Chủ đề tương tự
theo hình bác làm thế cũng được thôi nhưng về mặt môi trường là vi phạm chút , hơi dầu cũng có nhưng qua lọc gió thì cũng bị chặn lại rồi , ngoài hơi dầu thì còn hơi xăng nữa , việc đưa vào lọc gió cũng giúp tiết kiệm chút đỉnh nhờ lượng hơi xăng đó . còn muội trong cổ hút thì còn do dầu , xăng từ nơi khác nữa , xe dư xăng là bu-gi cũng đen xì rồi , việc muội đen là khó tránh khòi . theo e , họ đã có tính toán kỹ , bác tháo ra chẳng cải thiện (muội) bao nhiêu , còn có thể bị văng bẩn nữa . Chưa kể có PCV valve cần lực hút mới mở , rút ra coi như bịt lại rồi càng nguy. nếu bác nhất quyết thào bỏ thì nên sờ thử xem có hơi phụt nhẹ đầu ống không và cho ngửa miệng lên ( dầu đọng chảy ngược vào ) cho đỡ bẩn .
như thế la bác cẩn thận quá.như bác noi thi bác cũng rành về sách vỡ phải ko?người ta vắt óc ra suy nghi nghien cuu và dưa vao thự tiễn là ko có gì phải lo cả bac oi!vi môi trường và cũng co lọi chú.xang ở Việt Nam thì 100 chiếc thi hết 101 chiếc muội than bám đầy buồng đốt rồi bác ạ!
Bác sĩ ơi, zô giải đáp nè!
Em thì thấy các lý do được đưa ra hầu như chỉ dưa trên cảm nhận qua thực tế một chiếc xe nào đó, không chắc chắn các lý do đó là chính xác! CÒn nhà sản xuất khi áp dụng thiết kế này cho hàng triệu xe, hẳn họ phải có lý do của họ chư?
Vậy nên, cá nhân em tôn trọng thiết kế này của nhà xản xuất.
Em thì thấy các lý do được đưa ra hầu như chỉ dưa trên cảm nhận qua thực tế một chiếc xe nào đó, không chắc chắn các lý do đó là chính xác! CÒn nhà sản xuất khi áp dụng thiết kế này cho hàng triệu xe, hẳn họ phải có lý do của họ chư?
Vậy nên, cá nhân em tôn trọng thiết kế này của nhà xản xuất.
@ chủ thớt:Trước đây tui có chạy con Cressida 1986,cái ống thoát hơi đã được tháo bỏ nên dầu máy phun thẳng lên mặt dưới ca-po.Tui đã ngâm cứu kỹ và hỏi chuyên gia kỹ thuật của TOY khi đưa xe vào hãng s/c.Họ cho biết khi xe đã quá cũ thì nên tháo ra để không làm bẩn lọc gió,rồi họ thay cái ống khác và xả khí thừa xuống gầm máy để không làm bẩn ca-po(mặt dưới).
Trường hợp của bác thấy xe còn mới thì theo tui không nên tháo ra,các kỹ sư đã chế tạo chuẩn rồi.
Trường hợp của bác thấy xe còn mới thì theo tui không nên tháo ra,các kỹ sư đã chế tạo chuẩn rồi.
Không thích thì cứ bỏ đi. Tất nhiên là lợi bất cập hại. Hơi xăng và hơi nhớt thừa được hút vào buồng đốt, đốt cháy cũng sinh công.(Chưa kể việc bảo vệ môi trường).Nếu có 1 ít nhớt đọng lại trên vòng găng đầu, cũng giúp kín hơi hơn, ở xe cũ. Chỗ ống nối vào nắp đậy khoang suppap còn có 1 cái van (PCV),mà tên gọi đầy đủ của nó là :" Positive Crankcase Ventilation valve".
Đã có trường hợp,dù hiếm xảy ra, hơi xăng thừa không được hút đi, vì lý do nào đó, đã cháy nổ, bung cả nắp máy !
Đã có trường hợp,dù hiếm xảy ra, hơi xăng thừa không được hút đi, vì lý do nào đó, đã cháy nổ, bung cả nắp máy !
Bác tháo ra thì được, nhưng không được bịt kín cái ống vào đầu quy lát. Nhưng theo em, cái gì làm sai nghiên cứu của nhà sản xuất thì chỉ thích hợp cho đồ cũ, quá cũ. Có xe thì ống này trước cả lọc gió, nó dơ cả lọc gió, nhưng nhờ nó mà bụi bám vào lọc gió, nhìn là thấy phải chăm thay lọc gió hơn!
vuthanh02000 nói:Các kỹ sư thiết kế như vậy e nghĩ chắc không thừa đâu, chả dại gì mà tháo ra
bác nói đúng đấy, các kỹ sư của hãng người ta bỏ ra bao nhiêu tiền của công sức ko phải đi làm ra những thứ ko cần thiết. Em làm xe gặp nhiều trường hợp máy bị rung giật nguyên nhân là do ống thu hồi hơi bị rách đấy, đặc biệt là mấy dòng xe Đức. Em khuyên các bác là ko lên bịt đường ống đó, chắc chắn là ko mang lại lợi ích