Bọn chúng toàn nước IQ thấp, nước kém hạnh phúc, so với chúng làm gì cho mệt.
1 Riêng trong TP em khuyến khích cứ 411 mà phang, gì đâu mà đầu đường 412 giữa đường 411 có 200m đường à
2 Mà thôi bỏ luôn cũng được các xe tự chạy thoe quy định rồi mà cắm làm gì, vì xe chạy tốc độ thấp hơn đi về bên phải mà, gần đến ngã tư các xe muốn rẽ theo hướng đi của mình phải chuyển dần sang phần đường muốn rẽ mà
3 Em không biết có phải muốn tạo công ăn việc làm cho a chánh, anh thông và vô số các a ăn theo nữa
4 Mà sắp tới có cái biên báo mới rồi cũng đỡ cái biển nó sẽ gon băng à 1 hình chiếc xe là đủ như thế là các anh ấy cũng có ý chí tiết kiệm rồi
2 Mà thôi bỏ luôn cũng được các xe tự chạy thoe quy định rồi mà cắm làm gì, vì xe chạy tốc độ thấp hơn đi về bên phải mà, gần đến ngã tư các xe muốn rẽ theo hướng đi của mình phải chuyển dần sang phần đường muốn rẽ mà
3 Em không biết có phải muốn tạo công ăn việc làm cho a chánh, anh thông và vô số các a ăn theo nữa
4 Mà sắp tới có cái biên báo mới rồi cũng đỡ cái biển nó sẽ gon băng à 1 hình chiếc xe là đủ như thế là các anh ấy cũng có ý chí tiết kiệm rồi
Bạn nói rất đúng . Xe chạy chậm thì di chuyển trong lan xe trong cùng bên tay phãi . Hình như trong luật giao thông VN có điều khoản này .Không biết tôi đúng hay không, nhưng hình như chỉ nước mình có kiểu phân làn đường theo phương tiện.
Có quá nhiều bảng phân làn đường phải cắm ở các ngã ba ngã tư ngã năm.
Cứ nhân cho số ngã 3/4/5... ở tất cả các nẻo đường giao thông trong các thị xã, thị trấn, thành phố... trong cả nước thì không biết có bao nhiêu bảng phân làn phải làm, phải cắm, phải bảo dưỡng, và phải thay thế. Cứ nhân số tiền làm bảng, chi phí cắm bảng, chi phí bảo dưỡng & thay thế các bảng này cho số bảng phân làn đường thì số tiền chắc chắn là khổng lồ. Con số khổng lồ này chính là tiền thuế và tiền phí của dân, phải không ạ ?
Để tiết kiệm số tiền không lồ đó và để dành cho cho chi vào những khoản cải thiện giao thông tốt hơn, luật nên sửa không phân làn theo phương tiện nữa, mà phân theo tốc độ được phép của các phương tiện; đại loại:
- Đường dù có bao nhiêu làn cũng vậy, tất cả các loại xe đều sẽ phải chia sẻ mặt đường mà đi
- Việc sử dụng làn đường sẽ tuân theo quy định tốc độ tối đa trong hoặc ngoài thành phố, làn ngoài cùng (tức: làn gần phần phân cách hai chiều đi khác nhau của hướng giao thông, hay gọi tắt là "con lươn") sẽ được dành cho các loại xe có tốc độ được phép di chuyển lớn hơn và các xe có tốc độ được phép di chuyển thấp hơn sẽ không được đi vào
- Để chuyển hướng ở các ngã 3-4-5..., luật sẽ quy định một khoảng cho phép trộn làn cho tất cả các loại phương tiện ở khoảng cách 100 hay 200 m gì đó trước các ngã 3-4-5...
Các nhà làm luật sẽ chỉ phải quy định rõ ràng trong luật, các quy định này sẽ phủ nhận việc cần thiết phải đặt cả triệu bảng phân làn.
Tiết kiệm được nhiều lắm phải không ạ ?
Tiết kiệm được nhiều lắm công sức của các CSGT phải chăm chăm bắt, phải nhảy lên đầu xe, phải cãi lộn với người bị bắt láo.
Được không mấy bác ?
Theo tôi nghĩ vấn đề không phải o chổ dân trí thấp, mà chính là tư duy " dạy dổ " của chính phủ .Không khả thi bác ạ, dân trí, ý thức còn thấp.
Không có phân làn đường theo phương tiện chắc em bán oto, Bác nên đợi vài chục năm nữa thì nêu ý này, với ý này và với thực trạng ý thức kém, văn hoá xếp hàng của người tham gia GT không có thì tai nạn GT sẽ xảy ra dài dài. Em ở nước ngoài cũng nhiều họ không có phân làn nhung GT của họ rất tốt vì văn hoá xếp hàng của họ thể hiện ngay khi có ùn tắc, do vậy hiếm khi bị kẹt xe, trừ khi có tai nạn lớn vài chục xe ủi nhau.