Hạng B1
2/7/16
90
30
28
Mình thấy trong các lịch bảo dưỡng không thấy vệ sinh bơm xăng. Vậy cho mình hỏi là bơm xăng không cần vệ sinh định kỳ phải không?
Nhờ các bác chỉ giúp.
Riêng mình thì nghĩ khi đổ xăng và trong xăng cũng có tạp chất nên bơm xăng cũng nên có khoảng định kỳ phải vệ sinh để an toàn và dùng được lâu.

Có nên vệ sinh bơm xăng định kỳ?
*Ản minh họa
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
29/10/16
12.185
25.605
113
Pháp
Thường trước khi vào bơm xăng nó có cái lọc (nếu nó nằm trong bình lớn)
Nhưng đôi khi nó nằm một cụm riêng ở ngoài
Nói chung là nên thaykiểm tra lọc xăng thì đúng nhất
Tuyệt đối không để bình xăng cạn quá mức sẽ làm hỏng động cơ bơm xăng vì nóng (do nhiên liệu làm nguội máy bơm)

Có nhiều tay kỹ hơn thì sợ nó sẽ làm nghẹt kim phung, cho nên nó thêm (option) có thể gắn ngoài như
1702195058575.png

1702195194076.png

Nhiều tay quậy xe cũng lấy loại lọc nhiên liệu kiểu Gazol gắn vào, nó vừa lọc tạp chất và lọc ...cả nước
1702195313350.png

1702195365497.png

Nguyên tắc là nhiên liệu vào qua lọc thì nước và cặn sẽ đọng ở dưới và lâu lâu xả nước ở dưới bầu ...
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
15/11/13
3.933
4.811
113
Xe mình Lux SA , khi đi bảo dưỡng ở mốc 3 năm từ lúc mua mới ( đi đc 27.000km) là hãng yêu cầu bắt buộc phải thay lọc xăng luôn. Nhưng đau bụng lắm 6 chai ( Lọc xăng này SX tại Đức) .
Giá đó khả năng cao là kèm bơm xăng luôn đó. Mà vậy thì rẻ
 
Hạng C
20/4/18
985
1.858
108
48
Bình Dương
Thường thì trong bơm xăng sẽ có một cái lọc xăng thô và sau bơm xăng sẽ có một cái lọc tinh và sau đó xăng mới được đưa lên buồng đốt, người ta sẽ thay lọc xăng theo định kỳ để giảm chi phí và để bơm bền hơn! Bơm xăng hoạt động và được làm mát bằng nhiên liệu trong bình nên ko đc để xăng hết thường xuyên, mau hư bơm! Range còn khoảng 200km hoặc 1/3 bình thì nên châm thêm!
 
Hạng D
30/7/16
1.324
2.719
113
Thay lọc xăng thô ở ngoài được rồi .thay định kì như lọc gió động cơ ,còn cái lọc tinh nó chỉ là miến nhỏ nằm chung cụm bơm xăng ở trong bình xăng,ko cần thay đâu . Thay nhiều khi lắp vô thiếu ngàm,hở ron ,rối dây, nó chết luôn cái bơm xăng là nằm đường kéo về, bơm xăng bền lắm 100k cây chưa hư đâu . Nó đang yên đang lành đừng đụng vô, Cần thì ra Thợ nó có máy đo áp xăng nó biết khi nào nên thay .
 
Chỉnh sửa cuối: