RE: Có nên thay lốp sau lên trước???
Hề hề, cái vấn đề đảo lốp này hay quá các bác nhể.
Cái BMW nó đưa ra cái lý do không đảo lốp A,B,C cũng không có gì ghê gớm cả, như là em đã nói nôm na với các bác rằng mỗi cái lốp ở vị trí khác nhau sau khi chạy vài trăm đến 1000km là nó mòn không giống nhau (tất nhiên là mòn phù hợp với điều kiện vận hành của xe và đường).
Kể cả lốp mới cứng cựa lắp vào xe chạy cũng không hay bằng cho nó chạy vài trăm cây đâu (cũng là cái BMW nó bảo thế). Em hiểu nôm na nó là chạy rốt đa cho lốp các bác nhỉ.
Cho nên chắc là BMW nó không muốn các bác cứ thỉnh thoảng lại phải rốt đa lốp (nó phiền cho quý khách hàng).
Nhưng mà thôi cái chú BMW này mang tiếng là thương hiệu cao cấp sài sang, em lại có một ví dụ nữa (các bác đừng cười nhé) Phi-át nó cũng khuyến cáo không đảo lốp các bác ah.
Đấy là mấy cái anh hãng còn thực sự với các bác, trước nay em toàn đi lốp bãi (đúng như bác Mr. Thiet nói). Em kể hầu các bác chuyện thật của em:
Có lần nghe anh em nó bảo thằng ***lốp mới có hàng về, giữa trưa hè nắng gắt, đạp vội xe ra bãi của nó chọn được đôi lốp, ta lông còn đẹp mỹ mãn, mà lại cùng hoa mới sướng chứ. Bình thường chỉ cần buộc cái dây vào đánh dấu rồi chiều oánh xe ra thay nhưng hôm ấy em sợ anh em khác múc mất nên bỏ tiền túi ra (không phải tiền công ty) đặt hẳn cho bác coi kho 50 nghìn để giữ "hàng".
...
Chạy xong chuyến hàng chiều, đánh xe ra đổi 2 lốp trước, bơm căng, đá vào kêu bồm bộp. Thế mà chạy ra đến đường cái sứ thì cái vô lăng nó bắt đầu lắc lắc, giật giật, càng chạy nhanh nó lắc càng khoẻ, đến tốc độ khoảng 30cây/giờ thì nó lắc khoẻ hơn cả tay em.
Lốp méo, Chán thế đấy các bác ạ, lại phải kiếm đôi khác thay vào còn cái đôi ấy chỉ để giành đi khám xe.
Trở lại cái vấn đề đảo lốp, lúc mới đảo xong các bác chạy có thấy khác lúc chưa đảo không, nếu không thì thôi, nếu có thì khác như thế nào?