Hạng D
24/8/18
1.500
1.592
113
49
1. Nếu có mối mấy công ty thuê thì OK (nhưng cũng không có gì đảm bảo vì nó có thể không thuê nữa sau khi hết hợp đồng), còn cá nhân thì rất cay và đắng vì nếu khả quan thì thằng thuê xe nó cũng đã tính phương án vay bank để mua xe chứ nó đâu phải chạy đi thuê lại.
2. Bây giờ xe chạy dịch vụ rất nhiều đó là chưa kể đến những loại hình chính thống như TAXI, Grab, Uber. Bạn ra ngoài đường sẽ thấy rất nhiều xe đậu hai bên lề đường đó ạ, và đây 90% là loại hình đó nhé. Từ đó có thể nhận thấy sự cạnh tranh gay gắt khi cung nhiều hơn cầu rất rất nhiều.
3. Mình không nói đến chuyện nát xe hay v.v... (vì xe thuê thì như thế nào bạn biết rồi đấy, bạn đi thuê xe người ta cũng suy nghĩ vậy thôi - bản chất chung của con người mà, đây là cơ hội để phá xe đó, có cơ hội cứ phá vì nó không banh ngay được đâu mà lo.) mà mình nói đến chuyện nó thuê rồi nó lụm luôn con xe của bạn thì bạn kiếm được không? Bây giờ giấy tờ nó làm giả quá ư là dễ dàng đó ạ.
Vài lời chia xẻ cùng bạn. Thực ra mà nói có máu liều mới làm giàu được bạn ạ, mình không liều nên vẫn đi cày kiếm cơm hàng tháng thôi. Hi vọng ý tưởng của bạn sẽ mang lại kết quả tốt đẹp.
 
  • Like
Reactions: tktung
Tập Lái
8/3/19
18
10
3
38
Nói thật chuyện làm ăn mà bác quăng lên forum hỏi zậy thì ko khá được đâu. Đảm bảo tỉ lệ bàn lùi đến 90%, vì nếu nó hiệu quả ngta cũng chẳng thèm nói cho bác biết.
Bác thấy thích và cảm thấy hiệu quả thì làm, chấp nhận rủi ro xảy ra và xem nó như bài học kinh nghiệm.
Còn chắc gạo thì cứ ôm khư khư cục tiền vậy vì làm gì cũng có rủi ro hết.
 
Hạng D
22/1/19
4.531
8.406
113
Em cũng từng có ý nghĩ như bác và mặc dù là vốn của em lớn hơn của bác nhưng vẫn thấy không nên nha. Nếu bác có làm văn phòng thì cứ thử lập 1 bảng tính excel ra là biết có ổn hay không ngay thôi. Hồi đó em đưa các mục sau đây vào bảng tính:
-Thu nhập hằng tháng từ việc cho thuê (em tính cho thuê theo ngày chứ không phải thuê khoán, 1 tháng cho thuê tối đa đc 20 ngày chứ khó mà cao hơn),
-Thu nhập từ việc chạy grab trong những ngày chiếc xe và mình cùng rảnh,
-Thu nhập có được từ việc dán quảng cáo,
-Chi phí mua bảo hiểm, bảo dưỡng (cái này phải đưa vào vì là xe dịch vụ nên phí bảo dưỡng sẽ cao),
-Mức khấu hao của chiếc xe tính theo odo, ...
...
Tính toán xong xui hết em thấy 1 năm lời được tối đa 15-16% thôi, chưa tính chi phí phát sinh như tai nạn, đi tìm xe, hay đóng phạt, trả lãi ngân hàng. Trong khi bác cầm khoảng tiền tương đương ra ngân hàng gửi kỳ hạn 1 năm thì đã được >7% rồi. Như vậy con số 8-9% còn lại là do công sức bác cày bừa và lo nơm nớp suốt cả năm đó chứ cũng chả thơm tho gì. Bác thấy vậy có đáng không? Thị trường cho thuê xe giờ nhộn nhịp lắm, chen chân vào thời điểm này không còn lợi lộc gì nhiều nữa đâu. Phải là những người làm lớn, có cả 1 đội xe hay là công ty luôn thì họ mới sống và phát triển được.
Cho nên, trừ khi bác quá thích xe, muốn có 1 chiếc xe thì mới làm. Còn không thì nên cân nhắc thiệt hơn bác ạ.
Chúc bác sáng suốt!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
23/5/18
454
204
43
42
Đồng Nai
Bác nên mua nếu bác làm service cho một công ty nước ngoài, thường họ hay thuê xe để đi làm việc. Bác mua rồi hợp đồng với công ty xong bác lái đi làm và đưa đón xếp luôn thì quá tuyêt vời..
 
Hạng C
15/2/08
556
306
83
didongthienminh.com
Bác nên mua nếu bác làm service cho một công ty nước ngoài, thường họ hay thuê xe để đi làm việc. Bác mua rồi hợp đồng với công ty xong bác lái đi làm và đưa đón xếp luôn thì quá tuyêt vời..
cái này còn gì sướng hơn nữa bác.
Em có đứa bạn, thường xuyên đc công ty thuê xe cho đi công tác. Thế là nó mua lun xe cho công ty thuê, nó là người ngồi trên chiếc xe đó lun. Có kèo như thế thì mới mua xe góp bank đc ạ.
 
Hạng B2
13/3/14
276
253
63
HCM
Nếu bác muốn mua để trải nghiệm thì hãy chọn xe lướt hoặc xe gia đình chưa từng kinh doanh, khoảng 2016-2017 (xe hạng A như morning, i10.. giá mới ~ 500tr) thì giá tầm 70% xe mới (bank định giá khoảng 70-75%) cho vay 70% của số đó.
Ví dụ bác mua chiếc morning 2016 (xe mới lăn bánh ~ 450-470tr), gia đình đi (odo ~ 30-40k km) bán lại tầm 350tr - Bank duyệt khoảng 250tr, vốn bác bỏ 100tr. Cho thuê theo giá hiện tại để chạy Grab or các app công nghệ tầm 7-8tr/1 tháng. Chi phí bảo trì các kiểu cũng giống như bạn trên kia tính (có thể tăng thêm khoảng 10% nữa, ngoại trừ rủi ro tai nạn hoặc tài non chưa có kinh nghiệm bào hư xe) nhưng xe đi dưới 100k km thì không đáng phải bận tâm nhiều đâu (nếu bác tìm được người thuê cẩn thận, đã có kinh nghiệm chạy taxi hoặc công nghệ..). Vài điều cơ bản vậy thôi, bác cân nhắc thêm cho việc kinh doanh nha.
 
Hạng B2
2/5/16
280
341
63
TPHCM
dangkhoastudio.com
Bạn có 200tr, bạn vay vài trăm triệu mua xe. Bạn thiếu nợ ngân hàng !
bạn cho thuê xe, ban đầu lãnh vài triệu đồng hàng tháng, tưởng ngon ăn. AI ngờ đâu 1 ngày đẹp trời, nó ôm xe đi luôn, bạn ko còn thấy hộp đen nữa.
Bạn sẽ cảm thấy điều gì sẽ xảy đến ? Nợ và nợ....
Xác suất của nạn " thuê xe bỏ trốn giờ rất cao nhé " .
 
Hạng D
9/2/15
1.526
7.616
113
41
1. Nếu có mối mấy công ty thuê thì OK (nhưng cũng không có gì đảm bảo vì nó có thể không thuê nữa sau khi hết hợp đồng), còn cá nhân thì rất cay và đắng vì nếu khả quan thì thằng thuê xe nó cũng đã tính phương án vay bank để mua xe chứ nó đâu phải chạy đi thuê lại.
2. Bây giờ xe chạy dịch vụ rất nhiều đó là chưa kể đến những loại hình chính thống như TAXI, Grab, Uber. Bạn ra ngoài đường sẽ thấy rất nhiều xe đậu hai bên lề đường đó ạ, và đây 90% là loại hình đó nhé. Từ đó có thể nhận thấy sự cạnh tranh gay gắt khi cung nhiều hơn cầu rất rất nhiều.
3. Mình không nói đến chuyện nát xe hay v.v... (vì xe thuê thì như thế nào bạn biết rồi đấy, bạn đi thuê xe người ta cũng suy nghĩ vậy thôi - bản chất chung của con người mà, đây là cơ hội để phá xe đó, có cơ hội cứ phá vì nó không banh ngay được đâu mà lo.) mà mình nói đến chuyện nó thuê rồi nó lụm luôn con xe của bạn thì bạn kiếm được không? Bây giờ giấy tờ nó làm giả quá ư là dễ dàng đó ạ.
Vài lời chia xẻ cùng bạn. Thực ra mà nói có máu liều mới làm giàu được bạn ạ, mình không liều nên vẫn đi cày kiếm cơm hàng tháng thôi. Hi vọng ý tưởng của bạn sẽ mang lại kết quả tốt đẹp.
Giống như Bot 1 đồng vốn 4 5 đồng lời vì họ chịu rủi ro, nhưng quan trọng là có chống lưng phía sau.
Nếu bạn có chống lưng tốt, quan hệ tốt thì cứ làm thôi.
Nhà em người quen có 2 con Sorento cho GD Hàn Quốc thuê, năm rồi mới lượm thêm 2 em Sedonua nữa, nhưng ông đó có quan hệ cực tốt.
Khơi khơi không quen biết kg làm được đâu.