Hạng D
14/1/11
1.326
12.279
113
- Xe mỗi khi sang số, em thử nhấp nhả ga một cái. Theo các bác có nên không hay vẫn giữ ga bình thường?
 
Hạng B2
27/5/09
157
2
16
Em cũng có thắc mắc, chạy xe số tự động thì chân ga thế nào cho đúng. Cứ thế mà đạp hay là đạp cho xe lên tới tốc độ -> nhả ra -> xe lên số -> đạp tiếp.
 
Hạng D
14/1/11
1.326
12.279
113
quachbachlong nói:
em thấy các bác đừng nên ép ga quá xe sẽ uống xăng.Cứ đạp một cái rùi nhả ra cho xe nó mượt, ép ga thì nó cũng ép số !
- Ý em muốn hỏi là khi đạp ga, xe chuẩn bị sang số thì vẫn giữ chân ga cho nó tự sang số hay, nhấp nhả chân ga khi xe sang số? Tất nhiên ga hợp lí với tốc độ đó nó vẫn sang số bình thường khi đạt vận tốc cần thiết ạ.
 
Hạng C
14/4/11
519
583
93
em thấy bác có ép ga thì xe cũng không lên nhanh được, ngược lại muốn lên nhanh mà ep ga thì có cảm giác xe bị lì hơn. Riêng em thì khi chạy AT em cũng chạy như MT vậy, nghĩa là nhấp ga nhẹ rồi nhả ga một tí (khoàng vài giây thôi), lại tiếp tục đạp ga sâu hơn. Cứ như vậy khi xe lên đúng tốc độ mình cần thì kềm ga cho đều.
 
Thép đã tôi
2/6/11
7.951
18.798
113
Sài Gòn - HCM
ờ ờ,em không để ý cái vụ này.Cứ lên xe là đạp với lại bản chất xe của em có ga trễ nên không quan tâm lắm.
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Việc nào đi việc ấy theo thứ tự...có muốn cũng vô ích, ở đây chỉ hao xăng vì việc chuyển số chưa hoàn tất...
 
Hạng C
31/8/10
842
291
63
Xe số AT nó sang số dựa vào 1 số thông số cơ bản đó là:
- Vòng tua máy
- Lực cản
- Tốc độ
- Gia tốc
Ngoài ra còn 1 số tham số khác như điều kiện mặt đường, độ dốc....
Khi xe vận hành với 1 lực kéo cố định của động cơ (giữ nguyên chân ga ở 1 vòng tua nào đó), nếu vòng tua máy và tốc độ đạt chỉ số đã lập trình cho ECU thì nó sẽ ra lệnh cho bộ điều khiển tăng số.
Tất nhiên, không có phần mềm nào mềm dẻo bằng trí tuệ con người, do vậy người lái xe vẫn có thể "cưỡng bức" xe sang số trong phạm vi "lỗ hổng kỹ thuật".
 
Hạng C
29/9/07
677
98
28
Sai Gon
Soitoc nói:
- Xe mỗi khi sang số, em thử nhấp nhả ga một cái. Theo các bác có nên không hay vẫn giữ ga bình thường?
Em nghĩ không cần phải nhấp nhả nhanh, cứ ép lực chân ga đều cho đến khi chuyển số thì nhả bớt ga để giữ tốc độ mong muốn. Ép ga đều thì xe chuyển số nhẹ nhàng hơn, lại tránh tình trạng nhấp mà chưa "tới đỉnh" đã nhả ra làm xe ngập ngừng không chuyển số được.
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
Em lại đạp - nhả, đạp - nhả như là MT vậy, nên xe em chuyển số ở tầm tua <1500rpm, máy luôn êm và rất tiết kiệm xăng. Còn lúc nào thích vọt, luồn lách, thì em đi số +/-
 
  • Like
Reactions: thitnac