Đừng có bùng nổ, 2 năm để thêm chắc chứ không phải sướng vài giây lo cả đời! Vẫn là muc tiêu ấy chứ không phải đùng 1 phát từ con xe 500T lên thành 2 tỷ đâu Ông Tướng (trừ khi tiền trên Trời rơi trúng đầu). Còn hiện tại, 30T 1 tháng tốt nhất là thủ cho chắc. Còn nếu đã quá Muốn rồi thì đây xin không can nữa.Trước tiên em xin cảm ơn tất cả các bác đã góp ý, người ủng hộ người khuyên can, đọc hết comment của các bác em quyết định là: vẫn mua Civic nhưng không phải bây giờ mà là 2 năm nữa. Gom thêm được 70% giá trị xe em sẽ mua. Nhu cầu đi lại của em cũng không nhiều, mức sống ở tỉnh thoái mải lắm các bác, không đắt đỏ và quá nhiều chi phí như các thành phố lớn đâu. Nhà cửa đất đai em cũng có rồi nên cũng rãnh tay. Em cũng chỉ mới 30t, thêm vài năm nữa chắc vẫn không muộn, hãm sự sướng lại 1 chút để sau này bùng nổ )
có đủ tiền thì 1 lần cho xong ,trả góp nhiều cái phiền phức ,quay đi quay lại để đến tháng đóng tiền góp ,đã thế bỏ ra 1 đống tiền mà pháp lý thì cái xe của ngân hàng mình chả khác gì là đi xe thuê ,còn chưa kể cầm cái tờ giấy lộn của ngân hàng đi ko khéo bị csgt nó lại việc cớ đi xe ko mang giất tờ gốc nó làm khó dễ lúc đó hối hận
- Vay thì cũng không nhất thiết vay chỉ ngân hàng. Có thể nghĩ tới vay bạn bè, họ hàng, anh em với lãi suất vay bằng lãi suất tiền gởi ngân hàng của họ. Giảm được kha khác phần lãi này đó.
- Nếu có vay mua thì cũng cân nhắc tỉ lệ vay như các bác khác đã chia sẻ. Vì con nhỏ thì chi phí ít, tới khi học cấp 1, 2, 3 này nọ thì kính thưa các loại chi phí hàng năm hàng tháng: học chính, ngoại ngữ, ngoại khóa, năng khiếu, cắm trại hè.... Một nhóc, sau đó 2 nhóc, cứ thế mà nhân lên hàng tháng.
- Nếu mua xe lần đầu thì ko nên mua hạng cao trừ khi quá thoải mái tài chính. Nhưng, xe phải đủ an toàn nhé. Không ai ôm 1 xe chạy cả đời, mà sẽ đổi xe sau này. Lúc đó lái rành và đi nhiều rồi sẽ tìm ra xe hợp gu mình hơn. Một bạn sale chia sẻ là khách hàng có 2 loại chính: A/ Thấy người ta mua nhiều thì mua. B/ Thấy đẹp thì mua. Mà quên mất xem nhu cầu thực tế hàng ngày, điều kiện địa lý sử dụng, thậm chỉ ko thèm test drive hay chỉ test drive vài Km. Nhớ test drive cả ngay cái đường mình đi hàng ngày nhé, đi cả giờ đông xe luôn nhé. Test drive toàn lôi ra chỗ vắng xe, tới khi chạy nơi đông xe mới biết là xe này khó quan sát, góc mù lớn, vần vô lăng mệt bỏ xừ... Hồi mình mua xe đi test drive hết 2 buổi gần 5h luôn, chạy cả ban đêm xem đèn đóm nó ra sao luôn, đi full ghế để xem tăng tốc đủ tải ra sao luôn, phơi nắng xe thử máy lạnh luôn.... Cứ thực tế ra sao, hài lòng rồi mới mua, lăn tăn là đi về suy nghĩ lại.
- Tìm xe lướt còn bảo hành chính hãng cũng hay. Có xe còn hẳn 2 năm luôn mà giảm chi phí đáng kể. Test hãng, người quen có kinh nghiệm giúp, tự trang bị thêm kến thức bằng Internet + Youtube.
Haha em cảm ơn bác...Vẫn mục tiêu ấy, bùng nổ là bùng nổ cảm xúc thôi...Cái cảm giác sau bao ngày chờ đợi chắc phê chếtĐừng có bùng nổ, 2 năm để thêm chắc chứ không phải sướng vài giây lo cả đời! Vẫn là muc tiêu ấy chứ không phải đùng 1 phát từ con xe 500T lên thành 2 tỷ đâu Ông Tướng (trừ khi tiền trên Trời rơi trúng đầu). Còn hiện tại, 30T 1 tháng tốt nhất là thủ cho chắc. Còn nếu đã quá Muốn rồi thì đây xin không can nữa.
Hồi xưa em cũng nghĩ như bác chủ, tới cuối cùng năm 60 tuổi mới để dành tiền mua được xe, hạnh phúc quá.
Recommend nhé, kiếm xe lướt hay used ODO thấp mà mua, tiết kiệm khối tiền ấy. Tớ đây cũng từng chạy xe bèo, sau lại được đập hộp xe mới...sau mới thấy giữa xe odo 100m với xe odo 20k km chả thấy khác cái gì, có chăng là cảm giác tự sướng đi xe mới. Mà thực tế nó đã 160k km mà vẫn cùng cảm giác như mới. Lựa cơm gắp mắm thì không cần 2 năm đâu!Haha em cảm ơn bác...Vẫn mục tiêu ấy, bùng nổ là bùng nổ cảm xúc thôi...Cái cảm giác sau bao ngày chờ đợi chắc phê chết
Suy nghĩ thế là hợp lý rồi bác, ráng cày cuốc 1 vài năm kiếm ít cũng 70% giá trị con xe rồi hãy theo đuổi đam mê. Và cũng như các bác trên góp ý, nên test xem chiếc xe có hợp vs nhu cầu của mình không? Mua xe chỉ vì nhìn nó đẹp thì ối người đã vỡ mộng ngay trên chuyến đi đầu tiên đấy bác ^^. Xe phục vụ gia đình thì cứ đủ các tiêu chí: rộng rãi, đầm chắc, cách âm tốt, máy lạnh khỏe, đi được nhiều địa hình. còn những cái khác e nghĩ nên xếp sau , như vk em nói lúc mua xe vậy nè: mình mua xe phục vụ mình mà nên chỉ cần mình ngồi trong thấy sướng là được, vẻ ngoài thiên hạ ngắm mà nên không quan trọngTrước tiên em xin cảm ơn tất cả các bác đã góp ý, người ủng hộ người khuyên can, đọc hết comment của các bác em quyết định là: vẫn mua Civic nhưng không phải bây giờ mà là 2 năm nữa. Gom thêm được 70% giá trị xe em sẽ mua. Nhu cầu đi lại của em cũng không nhiều, mức sống ở tỉnh thoái mải lắm các bác, không đắt đỏ và quá nhiều chi phí như các thành phố lớn đâu. Nhà cửa đất đai em cũng có rồi nên cũng rãnh tay. Em cũng chỉ mới 30t, thêm vài năm nữa chắc vẫn không muộn, hãm sự sướng lại 1 chút để sau này bùng nổ )
Cái này đúng chỉ mấy bác đi nhiều năm mới hiểu nè, xe đi 2 vạn chỉ vừa hết rodai lại tiết kiệm khối tiền bác nhỉ ^^ Em cũng chọn mua xe lướt vì ngẫm tự sướng 1 chút đập hộp mà mất thêm bao nhiêu tiền thật k đáng chút nàoRecommend nhé, kiếm xe lướt hay used ODO thấp mà mua, tiết kiệm khối tiền ấy. Tớ đây cũng từng chạy xe bèo, sau lại được đập hộp xe mới...sau mới thấy giữa xe odo 100m với xe odo 20k km chả thấy khác cái gì, có chăng là cảm giác tự sướng đi xe mới. Mà thực tế nó đã 160k km mà vẫn cùng cảm giác như mới. Lựa cơm gắp mắm thì không cần 2 năm đâu!
You're right! Chỉ cần hiểu biết 1 chút khi coi xe, may mắn gặp chủ trước chạy xe kỹ hay dealer đàng hoàng thì có thể kiếm 1 chiếc như mới mà giá chỉ 1/2 thậm chí đời sâu mà còn chạy hơn nhiều chiếc đời sau!Cái này đúng chỉ mấy bác đi nhiều năm mới hiểu nè, xe đi 2 vạn chỉ vừa hết rodai lại tiết kiệm khối tiền bác nhỉ ^^ Em cũng chọn mua xe lướt vì ngẫm tự sướng 1 chút đập hộp mà mất thêm bao nhiêu tiền thật k đáng chút nào