E co hoi hang VMC cong hoa, ho noi nen thay truoc 60.000km, vi co nhieu truong hop bi dut day curoa se lam hu mot so bo phan cua loc may dan den thiet hai nhieu va may se mat zin, e chi lo la mac du moi di 30.000km nhung thoi gian thi hon 6 nam thi co anh huong gi kg? HDSD KiaSpectra ghi la nen thay luc 90.00km nhung kg thay gioi han thoi gian nhu nhung linh kien khac.
Xe tôi Fiat Doblo đời 2003, đồng hồ hơn 51.000 Km (chính xác vì bà chị ruột là chủ thứ nhất, tôi là chủ hiện nay), mới thay đai cam hôm qua. Đi Phan Thiết, tự nhiên xe chạy yếu, tắt máy, đề lại thì nổ nhưng chỉ ga ran ti, đạp ga không lên, nghỉ chút, đề nổ lại chạy bình thường. Về khách sạn, mở lọc gió ra thấy quá dơ, làm sạch chạy thấy ổn, về hãng thay lọc gió mới thì bệnh nặng hơn là đạp ga lên khoảng 1100-1300 vòng thì tua máy tuột. Vào hãng kiểm tra lại hết tất cả phun xăng, cao áp bugi, cảm biến, thì thấy OK hết, nghi ngờ bơm xăng bị nghẹt mua bình súc hệ thống xăng đổ vào, cũng không hết, thợ tháo ống hút hơi xăng từ bình xăng lớn vào cổ hút thì chạy tạm được, nhưng xăng hao hơn.
Cuối cùng vào hãng quyết định thay đai cam & bạc đạn nguyên bộ thì hết bệnh hẳn! Trong cái rủi có cái may, rủi là đưa xe vào hãng kiểm tra 3 - 4 lần, mất thời gian mà không hết bệnh lên ga, tua máy tuột, phải đạp nhanh qua chớn ga đó thì không sao, đi khá khó chịu. Cũng may mà đai cam nhìn chưa xuống cấp nhưng đã mất độ chính xác, làm máy chạy không ngon và hao xăng, lên mạng đọc nhiều nên quyết định thay đai cam, và đã quyết định đúng. Nếu mà đai cam đứt giữa chừng mà không có triệu chứng gì thì toi dàn sú páp rồi!
Vào hãng, tuy đồng hồ chỉ mới hơn 51.000 KM, nhưng tuổi thọ của đai cam cũng đã 8 năm rồi, nên thợ cả cũng khuyên thay đai cam cho chuẩn rồi hãy kiểm tra những thứ khác (vì những thứ khác đã kiểm tra ở trạm sữa chữa nhanh của hãng rồi). Thay xong, xóa lỗi ECU thì mọi thứ đều ổn. Tôi nghĩ thời gian cũng là 1 yếu tố quan trọng để quyết định thay đai cam, bởi vì đai cam thành phần chính là cao su, sẽ bị lão hóa qua thời gian, nhất là xe ít chạy (có khi cả tháng mới chạy 1 lần), những khi không đi qua lâu, đai cam ở những chỗ bị uốn cong ỡ vị trí nghỉ sẽ dễ lão hóa hơn những chỗ nghỉ trong trạng thái thẳng, nên lão hóa không đều, làm xe chạy không ổn định.
Đây là kinh nghiệm thực tế của tôi với Fiat Doblo, hy vọng giúp ích được cho các bạn trong việc quyết định thay đai cam hay không.
Cuối cùng vào hãng quyết định thay đai cam & bạc đạn nguyên bộ thì hết bệnh hẳn! Trong cái rủi có cái may, rủi là đưa xe vào hãng kiểm tra 3 - 4 lần, mất thời gian mà không hết bệnh lên ga, tua máy tuột, phải đạp nhanh qua chớn ga đó thì không sao, đi khá khó chịu. Cũng may mà đai cam nhìn chưa xuống cấp nhưng đã mất độ chính xác, làm máy chạy không ngon và hao xăng, lên mạng đọc nhiều nên quyết định thay đai cam, và đã quyết định đúng. Nếu mà đai cam đứt giữa chừng mà không có triệu chứng gì thì toi dàn sú páp rồi!
Vào hãng, tuy đồng hồ chỉ mới hơn 51.000 KM, nhưng tuổi thọ của đai cam cũng đã 8 năm rồi, nên thợ cả cũng khuyên thay đai cam cho chuẩn rồi hãy kiểm tra những thứ khác (vì những thứ khác đã kiểm tra ở trạm sữa chữa nhanh của hãng rồi). Thay xong, xóa lỗi ECU thì mọi thứ đều ổn. Tôi nghĩ thời gian cũng là 1 yếu tố quan trọng để quyết định thay đai cam, bởi vì đai cam thành phần chính là cao su, sẽ bị lão hóa qua thời gian, nhất là xe ít chạy (có khi cả tháng mới chạy 1 lần), những khi không đi qua lâu, đai cam ở những chỗ bị uốn cong ỡ vị trí nghỉ sẽ dễ lão hóa hơn những chỗ nghỉ trong trạng thái thẳng, nên lão hóa không đều, làm xe chạy không ổn định.
Đây là kinh nghiệm thực tế của tôi với Fiat Doblo, hy vọng giúp ích được cho các bạn trong việc quyết định thay đai cam hay không.
Rất hữu ích.hoangkhoa nói:Xe tôi Fiat Doblo đời 2003, đồng hồ hơn 51.000 Km (chính xác vì bà chị ruột là chủ thứ nhất, tôi là chủ hiện nay), mới thay đai cam hôm qua. Đi Phan Thiết, tự nhiên xe chạy yếu, tắt máy, đề lại thì nổ nhưng chỉ ga ran ti, đạp ga không lên, nghỉ chút, đề nổ lại chạy bình thường. Về khách sạn, mở lọc gió ra thấy quá dơ, làm sạch chạy thấy ổn, về hãng thay lọc gió mới thì bệnh nặng hơn là đạp ga lên khoảng 1100-1300 vòng thì tua máy tuột. Vào hãng kiểm tra lại hết tất cả phun xăng, cao áp bugi, cảm biến, thì thấy OK hết, nghi ngờ bơm xăng bị nghẹt mua bình súc hệ thống xăng đổ vào, cũng không hết, thợ tháo ống hút hơi xăng từ bình xăng lớn vào cổ hút thì chạy tạm được, nhưng xăng hao hơn.
Cuối cùng vào hãng quyết định thay đai cam & bạc đạn nguyên bộ thì hết bệnh hẳn! Trong cái rủi có cái may, rủi là đưa xe vào hãng kiểm tra 3 - 4 lần, mất thời gian mà không hết bệnh lên ga, tua máy tuột, phải đạp nhanh qua chớn ga đó thì không sao, đi khá khó chịu. Cũng may mà đai cam nhìn chưa xuống cấp nhưng đã mất độ chính xác, làm máy chạy không ngon và hao xăng, lên mạng đọc nhiều nên quyết định thay đai cam, và đã quyết định đúng. Nếu mà đai cam đứt giữa chừng mà không có triệu chứng gì thì toi dàn sú páp rồi!
Vào hãng, tuy đồng hồ chỉ mới hơn 51.000 KM, nhưng tuổi thọ của đai cam cũng đã 8 năm rồi, nên thợ cả cũng khuyên thay đai cam cho chuẩn rồi hãy kiểm tra những thứ khác (vì những thứ khác đã kiểm tra ở trạm sữa chữa nhanh của hãng rồi). Thay xong, xóa lỗi ECU thì mọi thứ đều ổn. Tôi nghĩ thời gian cũng là 1 yếu tố quan trọng để quyết định thay đai cam, bởi vì đai cam thành phần chính là cao su, sẽ bị lão hóa qua thời gian, nhất là xe ít chạy (có khi cả tháng mới chạy 1 lần), những khi không đi qua lâu, đai cam ở những chỗ bị uốn cong ỡ vị trí nghỉ sẽ dễ lão hóa hơn những chỗ nghỉ trong trạng thái thẳng, nên lão hóa không đều, làm xe chạy không ổn định.
Đây là kinh nghiệm thực tế của tôi với Fiat Doblo, hy vọng giúp ích được cho các bạn trong việc quyết định thay đai cam hay không.
Rất may cho bác là bác chưa phải kéo xe hay bị hư các chi tiết khác...
Bác đọc bài viết này xem
Mã:
http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=3402404
Em chào bac anloc2003! Đối với day cam kia spectra chúng ta có thể để tới 90k thay cũng được, nhưng ta phải tăng nó lên mỗi khi chạy được khoản 30k nếu không thỉ khoản hở của dây và bánh răng lớn sẽ làm cho dây bị bứt răng và khi đó chuyện gì xảy ra thì em không biết, nhẹ thì cong xupap nặng thì thủng pitton.anloc2003 nói:Cac bac giup e co nen thay day cua roa cam kia spectra nay kg? vi moi di duoc 30.000km nhung da dc 6.5 tuoi roi, co day xe no mot lan do binh hu, thoi gian co lam lao hoa day curoa kg? cam on cac bac si.(xin loi e o go dc dau)
Chúc cho vợ hai bác luôn vận hành êm ái.
-------dungvan chuyên trị Mazda&Kia-----
hp:0918182449
Như Bác nào tư vấn để 100000Km mới thay là tiêu luôn!2lua_pt nói:em nghe ao hồ chỉ 60.000km là thay day curoa cam
Xe kia spectra (đật biệt là các xe về Việ Nam) có nhược điểm là chạy khoảng 65 - 70 ngàn là đứt dậy cua roa cam!...Khi đứt dây nếu ở tốc độ cao thì gãy suppap và vỡ piston!.nếu ở tốc độ thấp thì cũng cong 8 suppáp nạp!
Thường thì khuyến cáo khách hàng thay ở 50 - 60 ngàn km trong lần đầu tiên các Bác ạh!
Tốt nhất là khi mua xe vế thì Các Bác cứ thay (Bất kể ở km nào!)
Em thường báo cáo cho nhà máy: Lúc đó họ giải thích rằng: Động cơ A6D này có quá trình lưu khó khá lâu và thời tiết bị nóng nên chất lượng cua roa cam rất kém vì thế khuyến cáo kháchhàng nên thay sớm trong lần đầu tiên!
Rất đau buồn khi xe của khách hàng mới có 58 ngàn km mà bị đứt cam và vỡ 2 piston ,gãy 2 súppáp cong 14 cái còn lại!...cuối cùng là thay nắp máy!