Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
nhớt này là high mileage mà, tức là xe chạy trên 75k miles mới phải dùng. nó nói có công thức đặc biệt gì ấy.

còn xe mới dùng thì chắc k bít có làm hư xe k nữa, nhưng sao phải dùng k đúng thuốc nhỉ?
Chủ thớt đang có 2 vấn đề : xài sai loai nhớt cho xe mới và sai cấp độ nhớt luôn
Nhớt high mileage là có thêm seal conditioner trong thành phần phụ gia bảo vệđể joint seal không bi xì nhớt
Chỉ nên dùng cho xe cũ chứ xe mới tuyệt đối không nên dùng nhớt high mileage.
Tôi không biết xe đang đi là xe nào .Nếu là xe Nhật hay xe Hàn động cơ xăng mà xài nhớt 40 là quá đặc.Tối đa là 30 ( 5w-30 hay 10w-30) , thông thường là 20 ( 0w-20, 5w-20)
Xe thiết kế để xài nhớt lỏng mà đổ nhớt đặc 40 thì vừa hao xăng, máy lại mau mòn hơn chứ không phải đỗ nhớt đặc hơn là máy êm hơn đâu.
Nhớt càng đặc thì tốc độ dòng chảy ( flow rate ) càng chậm khi đổ vào máy thì bơm nhớt sẽ không nhanh bằng nhớt dùng đúng như khuyến cáo, kết quả là động cơ sẽ mau bi mài mòn hơn, vừa hao xăng nữa
 
Hạng F
29/10/16
12.174
25.471
113
Pháp
Chủ thớt đang có 2 vấn đề : xài sai loai nhớt cho xe mới và sai cấp độ nhớt luôn
Nhớt high mileage là có thêm seal conditioner trong thành phần phụ gia bảo vệđể joint seal không bi xì nhớt
Chỉ nên dùng cho xe cũ chứ xe mới tuyệt đối không nên dùng nhớt high mileage.
Tôi không biết xe đang đi là xe nào .Nếu là xe Nhật hay xe Hàn động cơ xăng mà xài nhớt 40 là quá đặc.Tối đa là 30 ( 5w-30 hay 10w-30) , thông thường là 20 ( 0w-20, 5w-20)
Xe thiết kế để xài nhớt lỏng mà đổ nhớt đặc 40 thì vừa hao xăng, máy lại mau mòn hơn chứ không phải đỗ nhớt đặc hơn là máy êm hơn đâu.
Nhớt càng đặc thì tốc độ dòng chảy ( flow rate ) càng chậm khi đổ vào máy thì bơm nhớt sẽ không nhanh bằng nhớt dùng đúng như khuyến cáo, kết quả là động cơ sẽ mau bi mài mòn hơn, vừa hao xăng nữa
Xe có 1000 kms mà xài loại nhớt trên 30 là biết ngay thôi (thường 40 là chừng trên 100.000 và 50 thì cho trên 200.000 vì lúc đó độ mòn nhiều thì cần nhớt đặt) còn số đầu thì khỏi cần khi ở VN luôn nóng. Do đó các tay buôn ma giáo thườờng bán xe cũ và máy nghe ... ngọt là do nó đổ dầu hộp số (chắc cở 85 trở đi) và người mua lại mang hoạ ngay. Do đó nếu mua xe cũ mà giá hơi cao thì các bạn co nhiều cách để kiểm nếu xe độ ... nhớt. Có thể nói về lần tới.

Theo bài của chủ thớt thì hoàn toàn là không dùng nhớt loại nầy với 1000 kms, xe tôi thì giờ là gần 8000 nó cũng chưa báo vào ragage (vì bảo hành) . Thân!
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Xe có 1000 kms mà xài loại nhớt trên 30 là biết ngay thôi (thường 40 là chừng trên 100.000 và 50 thì cho trên 200.000 vì lúc đó độ mòn nhiều thì cần nhớt đặt) còn số đầu thì khỏi cần khi ở VN luôn nóng. Do đó các tay buôn ma giáo thườờng bán xe cũ và máy nghe ... ngọt là do nó đổ dầu hộp số (chắc cở 85 trở đi) và người mua lại mang hoạ ngay. Do đó nếu mua xe cũ mà giá hơi cao thì các bạn co nhiều cách để kiểm nếu xe độ ... nhớt. Có thể nói về lần tới.

Theo bài của chủ thớt thì hoàn toàn là không dùng nhớt loại nầy với 1000 kms, xe tôi thì giờ là gần 8000 nó cũng chưa báo vào ragage (vì bảo hành) . Thân!
Xe mới chạy có 1000k là đang chạy roda mà phang nhớt đặc vô là lợi bất cập hại
Chĩ có xe quá cũ, xài nhớt đúng theo xe mà máy vẫn kêu thì mới phang nhớt đặc 40 vô để cho tiếng máy êm hơn thôi vì đằng nào xe cũng đã cũ rồi.Đi mua xe cũ đây cũng là chiêu ma giáo của mấy tay buôn xe cũ, vừa tua lại đồng hồ ( odometer roll back ) vừa phang nhớt đặc vô để chăn gà
 
Hạng F
29/10/16
12.174
25.471
113
Pháp
Xe mới chạy có 1000k là đang chạy roda mà phang nhớt đặc vô là lợi bất cập hại
Chĩ có xe quá cũ, xài nhớt đúng theo xe mà máy vẫn kêu thì mới phang nhớt đặc 40 vô để cho tiếng máy êm hơn thôi vì đằng nào xe cũng đã cũ rồi.Đi mua xe cũ đây cũng là chiêu ma giáo của mấy tay buôn xe cũ, vừa tua lại đồng hồ ( odometer roll back ) vừa phang nhớt đặc vô để chăn gà
Tôi thì thú thật là gần 8000 kms nhưng không dám cựa quậy vì xe còn garantie (bảo hành) do đó đợi nó báo thì đi tiệm thay.

Còn nhớt đặc của máy thì ngoài 50 thì các nhớt khác là để ... bắn các con nhạn mới có bằng lái xe, nhớt 80 để vào máy 200 hay 300.000 lúc đầu cực kỳ êm; nhưng sau thì biết như đám tang gỏ trống, và đì thẵng vào nghĩa địa vì không cứu được.

Ngoài lề tí : bắc mỹ không khó chịu như tây âu với khí thải với cụ Trump. Euro norme .... do đó mới có EURO norme không phải là JAPAN, nhất là với TOY máy đốt trong với khí hút tự niên thời thập niên 60 ... (ở VN) mà là đời 2019 ....
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Tôi thì thú thật là gần 8000 kms nhưng không dám cựa quậy vì xe còn garantie (bảo hành) do đó đợi nó báo thì đi tiệm thay.

Còn nhớt đặc của máy thì ngoài 50 thì các nhớt khác là để ... bắn các con nhạn mới có bằng lái xe, nhớt 80 để vào máy 200 hay 300.000 lúc đầu cực kỳ êm; nhưng sau thì biết như đám tang gỏ trống, và đì thẵng vào nghĩa địa vì không cứu được.

Ngoài lề tí : bắc mỹ không khó chịu như tây âu với khí thải với cụ Trump. Euro norme .... do đó mới có EURO norme không phải là JAPAN, nhất là với TOY máy đốt trong với khí hút tự niên thời thập niên 60 ... (ở VN) mà là đời 2019 ....
Nhớt rodage đi thay sớm tí cũng chả sao cả.Vì khi thay ra ,mổ loc nhớt ra sẽ thấy nó có 1 ít ba dớ mạt kim loại trong lõi lọc nhớt đó
 
Hạng F
29/10/16
12.174
25.471
113
Pháp
Nhớt rodage đi thay sớm tí cũng chả sao cả.Vì khi thay ra ,mổ loc nhớt ra sẽ thấy nó có 1 ít ba dớ mạt kim loại trong lõi lọc nhớt đó
Có thể đúng, nhưng tôi đi xe Đức âu châu, và chỉ số báo là 15.000 Kms, dù gì đi nửa đến lúc cần thay nhớt nó sẽ báo loạn cả lên. Vì xe còn bảo hành cho nên cứ để thế (mới có 5 tháng). Và nó không cần rodage như các xe trước kia. Ngoài kiểm tra nước máy, nước chùi kính, tôi đã đổ hết 5L adblue mà thôi. Cám ơn bạn
Xe em 215k dùng nhớt 50 là ok phải ko các bác? Em dùng Total quartz 5000 20W50.
Đúng vậy nhớt 50 là đúng vì xe cũ, chưa làm lại máy trên 200.000 kms, theo bạn ở Cali thì nên thay luôn lọc nhớt vì tình trạng giao thông ở VN, vừa bụi, ô nhiểm, do đó nhớt mau dơ hơn các nước khác
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Có thể đúng, nhưng tôi đi xe Đức âu châu, và chỉ số báo là 15.000 Kms, dù gì đi nửa đến lúc cần thay nhớt nó sẽ báo loạn cả lên. Vì xe còn bảo hành cho nên cứ để thế (mới có 5 tháng). Và nó không cần rodage như các xe trước kia. Ngoài kiểm tra nước máy, nước chùi kính, tôi đã đổ hết 5L adblue mà thôi. Cám ơn bạn

Đúng vậy nhớt 50 là đúng vì xe cũ, chưa làm lại máy trên 200.000 kms, theo bạn ở Cali thì nên thay luôn lọc nhớt vì tình trạng giao thông ở VN, vừa bụi, ô nhiểm, do đó nhớt mau dơ hơn các nước khác
Thế xe Đức không tự reset lai khi thay nhớt mới vô à.Xe Nhật reset vô tư, kakaka
Đám xe Đức đời mới bây giờ thiến sach hết que thăm nhớt máy.Tưởng là dùng sensor là tiện mà thật ra vô cùng bất tiện cho viêc bảo trì.Sensor có thể hư, báo sai chứ cái que thăm nhớt có 2 vach max/ min trên đó không bao giờ báo sai mực nhớt động cơ cả
Tôi có càm giác bọn kỹ sư thiết kế xe Đức với tiêu chí là cái gì cũng làm cho phức tạp rắc rối ( German overengineering ) để bó tay người sử dụng xe nên đa phần bên châu Âu nhất cử nhất động là phải đem xe vô dealership để bảo trì, sữa chữa.
Dealership xe Đức bên Mỹ bà con vô là ôm đầu máu bỏ chạy hết.Chém còn hơn chém chuối
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Có thể đúng, nhưng tôi đi xe Đức âu châu, và chỉ số báo là 15.000 Kms, dù gì đi nửa đến lúc cần thay nhớt nó sẽ báo loạn cả lên. Vì xe còn bảo hành cho nên cứ để thế (mới có 5 tháng). Và nó không cần rodage như các xe trước kia. Ngoài kiểm tra nước máy, nước chùi kính, tôi đã đổ hết 5L adblue mà thôi. Cám ơn bạn

Đúng vậy nhớt 50 là đúng vì xe cũ, chưa làm lại máy trên 200.000 kms, theo bạn ở Cali thì nên thay luôn lọc nhớt vì tình trạng giao thông ở VN, vừa bụi, ô nhiểm, do đó nhớt mau dơ hơn các nước khác
Cũng tùy.Xe cũ nếu máy còn tương đối êm khi đổ nhớt đúng theo xe thì cũng chả cần phang nhớt quá đặc vô làm gì, cứ dùng đúng cấp độ nhớt theo xe mà là loai high mileage thì tốt nhất
Nhà tôi có con Corolla 98 xe cỏ của bà chị hai.Xe bả chạy tới 180k dặm ( 288k km ) vẫn dùng nhớt 5w-30 mà tôi phang high mileage penzoil platinum 5w-30 chạy tới 18 tháng/8000 dặm nhớt thay ra vẫn còn ok
 
Hạng F
29/10/16
12.174
25.471
113
Pháp
Thế xe Đức không tự reset lai khi thay nhớt mới vô à.Xe Nhật reset vô tư, kakaka
Đám xe Đức đời mới bây giờ thiến sach hết que thăm nhớt máy.Tưởng là dùng sensor là tiện mà thật ra vô cùng bất tiện cho viêc bảo trì.Sensor có thể hư, báo sai chứ cái que thăm nhớt có 2 vach max/ min trên đó không bao giờ báo sai mực nhớt động cơ cả
Tôi có càm giác bọn kỹ sư thiết kế xe Đức với tiêu chí là cái gì cũng làm cho phức tạp rắc rối ( German overengineering ) để bó tay người sử dụng xe nên đa phần bên châu Âu nhất cử nhất động là phải đem xe vô dealership để bảo trì, sữa chữa.
Dealership xe Đức bên Mỹ bà con vô là ôm đầu máu bỏ chạy hết.Chém còn hơn chém chuối
Tuỳ xe, xe tôi vẩn có que thăm đó chứ, nhưng sensor mà hư là nó báo ngay thôi, còn như reset thì cũng tuỳ theo, có cách reset tay, có cách qua ODB, và cuối cùng qua garage. Không chỉ có xe Đức mà cả xe Pháp cũng thế nhiều khi bắt buộc phải reset qua garage thí dụ các xe Pháp (PSA, renault ...) xữ dụng adblue rất khó reset. Trong khi xe Đức thì đổ .... như đổ xăng là xong
Tôi thì xe cũ hết bảo hành mới tự dọc, còn bảo hành thì không bao giờ đụng vào vì nó có khả năng mất bảo hành. Thú thật tôi bắt đầu cầm lái từ 1986 cho nên tôi biết phải nên làm gì. Xe cũ tôi cũng có, xe mới cũng mua, từ Nhật, Pháp cho đến Đức, Mỹ (làm cho âu châu) thậm chí các xe lai (kiểu rebadging) , và tôi vẩn chọn xe Đức
Về phần nhớt thí dụ nó có sensor báo mức nhớt thiếu hay đủ, độ nóng của nhớt là bao nhiêu và áp xuất nhớt, do đó 1 trong 3 cái hư thì có vấn đề ngay, chỉ trừ 3 cái hư 1 lượt thì cái nầy tôi chưa từng gặp bao giờ.
Thí dụ về nước nguội máy thì ngoài sensor mực nước, còn có nhiệt độ, và bộ phận tự ngắt khi nhiệt quá cao, sensor của hệ thống nguội máy, quạt quay hay có vấn đề gì gì đó

Nói chung là khi làm một món gì đó nếu có nhiều chổ security thì nó sẽ bền hơn, mặc dầu hơi phúc tạp.

Thí dụ nước trong nhà bạn có khoá tổng (chính) ngoài ra còn có thể có khoá mổi tầng lầu bạn ở, và có những khoá riêng dành cho cấp nước nóng lạnh, trong trường hợp xì chổ nào hay cần gắn thêm thì chỉ cần khoá phụ từng phần, không cần phải khoá tổng

Điện cũng thế, ngoại trừ disjoncteur chính vào nhà nó cũng có rất nhiều cái phụ, Chia tầng, phòng, ổ điện thường, điện cho đèn, hệ thống sưởi, điều hoà, bình nước nóng, thậm chí cho lò mạnh công xuất và từ đó có thể suy ra là xe cũng thế