Hạng B2
14/9/04
394
3
18
Automatic nói:
Nếu thay, bác phải hỏi Gara xem các phương án sau họ giải quyết thế nào:
1. Bộ điện điều khiển hộp số, có liên quan tới ECU và Module hộp số.
2. Bộ dây điện cho hộp số thì tính sao? Thường thì nó nằm chung với cả dây điện xe, muốn tốt thì phải thay toàn bộ phần dây từ cabin ra capo xe đó bác.
3. Bộ đề và bánh đà.
4. Bộ hiển thị số trên Cluster.
5. Các cơ cấu lie6n quan như đạp thắng mới đề hay ra P được, cáp số, bộ hiển thị số trên Cluster....
Nếu họ có thể trình bày OK thì bác hãy cho làm, k thì coi chừng tiền mất tật mang đấy bác ạ.

Cám ơn bacsy, em làm chuột bạch rồi, đang giai đoạn bảo hành, cảm giác chạy bình thường, chưa thấy trục trặc.
- Hộp số đời 722.400 4 số nên đơn giản, không có hệ thống điều khiển qua ECU, chỉ có đời 5 số mới cần
- toàn bộ gồm, hộp số , bánh đà, cần số, dây cable nối pedan với hộp số- được giải thích là mở van thuỷ lực
- dây kick-down - gắn chố dưới pedan, được giải thích là nhấn ga thật mạnh thì chạm vào congtac kickdown để vượt lầy
- bộ dây điện có màu xanh, xám, đỏ, den.. gắn với: 1 công tắc đề khi, chỉ có về P, N mới đề máy, về P mới rút chìa được.
- hệ thống làm mát dầu hộp số đấu qua két nước ( thay két nước khác)
- Thợ giải thích W202 chưa sử dụng hộp số điện, nên không cần đấu qua ECU

Không biết các bác đó lắp có đúng không? nhờ các bác chỉ dẫn, toàn bộ phụ kiện đều tháo từ xe bãi campuchia
-Hiên tại em dư bộ hộp số tay 5 số, bộ cần số, pedan thắng, két nước ( đã thay loại to và ngắn hơn) chân côn ( chỉ tháo chân côn, còn hệ thống thuỷ lực vẫn còn trong xe)
Tổng chi phí hết 30 triệu.
 
Hạng B2
14/9/04
394
3
18
Turbo nói:
Theo như bác sĩ phân tích em nghĩ là ko ổn roài, bác nên để MT mà đi.
Nhưng lý do gì mà bác tính đổi sang AT vậy

Em đi AT thấy thoải mái hơn MT, do vậy phải đổi thôi, còn kiếm được cái xe có AT mà ngon thì em không đủ tiền để bù thêm.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Nếu hộp số bác thay là lọai Thuỷ lực nội bộ thì OK thôi bác. Dưng mà em nghi ngại ở chỗ là đời xe bác không phải là quá sâu, nếu xe AT cùng đời chắc là đã khiển điện rồi đó bác.
Hộp số nội bộ thì đơn giản hơn nhiều, van phân phối dầu được gắn ngay trên trục ra cardan và phân phối dầu tùy theo tốc độ quay của trục này. Với lọai hộp số này thì xe nào cũng có thể thành AT được hết, kể cả là Jeep, trên thực tế thì không ít xe đã gắn lọai hộp số này và chạy tốt, tuy mức tiêu hao nhiên liệu có nhỉnh hơn lọai AT khiển điện.
 
  • Like
Reactions: oainguyen