Chiếc SantaFe nhà em ngày xưa cũng có sunroof, hồi trước đi xem xe cũng thấy có cũng thích lắm, nhưng mà xài được 1 thời gian thấy bất tiện lắm, mùa nắng mở ra thì ồn + nóng, gió ko vào được bao nhiêu, mùa mưa thì ko bao giờ mở, riết rồi cũng quên mất xe có sunrood . Có lần đậu xe trong bãi quên đóng, mưa xuống cái thì thôi rồi , mà cũng qua lần đó mới thấy giàn ghế da của em SantaFe tốt thật, sau lần đó dàn ghế ko suy suyển gì.
- Tags
- cửa sổ trời trang bị tùy chọn
Bác nào nhà có F1 mà đi Santafe vào buổi chiều mở tấm che phía dưới ra,nhìn thái đợ và cảm xúc của F1 là biết giá trị của cái cửa sổ trời liền.
Nhà em có 2 F1,đi Santafe nên em cảm nhậ được.
Nhà em có 2 F1,đi Santafe nên em cảm nhậ được.
Trang web Thedrive.com đưa ra những lí do đúng là nhảm nhí chưa từng thấy.View attachment 499026 Cửa sổ trời là một tùy chọn khiến nhiều người phân vân khi mua xe, vì nó mang lại sự sang trọng cho xe nhưng không phải lúc nào cũng thật sự cần thiết. Với câu hỏi này trang Thedrive.com đưa ra trả lời “không” với những lý do sau:[pagebreak][/pagebreak]
1. Khi mua 1 chiếc xe có cửa sổ trời, bạn cho rằng trang bị này giúp cho bạn hòa mình với thiên nhiên trong khi cầm lái. Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn bạn sẽ quên ngay xe bạn có thiết bị này. Nếu trời mưa, chỉ có ai man man mới mở cửa sổ trời. Còn khi nắng nóng, nó chỉ là một lỗ hổng trên nóc để cho hơi lạnh từ máy điều hòa thoát ra ngoài. Nếu trời mát mẻ, hãy đi 1 chiếc xe máy.
2. Cấu trúc thân liền khối của hầu hết xe giúp cho xe cứng cáp và nóc xe là 1 phần. Bạn khoét 1 lỗ bên trên sẽ làm cho cấu trúc yếu đi.
3. Nếu bạn mở cửa sổ trời, dòng chảy không khí tứ phía trước ra sau xe sẽ cuộn vào xe điều này làm tăng thêm lực cản và tăng thêm tiếng ồn.
4. Khi cửa sổ trời bị hỏng bạn lại tốn nhiều tiền để sửa chữa.
View attachment 499027
5. Thêm cửa sổ trời xe bạn phải gánh thêm từ 22,6 kg đến 36 kg đối với cửa sổ trời thủy tinh xe thông thương hoặc 55kg đến 90 kg đối với cửa sổ trời toàn cảnh của xe sang. Xe chở nặng hơn phải tốn thêm nhiên liệu.
6. Trọng tâm chiếc xe cần phải đặt trên trục trước. Tùy chọn cửa sổ trời có thể khiến trọng tâm lệch về phía sau. Đây là lý do không có một chiếc xe đua nào sở hữu cửa sổ trời.
7. Bạn phải trả giá đắt cho những bất lợi kể trên. Gói tùy chọn cửa sổ trời của Dodge Challenger 1.195 USD
.
Theo Thedrive.com
Em thấy xe có cửa sổ trời rất thích và rất tiện nhé. Từng lái Kia Rio Hatchback 2013 có cửa sổ trời. Khi lái xe vào sáng sớm hoặc chiều mát thì em thường mở cửa sổ trời hết ra cho không khí tự nhiên vào xe. Còn những lúc cần lấy ánh sáng tự nhiên vào xe, để cho không gian bên trong xe sáng sủa thì em chỉ mở tấm che bên dưới tấm kính của cửa sổ trời cho ánh sáng xuyên qua kính vào xe. Khi lấy ánh sáng tự nhiên vào xe như vậy thì em thấy rất thích, tinh thần sảng khoái giống như mình đang lái một chiếc mui trần với ánh sáng tràn ngập khắp trong xe vậy.
Nhưng nếu em thích một mẫu xe nào đó và đi mua xe mà xe có sẵn cửa sổ trời thì em mua. Còn nếu nó là một thiết bị tùy chọn thì em sẽ ko chọn phần tùy chọn này và chấp nhận mua mẫu ko có cửa sổ trời.
Về 7 lí do mà trang web Thedrive.com đưa ra không nên mua xe có cửa sổ trời thì em xin trả lời từng tự 7 lí do này là không đúng:
1. Em thì ko bao giờ quên thiết bị cửa sổ trời này. Vì em rất thích không khí tự nhiên, nên thường xuyên mở để lấy không khí tự nhiên những lúc đường xá ko có nhiều bụi. ///// Không có ai mở cửa sổ trời khi trời mưa hoặc lúc đang mở máy lạnh trong xe hết (đưa ra cái lí do hết sức ngớ ngẩn). ///// Em thì thích lái xe hơi hơn là đi xe máy, nên trời mát mẻ thì em vẫn đi xe hơi. Chưa kể là đi xe hơi an toàn hơn là đi xe máy.
2. Khi lắp cửa sổ trời vào xe thì kỹ sư của các hãng đã tính toán hết mọi thứ. Cho nên chiếc xe có cửa sổ trời vẫn cứng cáp và an toàn. Không lẽ các kỹ sư của các hãng xe không tính toán được điều này sao???
3. Khi mở cửa sổ trời thì đương nhiên là tiếng ồn sẽ lọt vào xe. Đó là điều hiển nhiên mà ai cũng biết và chấp nhận để đổi lấy không khí tự nhiên. Còn không khí lọt vào xe làm tăng thêm lực cản thì theo em không có ai cảm nhận được điều này và nó chỉ làm hao nhiên liệu thêm rất rất và rất ít (kiểu như 0,1lit/100km).
4. Em nghĩ là rất khó hỏng nhé. Em xài con Kia Rio Hatchback 2013 được 2 năm và thường xuyên mở cửa sổ trời mà có thấy hư hay trục trặc gì đâu.
5. Lí do này thì ẹc... ẹc... Hao thêm bao nhiêu vậy ta? Chắc cao nhất là: 0.2lit/100km quá. Không ai tính toán và so đo kỹ đến mức như vậy đâu. Kiểu như chạy 1.000km tốn thêm 2lit xăng.
6. Vậy là hiện giờ có rất nhiều xe của rất nhiều hãng bị lệch trọng tâm về phía sau làm xe không còn an toàn nữa. Nhưng mà em chưa thấy có bất kỳ một ai trên hành tinh này đứng ra thưa kiện vụ này hết. Mà xe đua cần cửa sổ trời để làm gì nhỉ???
7. Em chỉ mua xe có sẵn cửa sổ trời. Còn nếu nó là thiết bị tùy chọn thì em sẵn sàng mua mẫu không có cửa sổ trời.
Em xin hết ạ...
Chỉnh sửa cuối:
cái này là tùy từng người và tùy theo nhu cầu thôi
mình thì xe nào cũng có cửa sổ trời cho 2 nhóc tì vọc phá
tụi nhỏ thích thế
mình thì xe nào cũng có cửa sổ trời cho 2 nhóc tì vọc phá
tụi nhỏ thích thế
Mua xe Jeep la ok khong co gi ca xe cung ngac luonTheo em thì nên bỏ cả 2 kính của 2 cửa sau đối với sedan, 4 cửa của 2 cửa sau và 2 kính 2 bên cột CD đối với crossover, suv, mpv, hatchback... để xe đc cứng cáp
tối chịch mở ra ngắm sao đã lắm à nha mấy lý do của bài viết là vứt
có sunroof .... những lúc nặn mụn, nhổ lông mũi, xỉa răng ... không cần bật đèn
Xe em thì không có cửa sổ trời, có ông anh đi Sonata cũng nói như một số bác chia sẽ: từ lúc mua mở có mấy lần rồi thôi. Mấy bác mở nhiều, ngày nào cũng mở, không mở không được có ý kiến giải thích để em được mở mang tầm mắt với.