Theo e thì chẳng có gì phai quan trọng vấn đề hoá! Nếu có học lái đàng hoàng thì mình hãy tự tin mà chạy thui! Mới đầu lên thi chạy từ từ quen rồi thì vô tư mà chạy,
Trước hết là chúc mừng bác chủ thớt ăn nên làm ra, sắp sắm xế! Tôi xin có ý kiến về chuyện mới lái xe thế này:
- Nguyên tắc đầu tiên là "sự thuần thục không đến từ đọc lý thuyết, mà phải tích luỹ qua tập luyện". Bác muốn lái thuần thục, chỉ có luyện mới thành.
- Nhất định phải tập lái trước, đặc biệt là tập chân. Xoay vô lăng không khó bằng điều chỉnh để chân ga không bị vọt lên đâu, bác ạ. Bác hỏi mấy người bị mất lái coi, phần lớn là do nhấn ga lố một phát... tèn... tén... ten... Ah, lưu ý thêm là với xe số tay (MT), chân ga đi chậm khó hơn chân ga đi nhanh nhé.
- Xe số tự động dễ điều khiển hơn xe số sàn. Đặc biệt là chân ga của xe số sàn nhạy hơn xe số tự động nhiều (xe số tự động thường có một độ trễ nhất định khi bác đạp ga - đây cũng là nguyên nhân khiến nhiều bác đạp ga thấy xe chưa bốc lên, tưởng là ga chưa vào, nhấn thêm phát nữa, chẳng dè lúc đó ga mới ăn, và .... lên báo). Bác nên tập lái xe với xe số sàn trước, sau đó mượn xe số tự động tập tiếp cho quen. Một khi bác đã đi thạo xe số sàn, thì chỉ mất một buổi với xe số tự động là bác thuần thục ngay. Kết quả bác có được là cảm giác và khả năng lái của bác khi bác ngồi trên xe của chính mình.
- Bác nên tìm ông thầy nào có bài bản để thuê dạy lái cho mình. Lưu ý bác là bài dạy lái trong trường dạy lái xe chỉ giúp mình thi thôi, chứ không đủ để đi trong đời. Chính người học lái cũng muốn làm sao thi qua thôi mà.
Chia sẻ: Theo kinh nghiệm của tôi, bác nên tìm học bác nào được đào tạo lái xe trong quân đội, giờ xuất ngũ. Nếu đúng quy định trong quân đội, họ dạy lái xe 6 tháng, học viên được giao xe, giao xăng và hoàn thành bài tập chạy ngoài đường. Động tác lái xe, tiếng máy, khi vào ga, sang số, tiến/lùi, đỗ, ra/vào nhà xe,... đều phải đúng mực. Trước tôi cũng thuê một bác vốn là lái xe quân đội, bác ý đưa giáo án hơn 10 bài đó, bác. Tập xong, lái xe tự tin lắm.
Lái xe nhiều điều thú vị lắm, bác nhỉ. Chúc bác luôn vui!
- Nguyên tắc đầu tiên là "sự thuần thục không đến từ đọc lý thuyết, mà phải tích luỹ qua tập luyện". Bác muốn lái thuần thục, chỉ có luyện mới thành.
- Nhất định phải tập lái trước, đặc biệt là tập chân. Xoay vô lăng không khó bằng điều chỉnh để chân ga không bị vọt lên đâu, bác ạ. Bác hỏi mấy người bị mất lái coi, phần lớn là do nhấn ga lố một phát... tèn... tén... ten... Ah, lưu ý thêm là với xe số tay (MT), chân ga đi chậm khó hơn chân ga đi nhanh nhé.
- Xe số tự động dễ điều khiển hơn xe số sàn. Đặc biệt là chân ga của xe số sàn nhạy hơn xe số tự động nhiều (xe số tự động thường có một độ trễ nhất định khi bác đạp ga - đây cũng là nguyên nhân khiến nhiều bác đạp ga thấy xe chưa bốc lên, tưởng là ga chưa vào, nhấn thêm phát nữa, chẳng dè lúc đó ga mới ăn, và .... lên báo). Bác nên tập lái xe với xe số sàn trước, sau đó mượn xe số tự động tập tiếp cho quen. Một khi bác đã đi thạo xe số sàn, thì chỉ mất một buổi với xe số tự động là bác thuần thục ngay. Kết quả bác có được là cảm giác và khả năng lái của bác khi bác ngồi trên xe của chính mình.
- Bác nên tìm ông thầy nào có bài bản để thuê dạy lái cho mình. Lưu ý bác là bài dạy lái trong trường dạy lái xe chỉ giúp mình thi thôi, chứ không đủ để đi trong đời. Chính người học lái cũng muốn làm sao thi qua thôi mà.
Chia sẻ: Theo kinh nghiệm của tôi, bác nên tìm học bác nào được đào tạo lái xe trong quân đội, giờ xuất ngũ. Nếu đúng quy định trong quân đội, họ dạy lái xe 6 tháng, học viên được giao xe, giao xăng và hoàn thành bài tập chạy ngoài đường. Động tác lái xe, tiếng máy, khi vào ga, sang số, tiến/lùi, đỗ, ra/vào nhà xe,... đều phải đúng mực. Trước tôi cũng thuê một bác vốn là lái xe quân đội, bác ý đưa giáo án hơn 10 bài đó, bác. Tập xong, lái xe tự tin lắm.
Lái xe nhiều điều thú vị lắm, bác nhỉ. Chúc bác luôn vui!
Câu hỏi của bác thành ra 2 chuyện: Tập lái và nhận xe. Nhận xe, thì đi cùng một người có kinh nghiệm về xe và có thể lái dùm xe về nhà: Xong. Còn tập lái...Học chưa hết thì học cho xong, kinh nghiệm thì do thời gian lái. Nắm vững lý thuyết cơ bản, thực hành đúng trình tự, thao tác để tăng dần kỹ năng. Một thói quen "xấu" ảnh hưởng nhiều đến người mới biết lái 4B là thói quen đi 2B, đó là luồn lách, với 4B mà chạy con rắn thì va quẹt chắc luôn, nhầm chân ga..Vì 2B chân phải chỉ có thắng, 4B thêm nhiệm vụ là đạp ga./
Cách đây một năm mình cũng giống như bác chủ thớt bây giờ vậy, có bằng hơn một năm mới rước được vợ 2 híc..híc..cũng định thuê xe tập trước nhưng rồi công việc lu bu cho đến ngày lấy xe, hồi hộp ghê...thế là đành nhờ thằng bạn xxx vợ 2 trước, buồn nhưng phải chịu thui huhuhuhu...sau khi xxx đã đời nó mới tập lái cho mình, tìm khu đất trống tập chạy tới chạy lui rùi chạy thẳng ra đường chính luôn, xe có máy lạnh mà mồ hôi mẹ mồ hôi con thi nhau kéo ra đầy mặt, đã vậy hứng chí nó bắt chạy tuốt lên Bình Dương....má ơi...(hết một ngày tập) 2 hôm sau rảnh rỗi lại kêu nó ra tập tiếp, lần này bớt run hơn rùi nhưng vẫn thấy lo lo...đang chạy vòng vòng Xì Gòn nó kêu ra cầu SG rùi trực chỉ Biên Hòa ạc..ạc...thêm một ngày khủng bố nữa, nhưng sau 2 lần đó thì mình tự lấy xe đưa con đi học được rùi, lúc này không còn run nữa mà thay vào đó là cảm giác sung sướng(chả trách thằng bạn nhiệt tình xxx vợ 2 của mình).
Thông qua câu chuyện trên mình muốn nói với bác chủ thớt là không có việc gì bác phải quá lo lắng, vì ai lần đầu lái xe đều giống bác thôi, bác cứ nhờ ai lấy xe về trước đi rối nhờ bạn bè tập lái cho,mình tập xe mình sẽ không bị tâm lý như lái xe thuê (sợ hết giờ, sợ làm hư xe người khác,.....).Thêm một cái lợi nữa là tập ngay xe của mình sẽ nhanh có cảm giác lái hơn(xxx vợ 2 của mình chứ không phải vợ người khác hehehehe).Cuối cùng ra đường bác cứ từ từ mà đi (kẹt xe càng tốt). Thấy không ổn cứ đạp thắng từ từ xử lý không việc gì phải gấp,sẽ có người chửi mình nhưng kệ......kekekekeke.Khi nào tự tin rùi thì đạp ga nhìu nhìu cho mấy chú xxx bắn tốc độ chơi hihihihihihihi...Ít dòng kinh nghiệm bản thân chia xẻ với bác chủ thớt
Thông qua câu chuyện trên mình muốn nói với bác chủ thớt là không có việc gì bác phải quá lo lắng, vì ai lần đầu lái xe đều giống bác thôi, bác cứ nhờ ai lấy xe về trước đi rối nhờ bạn bè tập lái cho,mình tập xe mình sẽ không bị tâm lý như lái xe thuê (sợ hết giờ, sợ làm hư xe người khác,.....).Thêm một cái lợi nữa là tập ngay xe của mình sẽ nhanh có cảm giác lái hơn(xxx vợ 2 của mình chứ không phải vợ người khác hehehehe).Cuối cùng ra đường bác cứ từ từ mà đi (kẹt xe càng tốt). Thấy không ổn cứ đạp thắng từ từ xử lý không việc gì phải gấp,sẽ có người chửi mình nhưng kệ......kekekekeke.Khi nào tự tin rùi thì đạp ga nhìu nhìu cho mấy chú xxx bắn tốc độ chơi hihihihihihihi...Ít dòng kinh nghiệm bản thân chia xẻ với bác chủ thớt
carnewbie nói:Bác Phu6788 cho em hỏi là bảo hiểm 2 chiều là sao bác? Lúc em đi ký hợp đồng mua xe thì sale có nói đến "bảo hiểm vật chất thân xe" (khoảng 9 triệu/năm của Liberty), không biết cái đó có phải là bảo hiểm 2 chiều mà bác nói không? Mong bác tư vấn giúp.
Cũng gần gần như nhau thôi bác ơi, hình như là 1.5 hay 1.35/100 giá trị của xe, lâu quá mình quên mất rồi. Bác cứ yêu cầu bên bảo hiểm đưa các loại và các điều khoản cho bác tham khảo trước, như loại bảo hiểm võ thân xe, loại bảo hiểm có mất cắp gương...loại co bao hiểm kích thuỷ....
chào
carnewbie nói:Bác Phu6788 cho em hỏi là bảo hiểm 2 chiều là sao bác? Lúc em đi ký hợp đồng mua xe thì sale có nói đến "bảo hiểm vật chất thân xe" (khoảng 9 triệu/năm của Liberty), không biết cái đó có phải là bảo hiểm 2 chiều mà bác nói không? Mong bác tư vấn giúp.
Em xin đưa link để bác đọc và tham khảo thêm.
http://www.libertyinsuran...campaign=Liberty_theft
Em xin sơ bộ những thứ mà bác cần phải có khi lưu thông trên đường:
1. Giấy phép đăng kí xe
2. Bằng lái
3. Sổ kiểm định
4. Bảo hiểm nhân sự là thứ bắt buộc phải có (đây là lọai BH dành cho người ngồi trên xe và bên còn lại khi chẳng may xảy ra tại nạn)
Khỏan 1, 3 thì bác sẽ có được lúc nhận xe, khỏan 4 bác có nhiều sự lựa chọn cho vợ 2 của mình.
BH 2 chiều như bác nói là BH vật chất xe, cái này không bắt buộc phải có khi XXX kiểm tra nhưng em nghĩ bác cần phải có cho vợ 2, bác nên tham vấn các hãng BH để trang bị cho em nó luôn.
Còn thời gian để "dợt" xe không không có chuẩn đâu bác, tùy theo khả năng thích ứng của từng người thôi, tự tin lên bác nhé!
Cám ơn tất cả các bác đã nhiệt tình góp ý. Bác SG Car tình cảnh ngày xưa của bác giống tình cảnh em bây giờ quá, nếu em nhờ người lái giùm thì không có gì phải đắn đo rồi bác, cái chính là em vẫn muốn tự lái về nhà hơn (từ xa lộ Hà Nội về nội thành) vì đây là lần đầu tiên em có xe và cũng là xe mới hoàn toàn, nhiều bác cũng nói cảm giác đi vài km đầu rất đặc biệt. Thôi thì giờ cứ mướn xe tập luyện đã, đến lúc đó tùy khả năng em lái thế nào rồi quyết định tự lái về hay nhờ người lái giùm về.
ủng hộ bác 2 tay 2 chân luôn, tự mình bóc tem vợ 2 mình mới sướng chứ phải không bác...Mừng bác có xe mới nhé