Tập Lái
13/10/13
37
14
8
41
nên thay sớm hoặc thay đúng km. thay trễ ko tốt, ko bền máy.
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
nếu quãng đường sử dụng ngắn, nhưng vẫn sử dụng đều thì theo khuyến cáo các kỹ sư mình sẽ tiết kiệm được chi phí khá tốt, còn bình thường ít đi 1năm<10k KM thì 6-7 tháng nên thay dầu vì chất lượng dầu ít nhiều không hoạt động thì dễ bị oxi hóa một số bộ phận.
Mua cái sticker dán vô mặt trong kính buồng lái, ghi trên đó bằng bút lông dầu chỉ số đồng hồ km khi thay nhớt mớt.Sau đó cứ cộng thêm thồi gian thay nhớt do hãng khuyến cáo ( ví dụ 5000km/10k km ) để nhớ mà thay cho chính xác mấy lần sau
 
  • Like
Reactions: porche911gt3
Hạng B2
22/12/14
218
153
43
65
Vậy là những xe chạy vài km/ngày và <1000 km/tháng thì việc thay dầu loại mới 1 vạn km sẽ không phù hợp và lãng phí phải không các Bác?
Đúng, nếu xe bạn động cơ xăng, dung tích xì lanh nhỏ (1.1-1.3), thường xuyên chạy vài km/ngày nhưng không phải trong điều kiện kẹt xe, xe bạn không quá cũ (pít tông xi lanh càng kém kín khít, càng mau bẩn nhớt), nghĩa là có lãng phí trong các trường hợp cụ thể. Còn xe bạn động cơ diesel tăng áp, nhớt nó phải rửa động cơ và turbo, tránh tạo mùn nên mau đen lắm; mới chạy 5000 km đã thấy đen. Chạy tới 10000 km mà không thay xót xe; nhất là có lúc phải chạy xa lộ...