Hạng B2
20/3/17
103
41
28
TPHCM
Theo em thì nên thay đi thôi, vì chưa mòn nhưng 5 năm để mua nắng chắc chắn có ảnh hưởng đến chất lượng cao su rồi, bác mà hay chạy cao tốc thì lại càng nên thay!
 
  • Like
Reactions: Dr. Tim
Tập Lái
1/4/16
22
14
3
HN
Xe em chủ cũ thay từ 2011 lúc 5vạn nhưng đến nay 8,5 vạn vẫn còn đi đc, tính ra mới đc 3,5 vạn mà đã 6 năm. Nhìn bên ngoài hơi cũ nhưng bên trong còn mới và do lốp runflat nên em sẽ cố cày đến 10 vạn mới thay.
 
Hạng B2
6/8/08
305
306
63
Xe em chủ cũ thay từ 2011 lúc 5vạn nhưng đến nay 8,5 vạn vẫn còn đi đc, tính ra mới đc 3,5 vạn mà đã 6 năm. Nhìn bên ngoài hơi cũ nhưng bên trong còn mới và do lốp runflat nên em sẽ cố cày đến 10 vạn mới thay.
Runflat thì cố chạy được nhưng lúc ấy lốp lão hóa nên cao su cứng chạy bị ồn và hại cao su giảm chấn cũng như giảm xóc.
 
  • Like
Reactions: tuhd
Tập Lái
18/4/17
1
0
1
48
Xe mình C250 2010 cũng y như bác chủ thớt, 25k km/6 năm, vỏ secure chưa lăn bánh. Nhưng mình quyết định thay 4 vỏ mới Conti Max Contact và tút lại 4 mâm. Tổng thiệt hại xấp xỉ 15 chai. Thay xong chạy 1 vòng SG-VT thấy hơi hối hận vì tại sao mình không thay sớm hơn!
 
Tập Lái
8/10/15
43
25
18
54
Thông tin này từ trang của Michellin India
http://www.michelin.in/IN/en/help-and-support/do-I-need-new-tyres.html

1- Keep five years in mind


After five years or more in use, your tyres should be thoroughly inspected at least once per year by a professional.

2- Ten years is a maximum


If the tyres haven't been replaced 10 years after their date of manufacture, as a precaution, Michelin recommends replacing them with new tyres. Even if they appear to be in usable condition and have not worn down to the tread wear indicator.
This applies to spare tyres as well.

Rõ ràng chẳng chỗ nào nói lốp cần thay sau 5 năm cả mà chỉ yêu cầu sau 5 năm kiểm tra tổng thể hàng năm. Còn không để quá 10 năm.
Các bác chả nên cảm tính mà lãng phí!
 
Hạng B2
6/8/08
305
306
63
Thông tin này từ trang của Michellin India
http://www.michelin.in/IN/en/help-and-support/do-I-need-new-tyres.html

1- Keep five years in mind


After five years or more in use, your tyres should be thoroughly inspected at least once per year by a professional.

2- Ten years is a maximum


If the tyres haven't been replaced 10 years after their date of manufacture, as a precaution, Michelin recommends replacing them with new tyres. Even if they appear to be in usable condition and have not worn down to the tread wear indicator.
This applies to spare tyres as well.

Rõ ràng chẳng chỗ nào nói lốp cần thay sau 5 năm cả mà chỉ yêu cầu sau 5 năm kiểm tra tổng thể hàng năm. Còn không để quá 10 năm.
Các bác chả nên cảm tính mà lãng phí!

Mình có đọc trong hướng dẫn sử dụng xe của Santa Fe thì họ lịa hướng dẫn lốp không được dùng quá 5 năm.
Với kinh nghiệm bản thân thì mình thấy lốp sau 5 năm cao su có hiện tượng cứng lại rạn chân chim và chạy ồn hơn nhiều. Nếu chỉ chạy trong phố thì OK. Nhưng đã lên cao tốc thì nên thay.
 
  • Like
Reactions: Dr. Tim