Hạng D
26/12/18
2.534
3.341
155
46
Tính ra ls 9% cố định 84 tháng cũng tốt đó các bác. Vay 500 triệu mỗi tháng trừ ra 9 triệu cân đong đo đếm thì xúc thôi
 
Hạng B2
25/3/16
431
440
73
31
Mỗi cây mỗi hoa,mỗi nhà mỗi cảnh ko thể lấy tư duy suy nghĩ của mình để nói cho ng khác nghe theo mình đc,có khi ngta ko đủ tiền mua xe phải trả góp nhưng ngta bít cách khai thác chiếc xe đó nó đem lại nguồn thu nhập sinh lời dư khả năng góp thì cũng nên mua,như tui đây 2năm trước mua chiếc Morning Si 450tr đưa trước 200tr vay ngân hàng 4năm,tui sử dụng cho cá nhân kết hợp chạy grabcar kiếm thêm nguồn thu để góp ngân hàng,sau hơn 2năm sử dụng bán đc 340tr trả nợ góc ngân hàng tui còn dư 230tr,tính ra tui còn dư 30tr sau khi trừ vốn ban đầu mua xe và lời đc hơn 2năm sử dụng chiếc xe đó,nhờ có chiếc xe mà gia đình tuần nào cũng đc về quê chơi cho bọn nhóc thăm ông bà.
Bạn tính sao lời 230 ?
Bạn vay 250 trả lời + lãi trong 2 năm trung bình 7tr/ tháng là bạn phải trả 168tr
Bạn đã trả trước 200tr
Vậy bạn bán xe đc có 340tr
Chưa gì là thấy lỗ rồi đó.
 
  • Like
Reactions: tktung
Hạng B2
24/9/13
476
333
63
9% cố định suốt thời gian vay là rẻ rồi các bác. Theo em chỉ nên vay khi thiếu số nhỏ tầm 15% - 20% và có nguồn tiền trả chắc chắn. Đời sống chẳng bao lâu vay một ít để sướng cái đã. Đừng vay cục to rồi ôm khổ vào thân thôi.
 
Hạng B2
10/4/14
383
264
63
NÊN nếu mua xe để kinh doanh như xe tải chở hàng - xe dịch vụ. KHÔNG nếu chỉ đơn giản phục vụ gia đình. Mình chỉ phục vụ giá đình nên có nhiêu mua nhiêu, chọn xe cũ cũng dc miễn Ok
 
9/5/16
4.095
4.269
113
Bình Phước
Để mình làm một cái phân tích nho nhỏ cho các bác, thấy các bác tranh cải nhau nhiều quá, nên mình cũng góp vui tí theo quan điểm cá nhân của mình.
Các dịch vụ đều phục vụ một trong các nhóm người, và thu về lợi nhuận từ các nhóm người này, cụ thể:
  1. Nhóm người thu nhập thấp, ít tiền nhưng thích xài sang, không có thu nhập ổn định ở mức cao: Nhóm người này không đủ tiền mua xe, phải vay trước rồi cày ải trả sau, sông bằng nước phẳng thì một tháng cũng phải để ra cho đủ 7-8 triệu để trả nợ+ chi phí sử dụng xe khoảng 4 triệu nữa, tính tròn là khoảng 12 triệu cho nó chẳn. Vây là một năm khoảng 140 triệu cho xe, trong khi chỉ đi lại cuối tuần và đi chơi vi vu cho bảnh tỏn. Không may xe bị hư hỏng bất tử thì còn chua chát hơn, có khi chi phí 1 năm lên tới 200-250 triệu, lúc này đã là gánh nặng, mà không có khoản nào để bù vào cả. Nhóm người này không nên mua xe trả góp kiểu này, vì không được lợi gì.
  2. Nhóm người có đủ tiền mua xe nhưng vẫn vay vì để vốn làm ăn. Ví dụ, muốn mua một chiếc xe 1 tỷ, có 1 tỷ, nhưng vẫn vay 700 triệu để mua xe, còn lại 700 triệu để đầu tư sinh lãi, ví dụ là kinh doanh một cái gì đó với tỷ lệ lợi nhuận khoảng 20%/năm. Thế thì, với 700 triệu đi vay trả góp phải trả lãi hàng tháng là 8-9%, so với cầm cố nhà đất để vay kinh doanh khoảng 12% thì khoản vay này vẫn còn lời từ 3-4%/năm. Xe có hư hỏng hay gì đó thì vẫn còn công việc thu nhập kia bù vào, không đến nỗi quá vất vả khó khăn.
  3. Nhóm người ít tiền, không đủ mua xe nhưng mua xe để chạy dịch vụ. Họ vay khoảng 600 triệu để mua xe, lãi hàng tháng 8-9%, là khoảng 5.4 triệu đồng, tháng chạy dịch vụ trung bình thu nhập 1 ngày (đã trừ tất cả chi phí xăng, nhớt, bảo dưỡng) 800k (em lấy giá thấp), chạy đủ 22 ngày cày cuốc các kiểu (cho 8 ngày vừa nghỉ ngơi vừa không có khách...)thì họ có 17,5 triệu/tháng. trừ tiền lãi ngân hàng, vẫn còn dư 12 triệu, vẫn là bài toán làm ăn có lãi nên hướng tới để thoát nghèo, không giàu nhưng cũng đủ trang trãi cuộc sống gia đình.
=> Tùy mỗi hoàn cảnh mà quyết định có vay tiền mua xe hay là không mua xe. Đừng thấy người khác làm mà đú theo có ngày sập nhà lại đổ thừa cho đi vay.
Lời khuyên: vay để làm ăn thì được, vay để chi tiêu dùng thì nên dừng.