Hạng D
24/3/15
1.508
2.754
113
Lâm Đồng
www.otosaigon.com
Không biết các bác thế nào chớ em thì xài keo tự vá cho con wave alpha với con sh từ xưa tới nay nói chung ổn, khi nào gai mòn quá thay nguyên bộ chứ xưa nay lâu lâu bơm hơi thôi, chưa vá bao giờ...
Con xì po 1T nhà em 2 lốp trước không ruột cũng chẳng keo mà phang đường xấu hơi nhiều nhưng cũng chưa phải thay lốp secour bao giờ - khi nào ăn đinh vs non hơi nhiều thì em thấy gai lốp cũng gần hết rồi => chắc cũng gần 2 năm ~ 50k rùi nên lên dàn thay luôn. 4 vỏ sau thì có ruột, khi nào phải ghé vá lốp thì gai cũng gần trọc & cũng gần bắn rùi...
Túm lợi: xe 2b em xài keo, xe 4b khỏi cần :p:p:p
 
Hạng D
4/10/12
2.198
3.656
113
View attachment 825310
Đây là những chia sẻ về keo tự vá từ góc nhìn của một người làm về lĩnh vực vỏ lốp xe. Thông tin rất hữu ích dành cho các bác sắp sử dụng sản phẩm này tham khảo.[pagebreak][/pagebreak]

"Việc tráng 1 lớp keo chống đinh (keo tư vá) được quảng cáo như một " phương thuốc thần kỳ" dành cho lốp xe khi vận hành trên đường toàn đinh tặc như Việt Nam. Rất nhiều người có xe vì nghe theo những quảng cáo hấp dẫn mà sử dụng mà bỏ qua các tác hại về sau của nó. Những người làm vỏ như em hơn ai hết biết rất rõ về những tác hại này. Có thể các anh làm cái vụ " tráng keo" này sẽ ném đá em dữ lắm đây:

1. Một khi đã tráng lớp keo tự vá thì các anh đừng nghĩ tới chuyện vá được lốp xe nữa nhé. Trường hợp keo tự vá sẽ ok nếu gặp đinh bé, còn đinh to thì thua luôn. Bởi vì không có cách nào vá được, chỉ có nước quăng luôn cái vỏ. Ngoài ra lớp keo có khả năng bị xì ra ngay tại lỗ đinh.
2. Nên nhớ, phần keo tư vá bản chất là chất lỏng đặc, khi vận hành trên cung đường nóng và liên tục, phần keo có khả năng bị chảy ra. Ngoài ra, khi di chuyển liên tục, với lực li tâm, chất lỏng bị dịch chuyển không ngừng dẫn đến việc bánh xe không thể giữ được sử ổn định của nó. Không tin anh nào đang xài loại lốp này cứ tìm chỗ nào có máy cân bằng động HUNTER, đưa lên máy nó đo là ra ngay. Sai số bị thiếu có khi lên đến 800gr.
3. Khi bắt đầu tráng lớp keo này, anh em có nghĩ là vỏ xe khi can thiệp lớp keo này, thì vỏ xe mình mới mua hoàn toàn sẽ bị mất hiệu lực bảo hành của hãng không? Vì các hãng lốp xe chỉ tiếp nhận bảo hành, khi vỏ xe chính hãng chưa bị can thiệp cái gi khác.

Đây là những điều em chia sẻ, với những loại tráng keo tự vá đã xuất hiện trên thị trường. Quan điểm của em là KHÔNG NÊN sử dụng keo tự vá."

1 lần tiếc tiền thay vỏ, mấy lần sau vá mệt chết mịa, lý do niềng ko đều, xì ra talong, mướn thợ cạo lớp keo đó mấy lần! Tốn tiền hơn!
 
Hạng B2
18/6/17
186
29
28
36
xe Mers, BMW đời mới hình như có bộ keo tự vá kèm theo thay cho lốp dự phòng (nhằm giảm trọng lượng xe).. nhưng bản chất hình như ko gây ra các khuyết điểm giống loại keo bài viết này đề cập. nếu keo tự vá theo xe Mers, BMW xịn mà bị như bác chủ nói thì hãng Mers, BMW chết toi ngay..
bản thân em cũng ko sài và ko khuyến khích sài keo này và đồng ý nôi dung như bác chủ nêu.
thay vì dùng keo tự vá sao ta ko đem theo bộ đồ nghề tự vá khi cần (bô vá chọt) và cái bơm sài điện 12v
View attachment 827123+ View attachment 827124
xe em dù có mâm dự phòng chính hãng nhưng vẫn đem theo bộ này+bơm hơi 12V cho yên tâm trên đường phượt...
Hình ảnh trên,của bạn ko phải keo tự vá à?bô vá chọt chỉ là vá cấp cứu hay dùng ok như ra hiệu sửa chữa vá vậy bạn?
 
tch confirmed
Hạng B1
24/11/14
68
98
18
35
xe Mers, BMW đời mới hình như có bộ keo tự vá kèm theo thay cho lốp dự phòng (nhằm giảm trọng lượng xe).. nhưng bản chất hình như ko gây ra các khuyết điểm giống loại keo bài viết này đề cập. nếu keo tự vá theo xe Mers, BMW xịn mà bị như bác chủ nói thì hãng Mers, BMW chết toi ngay..
bản thân em cũng ko sài và ko khuyến khích sài keo này và đồng ý nôi dung như bác chủ nêu.
thay vì dùng keo tự vá sao ta ko đem theo bộ đồ nghề tự vá khi cần (bô vá chọt) và cái bơm sài điện 12v
View attachment 827123+ View attachment 827124
xe em dù có mâm dự phòng chính hãng nhưng vẫn đem theo bộ này+bơm hơi 12V cho yên tâm trên đường phượt...
BMW và Mercedes dùng lốp run-flat chứ không phải keo tự vá.
Bim em ko rõ. Nhưng Merc có cả runflat và loại keo vá tay (khác với tự vá như bác thớt nói là đổ 1 lớp hoá chất bên trong vỏ), vd: GLC 300 dùng runflat, GLC 250 vỏ thường cho kèm theo bộ kit vá xe và bơm điện. Merc có khuyến cáo là chỉ dùng bộ vá tay trong trường hợp khẩn cấp vì khi vá xong sẽ phải thay vỏ mới. Lý do tại sao em ko rõ vì em đi runflat :D
 
Hạng B2
16/4/13
419
859
93
Bim em ko rõ. Nhưng Merc có cả runflat và loại keo vá tay (khác với tự vá như bác thớt nói là đổ 1 lớp hoá chất bên trong vỏ), vd: GLC 300 dùng runflat, GLC 250 vỏ thường cho kèm theo bộ kit vá xe và bơm điện. Merc có khuyến cáo là chỉ dùng bộ vá tay trong trường hợp khẩn cấp vì khi vá xong sẽ phải thay vỏ mới. Lý do tại sao em ko rõ vì em đi runflat :D
Keo tự vá của Mer kèm theo xe là loại để ở ngoài chứ không bơm sẵn vào vỏ xe như thread này đang bàn đến.
 
9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
khi bánh quay nhanh, chỉ một cái đầu chân van cũng làm cho bánh bị lệch tâm. đổ keo vào chạy em sợ nó dồn không đều, dể làm cho bánh văng khi chạy nhanh vì lệch trọng tâm. chạy tốc độ cao dể mất lái và xe kém ổn định.
 
Hạng B1
25/12/14
63
56
18
Tp.HCM
Em cũng nghe quảng cáo nhiều rồi, mà nói thật là em chả tin. Làm gì có loại keo thần thánh đến vậy. Cứ cảm thấy nó sai sai gì đó mà chưa hiểu nó sai chỗ nào. Nay em hiểu rồi. Thanks bác!
 
Hạng D
25/6/16
2.120
1.831
113
Vụ này Em nhớ trước đây Em cho vào lốp xe máy, khi bị lủng võ những lỗ li ti thì ok, nhưng cán đinh thì thua luôn. Cái tệ nhất là khi tháo lốp ra thì bẩn kinh khủng luôn, keo ướt nhèm nhẹp bám đầy vành xe, đầy lốp xe nhưng, thợ nó chẳng muốn sửa luôn, chưa nói khó có thể vá chín vì làm vệ sinh bên trong rất mất thời gian. Em nghĩ ô tô cũng vậy, nên Em khuyên không nên sử dụng.
 
Hạng B2
26/12/11
170
157
43
Bài viết chung chung quá.

Còn công nghệ tráng keo lốp ntn thì sao hả các bác?
https://www.facebook.com/thiden.lop/videos/1736023306726165/
http://www.otoxemay.vn/cong-nghe/cong-nghe-trang-lop-chong-dinh-tac

đây là hình ảnh lốp đã tráng keo test với khoan và bàn đinh :D https://www.facebook.com/thiducnguyen.samurai/videos/1131206413654391/

Giá tráng keo 1 quả lốp size 225/50R17 rơi vào 600-700k ạ.

Keo được gia nhiệt tới hơn trăm độ và tráng ly tâm trên máy chuyên dụng như trong video, thực tế khi chạy xe thì nhiệt độ lốp lên khoảng 50-60 độ, chưa đủ để làm nóng chảy lớp keo tráng trong lốp (cỡ trăm hay 140 độ gì đó thì keo mới chảy). Hoàn toàn sạch sẽ và không gây bẩn vành/mâm gì cả.

Có cân bằng động lại mâm khi lắp lốp tráng keo, và các xe đã tráng keo ko thấy có phản hồi về mất cân bằng động lốp khi chạy tốc độ cao. Ở HN đã có rất nhiều xe/ hội xe đã tráng loại keo này.

Các bác nghĩ sao? Em tổng hợp thông tin và lôi lên đây cho các bác bóng bàn thôi, chứ em ko làm pr gì cho món này, và em thì hóng vậy chứ em cũng chưa máu tráng thử :D