Hạng F
29/10/16
12.185
25.605
113
Pháp
Vậy là chít tui rồi!
Xe nó có bơm xăng kèm lọc xăng hả, phải thay định kỳ hả ! :(
Xe tui 14 năm chưa thay cái gì lun, tại ko piết nó có để thay chứ hok phải tui tiếc tiền :eek:
Không bác Tủn, vì xăng Mỹ khác ...cái nầy bác so với xăng VN như nhau là hơi khó.
Do đó xe UE/Mỹ thì vấn đề thay lọc của bơm xăng không bao giờ, nhưng lọc xăng phần vào máy thì nên thay ... (nếu có) vì nó sẽ vào injector ... và nó thường nằm riêng
Thường thì suốt đời cho đến khi ra nghĩa địa ... không đụng đến cái nầy ...
 
Hạng F
28/8/19
6.871
11.810
113
Palm Beach, Florida, US
Không bác Tủn, vì xăng Mỹ khác ...cái nầy bác so với xăng VN như nhau là hơi khó.
Do đó xe UE/Mỹ thì vấn đề thay lọc của bơm xăng không bao giờ, nhưng lọc xăng phần vào máy thì nên thay ... (nếu có) vì nó sẽ vào injector ...
Thường thì suốt đời cho đến khi ra nghĩa địa ... không đụng đến cái nầy ...
Thank Nị nha!
Vậy là Ngộ hok cần thay hả, đợi nó chết dzồi quăng ra nghĩa địa hả?
Ủa, mà cái lọc xăng đó+ công thay nhiu dzậy? Chứ kiu Toll xe đi quăng là tốn $200 :(
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.185
25.605
113
Pháp
Thank Nị nha!
Vậy là Ngộ hok cần thay hả, đợi nó chết dzồi quăng ra nghĩa địa hả?
Ủa, mà cái lọc xăng đó+ công thay nhiu dzậy? Chứ kiu Toll xe đi quăng là tốn $200 :(
Ý là khi xe quăng ra nghỉa địa thì cái bơm củng chưa chết. chì có cái lọc xăng mà thôi, và thường lọc xăng (theo em biết) thường nó nằm ngoài bình xăng (EU/US) nếu có thì cũng tốt, nhưng thật tế thì không cần vì chất lượng xăng dầu khác với VN (tạp chất).
Vậy bác tủn ... đến giờ quăng bao nhiêu chiếc mà có bao giờ đụng đến (hay tháo) bơm xăng, trừ khi lúc quăng xe mà bình còn đầy ...
Tuỳ theo xe, có cái nằm ở trong bình xăng, cái thì dưới gầm xe (bên trái phía sau) hay là trong phần chuyển đến máy, Do đó phải xem phần kỹ thuật.

Ủa chừng nào về VN ...bác tủn có lẽ họ Hứa à ..em đang đợi :):):) , đừng nói là xếp hàng ở sứ quán VN xin visa nha
 
Hạng F
28/8/19
6.871
11.810
113
Palm Beach, Florida, US
Ý là khi xe quăng ra nghỉa địa thì cái bơm củng chưa chết. chì có cái lọc xăng mà thôi, và thường lọc xăng (theo em biết) thường nó nằm ngoài bình xăng (EU/US) nếu có thì cũng tốt, nhưng thật tế thì không cần vì chất lượng xăng dầu khác với VN (tạp chất).
Vậy bác tủn ... đến giờ quăng bao nhiêu chiếc mà có bao giờ đụng đến (hay tháo) bơm xăng, trừ khi lúc quăng xe mà bình còn đầy ...
Tuỳ theo xe, có cái nằm ở trong bình xăng, cái thì dưới gầm xe (bên trái phía sau) hay là trong phần chuyển đến máy, Do đó phải xem phần kỹ thuật.

Ủa chừng nào về VN ...bác tủn có lẽ họ Hứa à ..em đang đợi :):):) , đừng nói là xếp hàng ở sứ quán VN xin visa nha
Nói về kỹ...thì Ngọ chỉ rành kỹ nữ thui chứ kỹ thuật.... Nó là cái cmn gì dzậy? :eek:
 
Hạng F
7/8/17
7.772
10.794
113
Ý là khi xe quăng ra nghỉa địa thì cái bơm củng chưa chết. chì có cái lọc xăng mà thôi, và thường lọc xăng (theo em biết) thường nó nằm ngoài bình xăng (EU/US) nếu có thì cũng tốt, nhưng thật tế thì không cần vì chất lượng xăng dầu khác với VN (tạp chất).
Vậy bác tủn ... đến giờ quăng bao nhiêu chiếc mà có bao giờ đụng đến (hay tháo) bơm xăng, trừ khi lúc quăng xe mà bình còn đầy ...
Tuỳ theo xe, có cái nằm ở trong bình xăng, cái thì dưới gầm xe (bên trái phía sau) hay là trong phần chuyển đến máy, Do đó phải xem phần kỹ thuật.

Ủa chừng nào về VN ...bác tủn có lẽ họ Hứa à ..em đang đợi :):):) , đừng nói là xếp hàng ở sứ quán VN xin visa nha
Xác định vs bác xăng VN k có tạp chất đâu, chỉ có xui xui đỗ xăng pha hoá chất thôi mà cái này lọc xăng cũng thua k lọc dc đâu. :D
 
Tập Lái
10/7/18
24
35
13
39
Nó vẫn là động cơ có chổi than thôi bác. E ko dám khẳng định tất cả các dòng xe đều vậy vì mình làm gì biết đó. Với điều kiện làm việc và cách bố trí bơm xăng thì động cơ ko chổi thân là không tối ưu, thậm chí là ko khả thi.
bản thân xăng nó đã là 1 chất tẩy rồi bác, không cần phải vệ sinh bơm đâu, vì bơm xăng chết thường do nguyên nhân khác chứ không phải nguyên nhân bẩn gây ra. vì bơm xăng là bơm điện dùng động cơ không chổi than.
 
  • Like
  • Love
Reactions: kudo1908 and Osin
Hạng F
29/10/16
12.185
25.605
113
Pháp
Thank Nị nha!
Vậy là Ngộ hok cần thay hả, đợi nó chết dzồi quăng ra nghĩa địa hả?
Ủa, mà cái lọc xăng đó+ công thay nhiu dzậy? Chứ kiu Toll xe đi quăng là tốn $200 :(
1702450126441.png

Theo nguyên tắc, bơm xăng không được xem như phụ tùng hao mòn, nếu như bơm hoạt động bình thường, không có sự cố gì xãy ra thì nó có thể hết đời của xe. Không cần thiết để thay bơm thường xuyên

Các bác để ý bơm xăng và bơm kim phung 2 cái khác nhau và loại xe cũ (không có kim phung xăng) thì nó có một cái bơm cơ nằm trên máy (trục cam quay làm bơm xăng).
Do đó phần quang trọng là lọc xăng với bơm kim phung xăng ..

Nếu đi sâu vào thì có thể tìm hiểu thêm bơm xăng, bơm kim phung thế nào, có nên, gắng thêm (độ) thêm một cái lọc trước khi xắng được bắn vào động cơ hay không ... cũng là cần nên thảo luận

Một lời khuyên
Nên xem thời gian đổ xăng thường xuyên của cây xăng nào đó mà mình quen đổ :):):):)
Và tránh thời gian
- Trước khi xe bồn đổ (tạp chất + nước đọng dưới)
- Sau khi xe bồn vừa đổ (nó sẽ trộn tứ tung)
Còn hên xui may rủi là tuỳ ...
 
Chỉnh sửa cuối: