Vậy là những xe chạy vài km/ngày và <1000 km/tháng thì việc thay dầu loại mới 1 vạn km sẽ không phù hợp và lãng phí phải không các Bác?
Đúng, nếu xe bạn động cơ xăng, dung tích xì lanh nhỏ (1.1-1.3), thường xuyên chạy vài km/ngày nhưng không phải trong điều kiện kẹt xe, xe bạn không quá cũ (pít tông xi lanh càng kém kín khít, càng mau bẩn nhớt), nghĩa là có lãng phí trong các trường hợp cụ thể. Còn xe bạn động cơ diesel tăng áp, nhớt nó phải rửa động cơ và turbo, tránh tạo mùn nên mau đen lắm; mới chạy 5000 km đã thấy đen. Chạy tới 10000 km mà không thay xót xe; nhất là có lúc phải chạy xa lộ...