Hạng B1
15/11/17
82
111
36
HCM
thuyluchoanggia.com
xe của em đang chạy cũng máy dầu, xe đi nóng về trước khi thay dầu em đổ 1/2 chai dung dịch súc động cơ vào nhớt, chạy không tải tầm 10 - 15p rồi xả nhớt cũ ra, rồi vặng ốc nhớt lại, rồi châm vào 2 lít nhớt w30 mua ngoài cây xăng hoà cùng 1/2 chai dung dịch súc động cơ còn lại vào nhớt, cho chạy không tải tiếp 10p, rồi xả ra lần nữa. rồi thay lọc nhớt, và đổ nhớt mới vào + kèm phụ gia vào là xong, reset báo nhớt lại là xong (xe em đang đi là pajero sport, 15.000 km hoặc 12 tháng em thay nhớt 1 lần, và mỗi lần em đều thay lọc nhớt) tới nay xe chạy rất mướt, tiếng máy gõ nhẹ hơn hẵn nhớt của hãng. Anh em tham khảo thử
xe em dung tích gần 6 lít mà đổ 2 lít vào rồi cho máy nổ, hơi nguy hiểm nhỉ, với lại máy dầu mà Bác chơi tới 15k mới thay thì hơi tiết kiệm, xem em chỉ 5k là thay rồi
 
  • Like
Reactions: mitsubishi_evo
Hạng B1
15/11/17
82
111
36
HCM
thuyluchoanggia.com
Nick là phu gia luôn thì uy tín quá rồi, hóng cho tặng phụ gia đổ máy dầu :D
mình tên PHÚ GIA bác ơi, em làm nghề nghiệp tự do không bán dầu nhớt, chỉ làm thuê không lương cho con nhỏ cùng Cha cùng Mẹ nhưng khác ông Nội,ông Ngoại kkkkkk
 
  • Haha
Reactions: Osin
xe em dung tích gần 6 lít mà đổ 2 lít vào rồi cho máy nổ, hơi nguy hiểm nhỉ, với lại máy dầu mà Bác chơi tới 15k mới thay thì hơi tiết kiệm, xem em chỉ 5k là thay rồi
em đổ để trôi nhớt cặn thui bác, chạy không tải một chút cũng không vấn đề chi đâu, không có lột dên đâu mà bác lo, nhưng tuỳ bác, bác kỹ nữa thì đổ full cũng được. Còn vấn đề đi 15k em thử rồi bác, nhớt em đi 2 hãng wolver và amsoil phải tầm trên 13k mới thấy dấu hiệu nhớt xuống nhé, miễn trong quá trình chạy em check nhớt đầy đủ nằm giữa mức min-max là ok (nhiều bác cứ đổ cho đầy đến vạch max thì nên tham khảo lại tài liệu), còn về nhớt thì mấy cái chỉ số CF, CI, CK mới máy dầu hoặc SM, SN, SP, rồi tổng hợp, bán tổng hợp thì mang tính chất marketing là nhiều không nói lên tất cả, người ta so với nhau sẽ là gốc dầu ESTER hay PAO, mà mấy cái này thì hiếm nhà sản xuất nào nói, chỉ như motul 300v (dành cho máy) họ ghi rõ thui.
 
Hạng F
29/10/16
12.065
24.833
113
Pháp
xe em dung tích gần 6 lít mà đổ 2 lít vào rồi cho máy nổ, hơi nguy hiểm nhỉ, với lại máy dầu mà Bác chơi tới 15k mới thay thì hơi tiết kiệm, xem em chỉ 5k là thay rồi
Tuỳ xe, tuỳ ..nhà sản xuất, tuỳ ... môi trường, chứ 30K thay dầu cũng có bác (ngay cả VN) và cũng tuỳ loại nhớt, nhưng cùng hiệu khác nơi sãn xuất ...cũng khác
 
Hạng D
29/4/16
1.938
7.967
113
phần lớn nhà sx dầu nhớt không công bố số km chạy, mà chỉ mấy nơi bán nhớt họ "đồn". nói về số km khi thay nhớt nó cũng "mơ hồ", tức xe ở sài gòn và các tỉnh nó cũng khác nhau. ở sg thì máy chạy nhiều, odo chạy ít. ở tỉnh thì máy nổ, "kim" km chạy. nhưng ở tỉnh thì vần đề bảo trì "tệ" hơn ở tp. thay nhớt hiệu gì, odo 300-500- kkm chưa hư, ít tốn nhiên liệu nhất thì mới nói được. trên ô tô mức nhiên liêu sẽ tăng ở cuối chu kì thay nhớt và trên ô tô khó nghe tiếng máy vì nó có bù ga. còn trên xe máy không có bù ga sẽ thấy rỏ những km sau của chu kì thay nhớt tiếng máy sẽ khác. trên xe máy tay ga của honda có ghi rỏ dưới yên xe là chu lỳ thay nhớt là 4000km, nhưng chạy đến 3000km thì tiếng máy cũng như khả năng tăng tốc xe thấy có sự khác biệt. Nói riêng về xe 2 bánh (vì xe mua chính chủ mới, sử dụng thường xuyên, lâu,...nên cảm nhận rất rỏ hơn 4 bánh) 1 con xe số thì sử dụng 18 năm máy còn zin và còn rất êm, bốc. con tay ga cũng 15 năm còn zin.... cả hai sử dụng nhớt thông thường của castrol. nếu như sử dụng nhớt motul giá gấp 3 lần thì xe có độ bền gấp 3?!!!!!