Thế xe Đức không tự reset lai khi thay nhớt mới vô à.Xe Nhật reset vô tư, kakaka
Đám xe Đức đời mới bây giờ thiến sach hết que thăm nhớt máy.Tưởng là dùng sensor là tiện mà thật ra vô cùng bất tiện cho viêc bảo trì.Sensor có thể hư, báo sai chứ cái que thăm nhớt có 2 vach max/ min trên đó không bao giờ báo sai mực nhớt động cơ cả
Tôi có càm giác bọn kỹ sư thiết kế xe Đức với tiêu chí là cái gì cũng làm cho phức tạp rắc rối ( German overengineering ) để bó tay người sử dụng xe nên đa phần bên châu Âu nhất cử nhất động là phải đem xe vô dealership để bảo trì, sữa chữa.
Dealership xe Đức bên Mỹ bà con vô là ôm đầu máu bỏ chạy hết.Chém còn hơn chém chuối
Tuỳ xe, xe tôi vẩn có que thăm đó chứ, nhưng sensor mà hư là nó báo ngay thôi, còn như reset thì cũng tuỳ theo, có cách reset tay, có cách qua ODB, và cuối cùng qua garage. Không chỉ có xe Đức mà cả xe Pháp cũng thế nhiều khi bắt buộc phải reset qua garage thí dụ các xe Pháp (PSA, renault ...) xữ dụng adblue rất khó reset. Trong khi xe Đức thì đổ .... như đổ xăng là xong
Tôi thì xe cũ hết bảo hành mới tự dọc, còn bảo hành thì không bao giờ đụng vào vì nó có khả năng mất bảo hành. Thú thật tôi bắt đầu cầm lái từ 1986 cho nên tôi biết phải nên làm gì. Xe cũ tôi cũng có, xe mới cũng mua, từ Nhật, Pháp cho đến Đức, Mỹ (làm cho âu châu) thậm chí các xe lai (kiểu rebadging) , và tôi vẩn chọn xe Đức
Về phần nhớt thí dụ nó có sensor báo mức nhớt thiếu hay đủ, độ nóng của nhớt là bao nhiêu và áp xuất nhớt, do đó 1 trong 3 cái hư thì có vấn đề ngay, chỉ trừ 3 cái hư 1 lượt thì cái nầy tôi chưa từng gặp bao giờ.
Thí dụ về nước nguội máy thì ngoài sensor mực nước, còn có nhiệt độ, và bộ phận tự ngắt khi nhiệt quá cao, sensor của hệ thống nguội máy, quạt quay hay có vấn đề gì gì đó
Nói chung là khi làm một món gì đó nếu có nhiều chổ security thì nó sẽ bền hơn, mặc dầu hơi phúc tạp.
Thí dụ nước trong nhà bạn có khoá tổng (chính) ngoài ra còn có thể có khoá mổi tầng lầu bạn ở, và có những khoá riêng dành cho cấp nước nóng lạnh, trong trường hợp xì chổ nào hay cần gắn thêm thì chỉ cần khoá phụ từng phần, không cần phải khoá tổng
Điện cũng thế, ngoại trừ disjoncteur chính vào nhà nó cũng có rất nhiều cái phụ, Chia tầng, phòng, ổ điện thường, điện cho đèn, hệ thống sưởi, điều hoà, bình nước nóng, thậm chí cho lò mạnh công xuất và từ đó có thể suy ra là xe cũng thế