Hạng C
24/10/10
857
116
43
Gò vấp, HCMC
www.facebook
Bác đi như thế này nhé
- Khởi hành: nhả phanh xe trôi
- Tăng tốc: nhẹ nhà nhấn ga để ý vòng tua của động cơ và tốc độ, thường thì là gần 2000v/phút + tốc độ 20km/h. Buông ga đột ngột, hộp số tự nhảy sổ 3, đè ga đi tiếp
- Cũng như vậy, tại thời điểm gần 2000v/phút + tốc độ 30km/giờ . Buông ga đột ngột, hộp số tự nhảy sổ 4, đè ga đi tiếp
- Cũng như vậy, tại thời điểm gần 2000v/phút + tốc độ 50km/giờ . Buông ga đột ngột, hộp số tự nhảy sổ 5. Rồi thì "kệ bố nó", đè ga đi tiếp
Bác làm đúng thứ tự trên, nhưng nhanh hay chậm là tùy theo bác vội hay thong thả. Với hộp số xe 4 hay 6 cấp thì theo dõi điều chỉnh thời điểm buông ga phù hợp.
Chú ý: – nếu máu, sau khi nhả phanh xe tự bò bác cứ đạp lút ga nó nhảy số thế nào kệ nó – Cách này em không khuyến khích đâu nhé
– Khi bác đang chạy đều ga, mà muốn tăng tốc đột ngột(vượt chẳng hạn). Bác nhấn ga xuống thì hộp số sẽ tự lùi một số và vòng tua động cơ có thể lên 3000 – 3500v/phút tùy theo độ máu của bác để tăng cường sức mạnh động cơ(momen xoắn). Tiếng Anh gọi là "kickdown" chả cần dịch.
Bác thử nghiệm xem rồi tự cảm nhận nhá
 
  • Like
Reactions: thitnac
Hạng B2
25/6/11
288
8
0
49
bibincivic nói:
Bác đi như thế này nhé
- Khởi hành: nhả phanh xe trôi
- Tăng tốc: nhẹ nhà nhấn ga để ý vòng tua của động cơ và tốc độ, thường thì là gần 2000v/phút + tốc độ 20km/h. Buông ga đột ngột, hộp số tự nhảy sổ 3, đè ga đi tiếp
- Cũng như vậy, tại thời điểm gần 2000v/phút + tốc độ 30km/giờ . Buông ga đột ngột, hộp số tự nhảy sổ 4, đè ga đi tiếp
- Cũng như vậy, tại thời điểm gần 2000v/phút + tốc độ 50km/giờ . Buông ga đột ngột, hộp số tự nhảy sổ 5. Rồi thì "kệ bố nó", đè ga đi tiếp
Bác làm đúng thứ tự trên, nhưng nhanh hay chậm là tùy theo bác vội hay thong thả. Với hộp số xe 4 hay 6 cấp thì theo dõi điều chỉnh thời điểm buông ga phù hợp.
Chú ý: – nếu máu, sau khi nhả phanh xe tự bò bác cứ đạp lút ga nó nhảy số thế nào kệ nó – Cách này em không khuyến khích đâu nhé
– Khi bác đang chạy đều ga, mà muốn tăng tốc đột ngột(vượt chẳng hạn). Bác nhấn ga xuống thì hộp số sẽ tự lùi một số và vòng tua động cơ có thể lên 3000 – 3500v/phút tùy theo độ máu của bác để tăng cường sức mạnh động cơ(momen xoắn). Tiếng Anh gọi là "kickdown" chả cần dịch.
Bác thử nghiệm xem rồi tự cảm nhận nhá
Mình cũng nghĩ nhưa Bác. và luôn nhìn đồng hồ vòng tua không được quá 2000. khi đến tầm 2000 thì mình nhả ga và chân chuyển lền qua bàn đạp phanh. còn muốn vượt hay lạn lách(
bash.gif
bash.gif
) thì em chuyển qua +/-
 
Hạng C
11/10/09
904
732
93
HCM
bibincivic nói:
Bác đi như thế này nhé
- Khởi hành: nhả phanh xe trôi
- Tăng tốc: nhẹ nhà nhấn ga để ý vòng tua của động cơ và tốc độ, thường thì là gần 2000v/phút + tốc độ 20km/h. Buông ga đột ngột, hộp số tự nhảy sổ 3, đè ga đi tiếp
- Cũng như vậy, tại thời điểm gần 2000v/phút + tốc độ 30km/giờ . Buông ga đột ngột, hộp số tự nhảy sổ 4, đè ga đi tiếp
- Cũng như vậy, tại thời điểm gần 2000v/phút + tốc độ 50km/giờ . Buông ga đột ngột, hộp số tự nhảy sổ 5. Rồi thì "kệ bố nó", đè ga đi tiếp
Bác làm đúng thứ tự trên, nhưng nhanh hay chậm là tùy theo bác vội hay thong thả. Với hộp số xe 4 hay 6 cấp thì theo dõi điều chỉnh thời điểm buông ga phù hợp.
Chú ý: – nếu máu, sau khi nhả phanh xe tự bò bác cứ đạp lút ga nó nhảy số thế nào kệ nó – Cách này em không khuyến khích đâu nhé
– Khi bác đang chạy đều ga, mà muốn tăng tốc đột ngột(vượt chẳng hạn). Bác nhấn ga xuống thì hộp số sẽ tự lùi một số và vòng tua động cơ có thể lên 3000 – 3500v/phút tùy theo độ máu của bác để tăng cường sức mạnh động cơ(momen xoắn). Tiếng Anh gọi là "kickdown" chả cần dịch.
Bác thử nghiệm xem rồi tự cảm nhận nhá

Em rất thích cách chạy của Bác này! Em lái xe được 4 năm rồi chỉ 1 chiếc duy nhất của Em, nên đến giờ thuộc nó như lòng bàn tay của mình vậy.
Vòng tua xe em khác với xe Bác chút ạh. Như thế này:
- Đề pa, đạp lên khoảng 1500 v nhả, xe lên số 2 chắc chắn luôn. Nếu giữ không nhả phải lên xấp xỉ 2000 v mới chuyển số, lúc này thấy xe "gầm gừ" do tua máy cao và tốc độ chậm, xe ở số 1.
- Sau đó thì tùy vào độ máu lửa của tình hình mà chân ga mạnh hay nhẹ. Xe em có 4 cấp số thôi, nên chỉ qua số 3 khi trên 30 km/h! Em cố gắng chạy xoay quanh tua 1500 v. Tại vòng tua này có thể chỉ khoảng 25 km/h (số 2), nhưng cũng 70 km/h nếu xe đã lên số 4.
- Kickdown là đúng rồi đó! Em đang chạy 70 km/h vòng tua 1500 v, cần vượt, em đạp mạnh chân tua máy tăng lên 2000-2200 lên 85 km/h vượt qua, xe không về số, sau đó giảm lại khoảng 1800v ở 80 km/h. Đang chạy ở 70 km/h muốn vượt nhanh hơn em nhấn lút sàn luôn; cảm giác xe khựng một tí về số 3, tua máy lên 2500-2800 vượt cực nhanh (dính ghế...hi) nếu không nhả ga mà giữ lút sàn nó bay hơn 100 km/h liền (vẫn còn số 3), nhả ga thì nó lên số 4 và xe nhẹ máy không tăng tốc nữa.
- Nói chung tốc độ từ 30-60 km/h nó ở số nào thì "kệ bố nó".
Xe em là MAGNUS L6 2.5 đó Bác ạh.
 
  • Like
Reactions: thitnac
Hạng B2
8/1/08
368
168
43
Saigon
Theo em thì chỉ cần buông nhẹ chân ga, và chú ý số vòng tour máy, số 1 khoàng 2000 v/p, nhả nhẹ chân ga là nó sang số. Cứ thế tiếp tục, Cách đi vậy giúp tiết kiệm xăng hơn.
E học trong chtrinh Ford Driving Skill for Life
 
Hạng B2
31/8/11
404
210
43
ho chi minh
đối với xe AT :không nên đè gas liên tục, nên nhấp nhả nhẹ, xe không bị giật lắc, chuyển số nhẹ nhàng, tiết kiệm nhiên liệu
muốn vượt xe trước thì nhấn OD, đạp chân gas sát sàn để xe hiểu là chuyển sang chế độ vuợt

Ford Driving skill chỉ đó bác
 
Hạng D
14/8/09
1.276
3.963
113
42
Biên Hoà
Em thì nghe 2 ông anh khuyến cáo ở Việt Nam không nên sử dụng cái nút OD để vượt vỉ có thể không kiểm soát được tốc độ.
Nhìn vòng tua sẽ thấy xe sang số thôi. Ép quá nó sang số chậm hơn mà hao xăng nữa.
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
Phi_Tran nói:
Em thì nghe 2 ông anh khuyến cáo ở Việt Nam không nên sử dụng cái nút OD để vượt vỉ có thể không kiểm soát được tốc độ.
Nhìn vòng tua sẽ thấy xe sang số thôi. Ép quá nó sang số chậm hơn mà hao xăng nữa.

Truyền miệng, nên kiểm chứng trước khi tin.

Nhấn O/D hay đạp kick-down để vượt xe đều có tác dụng như nhau: cắt số Over Drive, chuyển về số thấp hơn để tăng lực kéo...
 
Hạng C
15/4/11
976
12
38
Soitoc nói:
- Xe mỗi khi sang số, em thử nhấp nhả ga một cái. Theo các bác có nên không hay vẫn giữ ga bình thường?
Ok