Bác Khoa nên thử lâu thời gian 1 chút thì mới rõ kết quả thử nghiệm à. Tuy nhiên như bác kết luận tính năng của xe vẫn y nguyên thì chả mất công rút cái ống đó ra làm gì.
Giả dụ bác Khoa kết luận là nếu rút ra mà công xuất máy tăng lên hoặc tiết kiệm được % xăng nào đó là em làm theo liền, rút ống gì em cũng rút luôn theo bác...
Giả dụ bác Khoa kết luận là nếu rút ra mà công xuất máy tăng lên hoặc tiết kiệm được % xăng nào đó là em làm theo liền, rút ống gì em cũng rút luôn theo bác...
F1 nói:Bác Khoa nên thử lâu thời gian 1 chút thì mới rõ kết quả thử nghiệm à. Tuy nhiên như bác kết luận tính năng của xe vẫn y nguyên thì chả mất công rút cái ống đó ra làm gì.
Giả dụ bác Khoa kết luận là nếu rút ra mà công xuất máy tăng lên hoặc tiết kiệm được % xăng nào đó là em làm theo liền, rút ống gì em cũng rút luôn theo bác...
Thanks bác !
Ý mình đang phân vân việc buồng đốt bị bẩn thôi. Mình vẫn cắm lại vào chỗ cũ, nhưng sẽ dùng 1 màng vải xô để ngăn bụi dầu. Khi đó, hơi thừa của máy vẫn quay trở lại buồng đốt, tức là vẫn không ảnh hưởng gì tới môi trường, hơi thừa vẫn được tái sử dụng, và buồng đốt sạch. Lâu lâu thì thay miếng vải xô khác.
hehe ... e cũng có cái tính giống bác chũ thớt , một khi thấy đúng sẽ làm ngay , ở đây bác chủ không chắc nên gắn lại vị trí cũ là hợp lý , gắn thêm vải xô theo e là tốt thôi không có hại gì vì nhiều người còn gắn thêm cái "oil catcher can" cho nó , một khi mình hiểu đúng vấn đề thì sẽ có quyết định thêm chính xác . bây giờ bác chủ kiếm cái xe honda 67 hay gì đấy tháo cái cỗ hút ra xem có muội nhiều không , vì nó không xài kỹ thuật này nên qua đó sẽ có thêm thông tin giúp bác hiểu muội cổ hút phần lớn là từ đâu .
Theo ý kiến của T, có một lớp muội mỏng bảo vệ đầu piston cũng tốt. Mấy xe chạy Gas (xen kẻ) của Petro Taxi và Mai Linh lúc trước... mới có 80.000km là tiêu cái Piston rồi. Lớp muội than chắc tự điều chỉnh được.
a_ma_nguy nói:@ chủ thớt:Trước đây tui có chạy con Cressida 1986,cái ống thoát hơi đã được tháo bỏ nên dầu máy phun thẳng lên mặt dưới ca-po.Tui đã ngâm cứu kỹ và hỏi chuyên gia kỹ thuật của TOY khi đưa xe vào hãng s/c.Họ cho biết khi xe đã quá cũ thì nên tháo ra để không làm bẩn lọc gió,rồi họ thay cái ống khác và xả khí thừa xuống gầm máy để không làm bẩn ca-po(mặt dưới).
Trường hợp của bác thấy xe còn mới thì theo tui không nên tháo ra,các kỹ sư đã chế tạo chuẩn rồi.
Câu ống "lổ mủi" xuống coi chừng xe bị ngập nước, nó hút vào là bị thuỷ kích. Cái ống này phải ngang với lọc gió là tốt
Còn nếu có dupbe tốt thì tạm ổn
Có đôi điều trao đổi với bác chủ thớt :
1. Ống thông hơi này nhằm 2 mục đích là thu hồi hòa khí cũng như khí thải bị lòn qua khe hở segment xuống cacte trở về buồng đốt cũng như là để cách ly cacte động cơ với môi trường bên ngòai (khi áp suất trong cacte thay đổi do quá trỉnh tịnh tiến của piston và khí từ buồng đốt lòn xuống) chứ không phải là để xông nóng khí nạp như bác nghĩ. Việc xông nóng khí nạp do bộ phận khác đảm nhiệm bác ạ.
2. Nếu trong mạch PCV này mà lẫn hơi nhớt thì chứng tỏ là bản thân động cơ đã có biểu hiện xuống cấp, cụ thể là segment nén đã ít nhiều bị lòn hơi, dầu nhờn bị tán sương theo ống thông hơi PCV vào cổ hút.
3. Việc "xếp bạc" nhớt không hề liên quan đến ống này, chủ yếu là do dầu nhớt kém chất lượng, không được thay định kỳ gây ra.
4. Việc cổ hút bị đóng bẩn và phải vệ sinh là việc chấp nhận được, nó nằm trong list bảo trì bảo dưỡng cho động cơ xe. Tuy nhiên nếu bị thường xuyên quá và cáu bẩn có lẫn nhiều nhớt sống thì đúng là do hơi nhớt theo PCV lên, nhưng thủ phạm chính là do động cơ bị lòn khí (đổ hơi), có rút ống PCV ra làm như bác thì sức nén động cơ vẫn không đạt và nhớt vẫn bị hao hụt nhiều hơn định mức.
5. KHi tháo ống PCV ra như vậy, vô tình Cacte nhớt đã thông với môi trường, một miếng vải xô e là khó đảm bảo cho việc giữ cho dầu nhớt không bị nhiễm bẩn bởi khói bụi hay hơi ẩm từ bên ngòai. Nhớt sẽ mau biến tính và gây mài mòn động cơ nhanh hơn bình thường đó bác.
Trên thực tế, khi xe bị "đổ hơi" quá mức mà vì lý do nào đó chưa làm máy được thì người ta hay tháo ống PCV ra như bác để tránh việc hơi nhớt làm ảnh hưởng đến bộ phận hòa khí (van bù ga, họng hút hay Chế hòa khí!) nhưng đó chỉ là giải pháp tình thế, không thể áp dụng lâu dài đâu bác ạ.
1. Ống thông hơi này nhằm 2 mục đích là thu hồi hòa khí cũng như khí thải bị lòn qua khe hở segment xuống cacte trở về buồng đốt cũng như là để cách ly cacte động cơ với môi trường bên ngòai (khi áp suất trong cacte thay đổi do quá trỉnh tịnh tiến của piston và khí từ buồng đốt lòn xuống) chứ không phải là để xông nóng khí nạp như bác nghĩ. Việc xông nóng khí nạp do bộ phận khác đảm nhiệm bác ạ.
2. Nếu trong mạch PCV này mà lẫn hơi nhớt thì chứng tỏ là bản thân động cơ đã có biểu hiện xuống cấp, cụ thể là segment nén đã ít nhiều bị lòn hơi, dầu nhờn bị tán sương theo ống thông hơi PCV vào cổ hút.
3. Việc "xếp bạc" nhớt không hề liên quan đến ống này, chủ yếu là do dầu nhớt kém chất lượng, không được thay định kỳ gây ra.
4. Việc cổ hút bị đóng bẩn và phải vệ sinh là việc chấp nhận được, nó nằm trong list bảo trì bảo dưỡng cho động cơ xe. Tuy nhiên nếu bị thường xuyên quá và cáu bẩn có lẫn nhiều nhớt sống thì đúng là do hơi nhớt theo PCV lên, nhưng thủ phạm chính là do động cơ bị lòn khí (đổ hơi), có rút ống PCV ra làm như bác thì sức nén động cơ vẫn không đạt và nhớt vẫn bị hao hụt nhiều hơn định mức.
5. KHi tháo ống PCV ra như vậy, vô tình Cacte nhớt đã thông với môi trường, một miếng vải xô e là khó đảm bảo cho việc giữ cho dầu nhớt không bị nhiễm bẩn bởi khói bụi hay hơi ẩm từ bên ngòai. Nhớt sẽ mau biến tính và gây mài mòn động cơ nhanh hơn bình thường đó bác.
Trên thực tế, khi xe bị "đổ hơi" quá mức mà vì lý do nào đó chưa làm máy được thì người ta hay tháo ống PCV ra như bác để tránh việc hơi nhớt làm ảnh hưởng đến bộ phận hòa khí (van bù ga, họng hút hay Chế hòa khí!) nhưng đó chỉ là giải pháp tình thế, không thể áp dụng lâu dài đâu bác ạ.
Last edited by a moderator: