng xe nội địa cũng sẽ tăng giá bán.
Nếu bác nào có ý định cưới vợ 2 thì phải cưới khẩn trương nhé
RE: Có nên mua xe ở thời điểm này không nhỉ?
Theo một số nguồn tin thì lượng cung tiền ra nền kinh tế trong 3 năm qua cực kỳ lớn, vượt xa tốc độ tăng trưởng kinh tế. Vì vậy, việc chống lạm phát lần này sẽ kéo dài chứ không thể nhanh được đâu các bác. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc chính phủ sẽ tăng cường chính sách thăt lưng buộc bụng, cắt giảm chi tiêu, tiêu dùng xa xỉ trong một thời gian kha khá. Do đó giá xe Việt Nam còn có thể tăng nữa. Bác tham khảo nhé
Theo một số nguồn tin thì lượng cung tiền ra nền kinh tế trong 3 năm qua cực kỳ lớn, vượt xa tốc độ tăng trưởng kinh tế. Vì vậy, việc chống lạm phát lần này sẽ kéo dài chứ không thể nhanh được đâu các bác. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc chính phủ sẽ tăng cường chính sách thăt lưng buộc bụng, cắt giảm chi tiêu, tiêu dùng xa xỉ trong một thời gian kha khá. Do đó giá xe Việt Nam còn có thể tăng nữa. Bác tham khảo nhé
RE: Có nên mua xe ở thời điểm này không nhỉ?
Chứng khoán chưa qua "cơn bĩ cực",giá đất đóng băng,lạm phát tăng cao,kinh tế khó khăn hơn những năm trước.Nếu giá xe có tăng thì cũng chẳng ai đua nhau đi mua để mà bị ăn chặn,bây giờ chỉ ai thực sự thong thả tiền bạc mới mua xe,còn nếu vay ngân hàng chơi xe thì lãi suất hiện nay chỉ có "ngắc ngư"!.Em cũng dành dụm được 1 ít định mua xe nhưng bây giờ vợ cả đề nghị xem lại,vì biết đâu kinh tế suy thoái như hồi năm 1997 thì gay to!Tốt nhất theo em bây giờ nếu giá cả xe không "tát nước theo mưa" của thuế NK thì còn cân nhắc để mua.Nếu nền kinh tế thật sự gặp khó khăn thì đến tháng 6 này sẽ rõ ngay,lúc đó lạm phát sẽ>15%,xe ôtô sẽ khó bán lắm!
Chứng khoán chưa qua "cơn bĩ cực",giá đất đóng băng,lạm phát tăng cao,kinh tế khó khăn hơn những năm trước.Nếu giá xe có tăng thì cũng chẳng ai đua nhau đi mua để mà bị ăn chặn,bây giờ chỉ ai thực sự thong thả tiền bạc mới mua xe,còn nếu vay ngân hàng chơi xe thì lãi suất hiện nay chỉ có "ngắc ngư"!.Em cũng dành dụm được 1 ít định mua xe nhưng bây giờ vợ cả đề nghị xem lại,vì biết đâu kinh tế suy thoái như hồi năm 1997 thì gay to!Tốt nhất theo em bây giờ nếu giá cả xe không "tát nước theo mưa" của thuế NK thì còn cân nhắc để mua.Nếu nền kinh tế thật sự gặp khó khăn thì đến tháng 6 này sẽ rõ ngay,lúc đó lạm phát sẽ>15%,xe ôtô sẽ khó bán lắm!
RE: Có nên mua xe ở thời điểm này không nhỉ?
Xu hướng xe các nước càng ngày càng rẻ, còn ôtô nước nhà càng ngày càng tăng. Bó tay mấy bác làm chính sách. Vì vậy Việt Nam vẫn mãi là 1 nước nghèo đang phát triển chứ không thể nào phát triển được với kiểu chính sách thay đổi xoành xoạch như vậy. Anh em các nước Lào, Campuchia người dân dễ dàng sở hữu 1 chiếc ôtô, vậy mà các bác nhà mình cứ muốn người dân mãi đi xe 2 bánh. Thật buồn!
Xu hướng xe các nước càng ngày càng rẻ, còn ôtô nước nhà càng ngày càng tăng. Bó tay mấy bác làm chính sách. Vì vậy Việt Nam vẫn mãi là 1 nước nghèo đang phát triển chứ không thể nào phát triển được với kiểu chính sách thay đổi xoành xoạch như vậy. Anh em các nước Lào, Campuchia người dân dễ dàng sở hữu 1 chiếc ôtô, vậy mà các bác nhà mình cứ muốn người dân mãi đi xe 2 bánh. Thật buồn!
RE: Có nên mua xe ở thời điểm này không nhỉ?
Các bác chớ có mơ tưởng giá xe sẽ giảm
Nhiều mặt hàng sẽ tăng giá từ nay cho đến tháng 6. Đây là lạm phát do chi phí đẩy nên rất khó kìm hãm
Và sau đó thì sao: điên, nước, than, tầu xe, xăng dầu........thi nhau tăng giá vì ko thể bù lỗ mãi được --> lạm phát phi mã trên 2 con số
Như vậy giá ô tô sẽ tăng (nhập tăng nhiều, LD tăng ít) tuy nhiên lượng tiêu thụ sẽ giảm
Giá xe tăng + lạm phát --> mua xe trước tháng 6 là tốt nhất
Các bác chớ có mơ tưởng giá xe sẽ giảm
Nhiều mặt hàng sẽ tăng giá từ nay cho đến tháng 6. Đây là lạm phát do chi phí đẩy nên rất khó kìm hãm
Và sau đó thì sao: điên, nước, than, tầu xe, xăng dầu........thi nhau tăng giá vì ko thể bù lỗ mãi được --> lạm phát phi mã trên 2 con số
Như vậy giá ô tô sẽ tăng (nhập tăng nhiều, LD tăng ít) tuy nhiên lượng tiêu thụ sẽ giảm
Giá xe tăng + lạm phát --> mua xe trước tháng 6 là tốt nhất