Phủ gầm bằng cao su non khác biệt hoàn toàn với sơn thùng xe. Khác về chất và công nghệ. Tôi có vài lần đánh giá qui trình sơn của Cty Nhật. Trước sơn phải tẩy dầu mỡ bụi đất, tẩy rỉ sét bằng hóa chất, rửa nước, sấy khô, rồi sơn tĩnh điện, sấy khô sơn. Lớp sơn mỏng bám rất chặc. Gầm xe có kết cấu nhiều thứ kim loại khác nhau. Trong khi đó phủ cao su non sau 1 thời gian bị phồng rộp...thành nơi tụ hơi ẩm....thế là mục bên dưới lớp cao su non...mà không thấy. Hại hơn lợi.Chắc hẳn nhiều bác vừa mua xe hay đang sở hữu xe cũng đang băn khoăn về vấn đề này. Mời các bác tìm hiểu về sơn phủ gầm qua bài viết này để đưa ra quyết định đúng đắn nhé!
View attachment 2133416
Gầm xe ô tô là bộ phận khó quan sát và phát hiện ra các hỏng hóc, gỉ sét hay những vết bùn đất bám lau ngày từ từ quá hoại gầm xe… Gầm xe ô tô đồng thời cũng là nơi dễ chịu tác động từ đường sá, dễ bị va đập và tác động từ các vật trên đường khi chạy xe như sỏi đá văng vào dưới gầm, khung sườn. Đặc biệt, các dòng xe được sản xuất ở châu Á thường phần khung rất mỏng.
Vì thế đây là vị trí chúng ta nên quan tâm đến những dấu hiệu gỉ sét nghiêm trọng, ảnh hưởng tới hoạt động cũng như tuổi thọ của xe.
View attachment 2133417
1. Sơn phủ gầm xe ôtô là gì?
Bản chất của việc sơn phủ gầm xe ô tô là tạo cho gầm một lớp bảo vệ bằng vật liệu chuyên dụng. Để làm được việc này, người ta thường sử dụng một hóa chất đặc biệt phun xịt vào toàn bộ khung sườn của xe hơi, giúp bảo vệ xe chống lại các tác nhân như khói bụi, nắng, mưa, bùn đất,…
View attachment 2133436
Trước và sau khi phủ gầm ô tô
2. Ích lợi của việc sơn phủ gầm ôtô
Nhìn chung, việc phủ gầm ô tô mang lại ba lợi ích chủ yếu sau đây:
Giúp giảm tiếng ồn cho xe (dù không nhiều)
Hầu hết các mẫu xe ở Việt Nam đều không phủ sơn bảo vệ gầm, cộng thêm điều kiện đường xá Việt Nam không mấy thuận lợi, nên khi hoạt động lâu ở các cung đường xấu sẽ xảy ra tình trạng gió lùa dưới gầm xe, trầy xước gây tiếng động lớn và hiện tượng ù tai rất khó chịu. Vì vậy, việc phủ gầm ô tô góp phần giảm tiếng ồn từ động cơ và tiếng ồn bên ngoài xe qua khung gầm vào bên trong cabin.
Hạn chế rỉ sét khung sườn
Việc phun hóa chất đặc biệt giúp gầm xe hạn chế sự tác động từ đường sá và các chất lỏng chứa axit như nước mưa, những chất có nguy cơ làm rỉ sét gầm và khung sườn xe nếu không được phủ.
Chống hao mòn xe
Như đã nói, gầm xe ô tô là nơi dễ chịu tác động từ đường sá, nên dễ bị va đập và tác động từ các vật trên đường khi chạy xe như sỏi đá văng vào dưới gầm, khung sườn. Đặc biệt, các dòng xe được sản xuất ở châu Á thường phần khung rất mỏng, nên nếu gầm xe được phủ, thì xe phần nào hạn chế và chống được sự hao mòn do va chạm như trên.
View attachment 2133440
Nhìn chung, phủ gầm có khả năng che được các vết nứt, lỗ hổng nhỏ hay các khớp nối trong khung gầm của xe. Nhờ đó mà độ ẩm hoặc nước từ môi trường bên ngoài không thể len lỏi vào bên trong, tăng nguy cơ ăn mòn các bộ phận kim loại. Các tác nhân như sỏi, đá vụn và các vật phẩm trên đường bị văng vào sẽ dẫn đến sự va chạm mạnh gây vỡ gầm hay sự ăn mòn.
Một lớp phủ gầm xe ô tô sẽ cung cấp sự đàn hồi có độ bền cho bề mặt vật liệu bên dưới và vòm bánh xe (nếu được thi công phun phủ ). Từ đó giúp bảo vệ xế cưng của bạn khỏi các vật cứng có thể văng lên làm hỏng gầm. Đặc biệt, khi di chuyển những cung đường đèo núi, hay chủ xe đam mê phượt càng cần chú trọng vấn đề này.
Hy vọng bài viết này đã giúp bác có những thông tin bổ ích về sơn phủ gầm.
Thế chắc bọn mẽo k có kiểm định định kỳ ah bác? Em mới đi về nó còn lấy búa gõ boong boong nghe mà nhói ruột .Chiếc Ford F150 theo như lời anh thợ thì chủ xe rất cưng xe, nên em đoán (chỉ đoán) là bảo dưỡng thường xuyên.
Mỗi năm mỗi phủ thì đâu có thấy rỉ sét được vì lớp phủ che mắt hết rồi.
Chính xác, tốt nhất xe cứ để vậy đi. Một đời ta 5 đời xe là vậy. Khi không phải tốn tiền, thời gian thêm mấy cái này, mà chả được việc gì.Nhược điểm thứ 1 là giữ hơi ẩm, làm nhanh mục khung xe.
Nhược điểm thứ 2 là "che mắt thánh", khung xe rỉ sét nhưng các bác không thấy được, nhìn bên ngoài sần sùi đẹp mắt.
Đang báo giá em trên Fb là 2t2 - 2tr8 đó bácChi phí 1 lần phủ là khoảng bao nhiêu vậy câc bác
Không ! Phí tiền, bán xe có được cộng thêm vào đâu, nói chung phủ gầm, phủ ceramic, vệ sinh động cơ.... chỉ để lùa gà.
Bác đi Exp, lấy búa gõ xe bác xong tốn tiền mua búa mới vì nó mẻ búaThế chắc bọn mẽo k có kiểm định định kỳ ah bác? Em mới đi về nó còn lấy búa gõ boong boong nghe mà nhói ruột .
phủ Ceramic nó làm dày lớp bóng (phủ tầm 10 lớp) với xe màu đen nhìn nó sang choảnh chứ sao bác.Không ! Phí tiền, bán xe có được cộng thêm vào đâu, nói chung phủ gầm, phủ ceramic, vệ sinh động cơ.... chỉ để lùa gà.
Chính xác ông bạn ạ. Mâm Bmw 16 lên 18 nghe ồn hơn thấy rõ.Nếu hy vọng phủ gầm để chống ồn thì đừng làm, vì nó hiệu quả nó đạt khoảng 1%
Hiệu quả nhất chống ồn là, thay lốp mít hoặc là thay mâm nhỏ hơn