Thảo Luận Chung Có nên vượt phải

Hạng B2
1/8/05
228
5
18
57
Khu Qui Hoach Treo
RE: Có nên vượt phải

Trích đoạn: canthi_td

Trích đoạn: Tad

Vượt phải là sai!!!
Tuy nhiên nếu đường có 2 làn xe, lane trong dành tải mà xe tải vẫn chạy ở làn xe con( làn trong) thì thông thường bác vượt phải sẽ không sao cả... vì mấy bác xe tải tinh lắm, có *** thì các bác ấy đã đi đúng làn rùi.
Hỉu chết liền:D
Nói chứ tôi cũng biết bác muốn nói gì,và vì vậy nên xin nhắc bác đừng...giống tui:D.Hồi trước tui cũng nghĩ nếu 1 đoạn QL có 2 làn đường,thì làn ngoài sát dải phân cách là của xe con và xe khách các lọai,còn làn trong dành cho xe tải,xe máy.Vậy xe tải chạy ra làn xe con là sai lè[8D].Nhưng bác ạ,ở ta hiếm có đoạn QL ngoại thị nào có biển báo làn xe,và xe tải kg bị phạt khi đi vào làn xe con.Nếu bác vượt phải xe tải,họ còn ký vào bb với tư cách nhân chứng nữa kia[&:][8D]
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
 
Hạng B2
17/7/06
245
3
0
RE: Có nên vượt phải

Trên đường ngoại thành, tôi cũng chỉ gặp những trường hợp như bác phantan kể. Mình xin vượt lịch sự, họ cho liền. Nếu họ không nhường đường, chắc có gì đó phía trước, hoặc họ chưa nhìn thấy mình thôi. Có nhiều lúc đi đường, mải nói chuyện với người ngồi bên, mình cũng không nhận ra là có xe xin vượt nữa. Đến lúc "nó" bực mình, vù lên bên phải, mới giật mình nhận ra, cười xòa theo một cái.
Nhưng trong nội thành thì khác. Nhiều lúc chấp nhận vượt phải. Tình huống thì nhiều lắm. Các bác bảo: xe kia thấy xe mình, đường thì đông, nó cũng chẳng muốn liên tục phải đánh lái ra-vào, đường chật, khó đi,... nó cho mình vượt phải luôn cho nhanh.
Đấy là em nói chuyện ở Miền Bắc (Hà Nội). Em đi thế thành quen, cũng biết là sai, nhưng mọi người đều làm thế. Còn ở Miền Nam thì em thấy các bác lái xe "bốc" hơn, nên chưa dám vượt phải lần nào :D
 
Hạng C
22/6/06
976
5
18
RE: Có nên vượt phải

nói chung là hạn chế vượt phải các bác ạ. Vượt bên phải bị hạn chế tầm nhìn vì vậy rất khó quan sát xe đi ngược chiều. Nhỡ lúc các bác vượt bên phải cũng là lúc có xe đi ngược lại, xe tải tránh sang bên phải. Lúc đấy các bác chỉ có nước xuống ruộng nếu không muốn chui vào gầm thằng kia. Nói thế không có nghĩa là em không bao giờ vượt phải, nhưng đấy là trường hợp bất đắc dĩ lằm thôi. An toàn vẫn trên hết. Câu chuyện của em nhé. Có lần em vượt phải trên đường đê, đoạn qua cầu Đuống 1 chút, chiếc xe em vượt là xe container, vì đường chỗ đó là ngã ba, lại nhiều xe nên các xe trước đi rất chậm, em thấy phía trước thoáng nên lách qua bên phải để vượt lên. Đúng lúc đây thì có mấy thằng xe ôm ở đâu đùa nghịch chạy ngay trước mũi xe làm em phải phanh gấp lại. Cái xe container không nhìn thấy xe của em (hoặc nhìn thấy mà không quan tâm) nó cứ thế đi thẳng lên, thùng xe phang luôn vào gương chiếu hậu của em. Thùng xe tải cách đầu xe của em chỉ chừng 2cm. Em tưởng con xe của em bị tan tành bên hông rối, may là chỉ bị xước cái gương. Lúc đây em mở của, xuống xe chửi nhau với mấy thằng xe ôm, các chú đấy chỉ cười xòa. Tí nữa thì đi toi con xe của mình, hú hồn. Bài học là: Đi đúng luật, chậm vài phút còn hơn chậm cả ngày, thậm chí là cả đời.
Bác doubleenter ạ, ở trong Nam xe trong thành phố chạy rất nghiêm chỉnh, đúng hàng đúng lối. Ngoài HN thì không biết nói thế nào. Xe ô tô chạy như xe máy, chỗ nào rộng là chui vào, chẳng có hàng lối, luật lệ gì.
 
RE: Có nên vượt phải

hôm trước tôi có đi vượt phải, CA thổi hỏi ngay, tôi nói là em thấy xe tròng trành quá, chắc vỏ bị hết hơi nên phải tấp lề , mấy ông CA xem giấy một lúc rồi cũng ok cho đi.
 
Hạng B2
21/12/05
361
15
16
Vanchuyennhanh.com
RE: Có nên vượt phải

Trích đoạn: xdhungviet

hôm trước tôi có đi vượt phải, CA thổi hỏi ngay, tôi nói là em thấy xe tròng trành quá, chắc vỏ bị hết hơi nên phải tấp lề , mấy ông CA xem giấy một lúc rồi cũng ok cho đi.
,cám ơn bác nhé,em nhớ cái mẹo này rồi
To bác 318ti:Trường hợp vượt phải như em nói ở trên của em thường là vươt ở đoạn có dải phân cách,nên cũng kg đến nỗi sợ xe tải đi trước tránh xe ngược chiều,nhưng túm lại là thỉnh thoảng có vượt phải cũng phải hết sức cẩn thận,còn xui xẻo thì phải chấp nhận thôi
 
Hạng D
22/1/06
1.053
290
83
hòn ngọc viễn đông
RE: Có nên vượt phải

Chào các bác,chiều nay em đi hướng Vũng tàu-Sài gòn đoạn gần Long thành.Cả một đoàn xe dài chạy chậm,em linh tính chắc chắn có***,vậy mà mấy em 4 bánh đàng sau:Camry,Lacetti lại vượt phải.Thế là 10 phút sau xe em lên tới thấy 02 chú bị tấp lề,chắc có lẽ bị ăn biên bản,vì thấy mấy chú *** hi hoáy viết.Kinh nghiệm của em là khi thấy cả đoàn xe bỗng tốc độ giảm,chạy ngay hàng thắng lối,ắt hẳn có vấn đề phía trước,vượt phải dễ tèo:D.Em cũng không đồng tình cách vượt phải,thường thì em xin vượt rất lịch sự sau khi quan sát tình huống thật an toàn cho xe em va xe bị vượt rồi mới xin vượt.Trong phần lớn trường hợp đều được nhường.:D
 
Hạng B2
24/2/06
132
0
0
54
RE: Có nên vượt phải

em thì quả thực phải cái tội lái hơi máu một tí nên cũng cũng háy móc phải lắm các bác ạ :D nhưng mà khi xác định vượt là phải chắc, đã lên là phải lên cho gọn (mà phải nhớ bóp còi inh ỏi )
còn trường hợp đang vượt phải thì nhìn thấy *** thì ta cứ rề xe lại chờ nhập trở lại vào luồng trong chứ chớ có vượt cố thì sẽ ko sao cả, có bị *** vịn thì cãi là em ze vào trong cho xe sau vượt ---->OK [8D]
 
Hạng D
22/1/06
1.053
290
83
hòn ngọc viễn đông
RE: Có nên vượt phải

Trích đoạn: goldeneyes

em thì quả thực phải cái tội lái hơi máu một tí nên cũng cũng háy móc phải lắm các bác ạ :D nhưng mà khi xác định vượt là phải chắc, đã lên là phải lên cho gọn (mà phải nhớ bóp còi inh ỏi )
còn trường hợp đang vượt phải thì nhìn thấy *** thì ta cứ rề xe lại chờ nhập trở lại vào luồng trong chứ chớ có vượt cố thì sẽ ko sao cả, có bị *** vịn thì cãi là em ze vào trong cho xe sau vượt ---->OK [8D]
Em cũng có lần bị như bác nêu.Nhưng trường hợp của em là thực sự có nhường cho xe Tốc hành đàng sau( bấm còi,đá đèn liên tục)vượt qua,các chú*** bắt lỗi là chỉ nhường cho xe sau vượt khi phía trước không có xe nào chạy trước em,cho dù ở khoảng cách xa cũng không được:(.Lần đó em đi về miền tây,may quá chưa tới Tiền Giang,nếu không thì tèo em rồi.Em có hỏi các *** sau khi đã trà nước,các chú ấy bảo nhớ xi nhan phải và tấp lề để không bị bắt lỗi nếu lỡ có vượt phải,vì có thể đưa lý do xe có vần đề,xe nghi bị thủng vỏ,v.v....:)
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Có nên vượt phải

He he...tui cũng ba gai mất dạy lắm à nhe, các bác :D Tên nào xin đường bất quá tam, hổng nhúc nhích, tới chừng qua được, tui mần y như cái UAZ bác Puma kể :D Tất nhiên khi hổng có "nó". Nhiều cha Container 40 feet dài thoòng, mần giống tui => sedan leo 2 bánh bên trái lên vách con lươn, lật ngửa như con Gùa, xe sau lao tới, te tua,he he :D Mà đâu phải sau tui chỉ có 1 chiếc đâu :D
Còn không giải phân cách, qua bên trái : khi qua được, tui cho em kia thắng lết bánh cháy đường liền, nếu không muốn xuống Guộng ! Lúc trời mưa, khi bi cúp đầu, em nọ nếu siết thắng => quay 180 ; không siết thắng => xuống Guộng. Tóm lại : giữ Tướng, mất Xe, he he :D Có chơi có chịu ! Nhất là, bây giờ, ven các Quốc Lộ, rất nhiều Công trường hầm hố ngổn ngang, có chỗ, sâu chỉ có ...4 mét, hà :D
 
Hạng C
22/6/06
976
5
18
RE: Có nên vượt phải

Hy vọng bác Fez chỉ nói đùa. Lái xe nhưng bác không nên ra đường, hy vọng em không gặp phải bác chạy ngoải đường bao giờ.