Tập Lái
15/4/10
10
0
1
Dù rút hay ko rút thì để lâu 20-30 ngày ko chạy vẫn có thể bị hết hơi bình
 
Hạng C
3/2/12
582
3
0
Lâu lâu lấy máy sạc vô,nếu đo hong đủ volt Bình...chứ hong Cần rút ra đâu..
 
Hạng B2
8/5/06
346
162
43
trantrongthivn nói:
chunhiem nói:
Không sao đâu bác . Cứ để nguyên như thế đi

... làm công tắc phụ để mở hoặc ngoặc điện từ bình vào hệ thống điện của xe...

Xe dù đã tắt công tắc nhưng nguồn vẫn nuôi một số linh kiện (đồng hồ, bộ nhớ ECU, đèn ổ khoá xe...) và dòng rò do các công tắc, relay, diod, transistor, thậm chí vỏ cách điện của hệ thống dây điện cũng không phải có R = vô cực...
Xe mình ít đi nên đã chọn giải phảp dùng công tắc phụ. Công tắc nầy nằm trung gian giữa cọc âm (-) của bình với điểm tiếp đất (mass) của thân xe. Khi không dùng xe trên 1 tuần, tôi ngắt công tắc nầy. Tuy nhiên ta cần lưu ý, công tắc nầy phải là công tắc có độ tin cậy tốt và chịu được dòng cao (min. 60 Ampère). Không nên dùng các Atomate dân dụng (có lần tôi đã dùng Atomate chịu dòng đến 70 Ampère) mà vẫn bị nhảy (tự động ngắt) khi bị tắt máy giữa đường và khởi động (đề) lại, vì dòng khởi động rất cao. Ngoài ra trường hợp xe tôi (Pajero) là xe không có các trang thiết bị điện tử tân tiến đòi hỏi phải có nguồn liên tục để duy trì các chương trình, thông số...của hệ thống vận hành điều khiển xe...nên "chơi chiêu" nầy được. Không dám "khuyên dùng" đối với các xe "xịn".
 
Hạng D
5/10/09
2.595
1.034
113
39
aloacquy.vn
phuni56 nói:
trantrongthivn nói:
chunhiem nói:
Không sao đâu bác . Cứ để nguyên như thế đi

... làm công tắc phụ để mở hoặc ngoặc điện từ bình vào hệ thống điện của xe...

Xe dù đã tắt công tắc nhưng nguồn vẫn nuôi một số linh kiện (đồng hồ, bộ nhớ ECU, đèn ổ khoá xe...) và dòng rò do các công tắc, relay, diod, transistor, thậm chí vỏ cách điện của hệ thống dây điện cũng không phải có R = vô cực...
Xe mình ít đi nên đã chọn giải phảp dùng công tắc phụ. Công tắc nầy nằm trung gian giữa cọc âm (-) của bình với điểm tiếp đất (mass) của thân xe. Khi không dùng xe trên 1 tuần, tôi ngắt công tắc nầy. Tuy nhiên ta cần lưu ý, công tắc nầy phải là công tắc có độ tin cậy tốt và chịu được dòng cao (min. 60 Ampère). Không nên dùng các Atomate dân dụng (có lần tôi đã dùng Atomate chịu dòng đến 70 Ampère) mà vẫn bị nhảy (tự động ngắt) khi bị tắt máy giữa đường và khởi động (đề) lại, vì dòng khởi động rất cao. Ngoài ra trường hợp xe tôi (Pajero) là xe không có các trang thiết bị điện tử tân tiến đòi hỏi phải có nguồn liên tục để duy trì các chương trình, thông số...của hệ thống vận hành điều khiển xe...nên "chơi chiêu" nầy được. Không dám "khuyên dùng" đối với các xe "xịn".
vậy có khác gì ngắt dây bình đâu bác.
 
Hạng C
3/2/12
582
3
0
Túm lại xe xịn thì hong Cần ngắt,còn xe hong Cần nuôi thiết bị điện gì,muốn an tâm thì làm công tắc phụ thui....xài công tắc ampe xịn như Bác phuni56 nói....
 
Hạng B2
3/1/11
212
1
16
33
Xe em đi từ mùng 4 đậu 1 chổ tới nay mùng 16 là 14 ngày. Cái nay 34 hôm có nổ máy 20p. Vậy mà nay ra đề thì hết bình.
Các bác cho em vậy em nên sạch lại bình hay mua bình mới?
Bình mới em ví dụ GS 12V 100AH mới tin thì cầm hơi được bao lâu vậy các bác?
Mà ô tô đời cũ thì cần bao nhiêu "am pe" là phù hợp?

Mong được tư vấn.
 
Hạng C
3/2/12
582
3
0
Mình để 1 tuần là lấy máy sạc mồi 5 phút rùi mới dám đề.....
 
Hạng D
5/10/09
2.595
1.034
113
39
aloacquy.vn
Trung distribution nói:
Xe em đi từ mùng 4 đậu 1 chổ tới nay mùng 16 là 14 ngày. Cái nay 34 hôm có nổ máy 20p. Vậy mà nay ra đề thì hết bình.
Các bác cho em vậy em nên sạch lại bình hay mua bình mới?
Bình mới em ví dụ GS 12V 100AH mới tin thì cầm hơi được bao lâu vậy các bác?
Mà ô tô đời cũ thì cần bao nhiêu "am pe" là phù hợp?

Mong được tư vấn.
xe bác xe gì vậy? mà cần tới 100Ah.
Nếu bình của xe bác đã dùng lâu rồi thì khả năng cầm điện là kém.
Bình mới thì đương nhiên là cầm điện tốt hơn rồi.
 
Hạng B2
3/1/11
212
1
16
33
kien_viet thai nói:
Trung distribution nói:
Xe em đi từ mùng 4 đậu 1 chổ tới nay mùng 16 là 14 ngày. Cái nay 34 hôm có nổ máy 20p. Vậy mà nay ra đề thì hết bình.
Các bác cho em vậy em nên sạch lại bình hay mua bình mới?
Bình mới em ví dụ GS 12V 100AH mới tin thì cầm hơi được bao lâu vậy các bác?
Mà ô tô đời cũ thì cần bao nhiêu "am pe" là phù hợp?

Mong được tư vấn.
xe bác xe gì vậy? mà cần tới 100Ah.
Nếu bình của xe bác đã dùng lâu rồi thì khả năng cầm điện là kém.
Bình mới thì đương nhiên là cầm điện tốt hơn rồi.

Xin lỗi bác xe mình nisssan 86 dùng 70 AH thôi. Mình rất ít đi. Ý mình là muốn check xem bình mình còn xải tạm được không trước khi qd mua mới.
Nếu bì GS mới cáu thì "cầm" được bao lâu bác Kiên nhỉ?
 
Hạng D
5/10/09
2.595
1.034
113
39
aloacquy.vn
Trung distribution nói:
Xin lỗi bác xe mình nisssan 86 dùng 70 AH thôi. Mình rất ít đi. Ý mình là muốn check xem bình mình còn xải tạm được không trước khi qd mua mới.
Nếu bì GS mới cáu thì "cầm" được bao lâu bác Kiên nhỉ?
Bình bác đang dùng được bao lâu rồi ạ? hiệu gì vậy? bình khô hay nước?
70Ah là tương đối rồi ạ, nếu là bình axit mà chưa sạc lần nào, bác có thể tháo ra mang đi sạc, dùng tạm.
nếu là bình GS dạng khô thì cũng dùng được 2 năm hơn, còn bình axit thì 3 năm.