Thảo Luận Chung Có Oser nào tham gia Uber chưa?

=> Đây là góc nhìn của bác khác. Người tiêu dùng thì cái gì rẻ/ tốt thì người ta dùng. Còn chủ xe nếu không có lãi thì người ta đâu tham gia. Ví dụ như bác, nếu không có khách thì chủ xe có thu được 800K hay không? Uber nó phát triển được thì cũng có lý do của nó chứ :)
Bác nên nhớ 1 điều là không có cái gì Rẻ mà Tốt cả. Nếu có Tốt thì đã không xảy ra tranh chấp hoặc những tệ nạn như các nước khác (hiếp dâm, cướp bóc của Khách du lịch...).

Trong xã hội chắc chắn có hàng trăm ngàn suy nghĩ và định kiến khác nhau về cách sống và lối sống. Chỉ hơn thua nhau là cái gì mình biết để tránh hoặc để cải tạo cho tốt hơn...mà thôi.
 
Hạng D
5/7/14
2.476
85.689
113
HCMC
Bác nên nhớ 1 điều là không có cái gì Rẻ mà Tốt cả. Nếu có Tốt thì đã không xảy ra tranh chấp hoặc những tệ nạn như các nước khác (hiếp dâm, cướp bóc của Khách du lịch...).

Trong xã hội chắc chắn có hàng trăm ngàn suy nghĩ và định kiến khác nhau về cách sống và lối sống. Chỉ hơn thua nhau là cái gì mình biết để tránh hoặc để cải tạo cho tốt hơn...mà thôi.

Bản thân em, ở góc độ người tiêu dùng, taxi hay uber đều có thể dùng. Nên chắc chắn là góc nhìn của em không phù hợp với bác rồi.

Còn nếu nói rẻ mà không tốt thì sao Uber nó phát triển được? Ít nhất người ta cũng thấy lợi hơn, giá tiền rẻ hơn, xe tốt, tài xế lịch sự.

Còn nói về hạn chế, cái gì cũng có nhưng mặt hạn chế của nó. Nhưng trong cách nhìn của bác, chỉ toàn là mặt hạn chế dù là cũng nói ý là cải tạo, nhưng chỉ là cố nói để tỏ ra trung lập mà thôi. Bác dám chắc là dịch vụ cho thuê tài xế hay taxi không có mấy chuyện cướp, hiếp hay không?

Ví dụ cho bác thấy http://www.vietnamplus.vn/ha-noi-bat-lai-xe-taxi-cuop-giat-tai-san-cua-khach-nuoc-ngoai/276425.vnp
 
Hạng D
17/4/06
2.744
786
113
51
Sáng nay em gọi cuốc đầu tiên, khởi hành từ 1 địa chỉ ở Quán Thánh ( HN) khi đó xe đang đậu ở đường Trấn Vũ, theo các bác nói khi tài xế gọi điện báo xe tới em nhảy lên xe, nói điểm đến và cung đường họ đi bình thường, tới nơi e xuống xe, rồi về báo hết 110k ( trừ 100k KM còn hơn 10k) em hơi bất ngờ vì giá hơi cao so với taxi ở HN ( taxi HN em đi cũng hết tầm đó xiền), lúc đó e cũng chả để ý, rồi tối nay rảnh rỗi tìm hiểu kỹ thêm về Uber xem tính tiền thế nào thì lại thấy điểm khởi hành là Trấn Vũ ??? từ Trấn Vũ tới chỗ đón em cỡ gần 2km, các bác cho em hỏi em bị tay tài xế nó thuốc điểm đón hay là nguyên tắc tính như thế? trước khi xuống xe cần làm gì để tránh việc tài xế khai gian điểm khởi hành và điểm kết thúc, tại mới xài lần đầu, chót vote cho tài xế 5 sao rồi. Em vào link uber và có để lại comment để hỏi rồi, đang đợi trả lời, tuy nhiên em nghĩ ngay khi mình đặt điểm pick up thì Uber nó phải lưu chứ cuối cùng lại ra cái điểm pick up trời ơi vậy. Mới xài đã thấy không minh bạch rồi. Với lại nó chả có 1 số đt nào để khiếu nại phản ánh thấy cũng như đem con bỏ chợ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
17/4/06
2.744
786
113
51
Em cũng đi Uber nhiều và thường là gặp tài xế lịch sự thân thiện tuy nhiên hôm thứ 6 tuần rồi em gắp chuyện bực mình và muốn phản ánh lại nhưng không biết phản ánh vào đâu.

Và bên dưới là thư phản ánh của em:

-------------

Tôi là khách hàng thân thuộc của dịch vụ Uber, tôi rất tin tưởng và luôn ủng hộ uber mặc dù hiện nay có nhiều ý kiến trái chiều. Sáng nay ngày 19/12 tôi đã gọi tài xế Minh Sơn of Công ty TNHH 1 thành viên TMDV Vận Tải Khanh Lâm, khi vừa bước lên xe thì bị anh này mắng là tốn tiền gọi điện cho tôi để hỏi đường, trong khi tôi đã nhắn tin chỉ đường cho anh ta từ trc đó, tôi đi nhiều lần và chỉ cho nhiều tài xế nhưng chưa từng gặp ai như anh ta. Đặt biệt khi nghe tôi nói đi tôi đến phòng khám victoria trên đường Nguyễn Văn Trỗi thì anh ta tỏ rõ thái tức tối tối chửi tôi là đi ngắn mà làm anh ta mất tiền gọi điện, trc thái độ này tôi không còn muốn tiếp tục đi xe của anh ta nữa và anh ta đã bỏ tôi giữa đường với cháu bé còn bế trên tay.
Nếu như là các hãng taxi khác thì tôi thấy rất bình thường, nhưng vì là của Uber nên tôi cảm thấy cực kỳ thất vọng về một dịch vụ mới mà tôi dành nhiều niềm tin.
Tôi mong rằng quí vị hãy xem xét lại để Uber ngày càng phát triển tốt hơn chứ không sớm chết yểu vì những con sâu làm rầu nồi canh
Bà mịa thằng mất dạy bác đi với con nhỏ mà nó còn dám bỏ giữa đường sao, note thằng tài này lại, xe đó là xe gì vậy bác, sao bác biết nó thuộc cty Khanh Lâm, bác đt lên cty đó phản ánh luôn đi
 
Hạng C
30/12/05
617
9.985
93
k-home.vn
Sáng nay em gọi cuốc đầu tiên, khởi hành từ 1 địa chỉ ở Quán Thánh ( HN) khi đó xe đang đậu ở đường Trấn Vũ, theo các bác nói khi tài xế gọi điện báo xe tới em nhảy lên xe, nói điểm đến và cung đường họ đi bình thường, tới nơi e xuống xe, rồi về báo hết 110k ( trừ 100k KM còn hơn 10k) em hơi bất ngờ vì giá hơi cao so với taxi ở HN ( taxi HN em đi cũng hết tầm đó xiền), lúc đó e cũng chả để ý, rồi tối nay rảnh rỗi tìm hiểu kỹ thêm về Uber xem tính tiền thế nào thì lại thấy điểm khởi hành là Trấn Vũ ??? từ Trấn Vũ tới chỗ đón em cỡ gần 2km, các bác cho em hỏi em bị tay tài xế nó thuốc điểm đón hay là nguyên tắc tính như thế? trước khi xuống xe cần làm gì để tránh việc tài xế khai gian điểm khởi hành và điểm kết thúc, tại mới xài lần đầu, chót vote cho tài xế 5 sao rồi. Em vào link uber và có để lại comment để hỏi rồi, đang đợi trả lời, tuy nhiên em nghĩ ngay khi mình đặt điểm pick up thì Uber nó phải lưu chứ cuối cùng lại ra cái điểm pick up trời ơi vậy. Mới xài đã thấy không minh bạch rồi. Với lại nó chả có 1 số đt nào để khiếu nại phản ánh thấy cũng như đem con bỏ chợ.
cái này em mới thấy, Uber bắt đầu tính cước khi bác lên xe và điện thoại báo chuyen đi bắt đầu giống như có tin nhắn, hay là bác đặt điểm pick up là vị trí xe ? hoặc có thể là bác bị tài xêa gian lận, lần sau bác nên theo giõi uber từ khi bắt đầu gọi xe cho đến lúc bác lên xe xem sao .
 
  • Like
Reactions: chienthang
Hạng C
30/12/05
617
9.985
93
k-home.vn
Bà mịa thằng mất dạy bác đi với con nhỏ mà nó còn dám bỏ giữa đường sao, note thằng tài này lại, xe đó là xe gì vậy bác, sao bác biết nó thuộc cty Khanh Lâm, bác đt lên cty đó phản ánh luôn đi
trường hợp của bác em thấy bác cũng có thể lên trực tiếp cty của xe bác đã đi để khiếu nại, trong mail receipts ở phía dứoi có để cty chủ quản xe mà bác :)
 
Bản thân em, ở góc độ người tiêu dùng, taxi hay uber đều có thể dùng. Nên chắc chắn là góc nhìn của em không phù hợp với bác rồi.

Còn nếu nói rẻ mà không tốt thì sao Uber nó phát triển được? Ít nhất người ta cũng thấy lợi hơn, giá tiền rẻ hơn, xe tốt, tài xế lịch sự.

Còn nói về hạn chế, cái gì cũng có nhưng mặt hạn chế của nó. Nhưng trong cách nhìn của bác, chỉ toàn là mặt hạn chế dù là cũng nói ý là cải tạo, nhưng chỉ là cố nói để tỏ ra trung lập mà thôi. Bác dám chắc là dịch vụ cho thuê tài xế hay taxi không có mấy chuyện cướp, hiếp hay không?

Ví dụ cho bác thấy http://www.vietnamplus.vn/ha-noi-bat-lai-xe-taxi-cuop-giat-tai-san-cua-khach-nuoc-ngoai/276425.vnp
Việc em bình luận mặt "hạn chế" hay "tích cực" thì chắc hẳn ai cũng biết:
1. Trốn thuế là vi phạm pháp luật => Chỉ riêng vệc này là đã vi phạp Luật của nước Việt Nam rồi, đừng nói chi đến "đạo đức" nữa nhé..
2. Trốn thuế có tổ chức...Có nghĩa là giữa người kinh doanh theo Uber và đơn vị Uber đều trốn thuế...Việc này đã xảy ra rồi...và cũng đừng nói đến "đạo đức" nữa luôn nha...Vì đã vi phạm Luật kinh doanh tại VN nói chung.
3. Không có cơ sở đảm bảo chất lượng Người tiêu dùng...Và việc này hoàn toàn khác với việc "xảy ra những sai phạm với Người tiêu dùng" nhé. Nếu kinh doanh có cơ sở hơp pháp và đăng ký theo đúng Luật của từng Quốc gia yêu cầu thì cho dù có xảy ra giết người cướp của...thì chắc chắn cũng sẽ được đền bù hoặc được các cơ quan chức năng can thiệp..

Riêng về mặt TÍCH CỰC thì việc đầu tiên là hãy tuân theo LUẬT PHÁP CỦA VIỆT NAM nói riêng và LUẬT KINH DOANH của các quốc gia sở tại nói chung. Khi kinh doanh theo đúng Luật qui định một cách rõ ràng thì chắc chắn không cần nói cũng là TÍCH CỰC 100%. Vì ít nhất cũng có sự đóng góp cho đất nước sở tại. Còn khi chưa làm đúng những gì Luật yêu cầu thì đừng nói gì đến chuyện TÍCH CỰC nữa nhé.
 
Hạng D
5/7/14
2.476
85.689
113
HCMC
Việc em bình luận mặt "hạn chế" hay "tích cực" thì chắc hẳn ai cũng biết:
1. Trốn thuế là vi phạm pháp luật => Chỉ riêng vệc này là đã vi phạp Luật của nước Việt Nam rồi, đừng nói chi đến "đạo đức" nữa nhé..
2. Trốn thuế có tổ chức...Có nghĩa là giữa người kinh doanh theo Uber và đơn vị Uber đều trốn thuế...Việc này đã xảy ra rồi...và cũng đừng nói đến "đạo đức" nữa luôn nha...Vì đã vi phạm Luật kinh doanh tại VN nói chung.
3. Không có cơ sở đảm bảo chất lượng Người tiêu dùng...Và việc này hoàn toàn khác với việc "xảy ra những sai phạm với Người tiêu dùng" nhé. Nếu kinh doanh có cơ sở hơp pháp và đăng ký theo đúng Luật của từng Quốc gia yêu cầu thì cho dù có xảy ra giết người cướp của...thì chắc chắn cũng sẽ được đền bù hoặc được các cơ quan chức năng can thiệp..

Riêng về mặt TÍCH CỰC thì việc đầu tiên là hãy tuân theo LUẬT PHÁP CỦA VIỆT NAM nói riêng và LUẬT KINH DOANH của các quốc gia sở tại nói chung. Khi kinh doanh theo đúng Luật qui định một cách rõ ràng thì chắc chắn không cần nói cũng là TÍCH CỰC 100%. Vì ít nhất cũng có sự đóng góp cho đất nước sở tại. Còn khi chưa làm đúng những gì Luật yêu cầu thì đừng nói gì đến chuyện TÍCH CỰC nữa nhé.

1. Bác lại nói đi đâu rồi, em không bàn về đạo đức, mà bác viết "đạo đức" trong ngoặc kép thì ý là gì, bác giải thích giúp em. Nếu nói trốn thuế thì bác tính xem Uber phải đóng thuế gì? Doanh nghiệp có đăng ký hoạt đông kinh doanh loại hình gì hay chưa? Phải cụ thể ra rồi thì mới yêu cầu đóng thuế, khi yêu cầu mà người ta không đóng thì mới tính xem có phải là trốn thuế hay không.

2. Trốn thuế có tổ chức là như thế nào? Có sự thảo luận giữa Uber và tài xế về chuyện trốn thuế hay không? Luật có định nghĩa thuế hay quy định doanh nghiệp như Uber phải đóng thuế gì, hay người tham gia cung cấp dịch vụ phải đóng thuế gì hay không?

3. Không có cơ sở đảm bảo chất lượng với người tiêu dùng. Ý bác là Uber ko đảm bảo được mấy chuyện cướp bóc, có phải vậy không? Vậy mấy cty cho thuê xe, taxi có dám đảm bảo tài xế không làm những chuyện đó hay không?

Ở đây vấn đề là luật không theo kịp đời sống mà bác cứ phải nói người ta trốn thuế, cướp bóc, v.v.

Còn tuân theo luật pháp thì mấy công ty phải về xem tài xế của mình có được hợp đồng lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, chạy ngoài giờ có được trả thêm lương hay không, v.v. rồi hãy phán là kinh doanh theo pháp luật bác à. Lần nào bị kiểm tra mà chả ốm đòn, không thì cũng phải tờ rơi, bánh mì :)
 
1. Bác lại nói đi đâu rồi, em không bàn về đạo đức, mà bác viết "đạo đức" trong ngoặc kép thì ý là gì, bác giải thích giúp em. Nếu nói trốn thuế thì bác tính xem Uber phải đóng thuế gì? Doanh nghiệp có đăng ký hoạt đông kinh doanh loại hình gì hay chưa? Phải cụ thể ra rồi thì mới yêu cầu đóng thuế, khi yêu cầu mà người ta không đóng thì mới tính xem có phải là trốn thuế hay không.

2. Trốn thuế có tổ chức là như thế nào? Có sự thảo luận giữa Uber và tài xế về chuyện trốn thuế hay không? Luật có định nghĩa thuế hay quy định doanh nghiệp như Uber phải đóng thuế gì, hay người tham gia cung cấp dịch vụ phải đóng thuế gì hay không?

3. Không có cơ sở đảm bảo chất lượng với người tiêu dùng. Ý bác là Uber ko đảm bảo được mấy chuyện cướp bóc, có phải vậy không? Vậy mấy cty cho thuê xe, taxi có dám đảm bảo tài xế không làm những chuyện đó hay không?

Ở đây vấn đề là luật không theo kịp đời sống mà bác cứ phải nói người ta trốn thuế, cướp bóc, v.v.

Còn tuân theo luật pháp thì mấy công ty phải về xem tài xế của mình có được hợp đồng lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, chạy ngoài giờ có được trả thêm lương hay không, v.v. rồi hãy phán là kinh doanh theo pháp luật bác à. Lần nào bị kiểm tra mà chả ốm đòn, không thì cũng phải tờ rơi, bánh mì :)

Em xin phúc đáp như sau:
1. Việc kinh doanh bất kì lĩnh vực nào cũng phải tự giác đi đăng ký..và tự giác đi khai báo thuế. Chẳng có ai mà bắt doanh nghiệp hay người kinh doanh phải đi nộp thuế (mà gọi là thực hiện Nghĩa vụ Thuế). Và khi bị thanh tra thì sẽ đua vào hình thức là DN trốn thuế hoặc không đủ điều kiện kinh doanh. Và Uber hiện nay tương tự như thế... Một công ty đa quốc gia có tầm cở 40 Tỷ USD mà "không biết" tự đăng ký kinh doanh, phải đợi thanh tra vào cuộc như thế thì không phải là Trốn thuế là gì???

2. Tuy không có thoả thuận trực tiếp về việc trốn thuế có tổ chức như em nói. Mà việc làm chưa được hợp thcu71 hoá, cũng như chưa hợp lệ tại VN nói riêng đã góp tay cho việc gián tiếp trốn thuế cảu các cá nhân/ tổ chức kinh doanh khác. Đơn thuần giống như việc chúng ta dùng hàng lậu, se là hành động gián tiếp cổ xuý cho việc buôn lậu, trốn thuế, và đầy nền kinh tế trong nước suy thoái hơn.

3. Vấn đề này chắc bác đang cố tình hiểu sai ý em trình bài. Vấn đề về việc đảm bảo chất lượng Người tiêu dùng là việc giải quyết, khắc phục, hoặc đền bù tổn thất cho Khách hàng khi xảy ra sự cố. Với những Cty vận tải trong và ngoài nước đặt tại VN đều có đầy đủ những quyền lợi này cho Khách hàng. Vậy em hỏi Bác là Uber có văn bản nào về quyền lợi cho Người tiêu dùng chưa? Có văn bản nào ghi chú là sẽ giải quyết khiếu nại hoặc đền bù tổn thất cho Khách hàng khi sử dũng xe Uber chưa? Hay là sẽ "đẩy" sang cho Nhà xe/ Chủ xe/ hoặc các Cty vận tải nào đó...
Cho dù là các công ty vận tải uy tín liên kết với Uber, (VD: Mai Linh, Logiterm, Đại Nam Việt, Bali, Avis, Herzt) có chính sách rõ ràng thì là điều quá tốt...Nhưng đa phần hiện nay toàn là chủ xe ôm xe chạy hoặc là các đơn vị cá nhân tự thuê lái xe để chạy... Vậy thì lấy đâu ra cái chính sách cho Người tiêu dùng..khi cần thiết để hỗ trợ hoặc khiếu nại???

4. Việc khi bị thanh tra mà "ốm đòn" như bác nêu thì bất kì Cty nào khi quyết toán thuế cũng PHẢI "XXX"..với chi cục hoặc đơn vị thanh tra nhé...bất kể ngành nghề nào luôn nha... (Việc này chắc nhờ các Oser là chủ Doanh nghiệp xác nhận việc PHẢI "XXX" cho các đơn vị ban ngành giúp em). Việc người lao động có được ký kết HĐ lao đông hay không thì còn tuỳ vào thương lượng giữa nhân công với chủ doanh nghiệp, và còn tuỳ vào thời gian làm việc nữa...Bên cạnh đó, việc tính thêm giờ thì từ Người Bảo vệ, lao công..cho đến Giám đốc đều phải tính, chẳng có ai mà làm công không cho ai cả. Và việc tính thế nào còn tuỳ vào thương lượng phù hợp và thoả đáng của từng nhân viên với chủ doanh nghiệp..chẳng ai giống ai cả, Bác ah..!
=> Nhưng đây chỉ là vấn đề nội bộ của từng Cty chứ đâu có liên quan gì đến việc bàn luận UBER đâu chứ...Hay là bác đang muốn "soi" vào luôn cho có chủ đề bàn tán...
=> Tum lại 1 vấn đề, khi minh đầu tư KINH DOANH thì cần tuân thủ Luật pháp của từng Quốc gia sở tại và thực hiện nghiêm túc điều đó trước tiên. Thực hiện được rồi thì hãy bàn luận đến các vấn đề khác. Còn làm không được những yêu cầu của từng Quốc gia, khu vực thì cũng đừng nên bàn cãi gì nữa. Vì Sai vẫn là Sai...