Hạng D
13/5/10
1.064
250
83
48
NoDrink nói:
Không phải em ác miệng trù ẻo nhưng người điều khiển xe hai bánh dường như không sợ chết thì phải hay họ nghĩ chết rất khó chứ không phải dể. Đến khi ...... rồi còn mạng đâu nữa mà hối hận. 10 cái ngu cũng nên chừa bớt cho người khác 1,2 chứ đâu mà toàn giành hết
bash.gif
Theo phỏng vấn bỏ túi của em là rất nhiều người đi xe máy, đi bộ, xe đạp có suy nghĩ xe hơi nó phải tránh mình chứ ko phải mình tránh nó !!!! Phải leo lên xe hơi cầm lái thì mới thấy tầm quan sát, sự linh động của xe hơi rất hạn chế so với xe máy. Bởi vậy đa số các bác một khi đã lái xe hơi lúc nào chạy xe máy đều có ý thức hơn và cẩn thận hơn so với thời chưa đc lái xe hơi.
Vấn đề là làm sao để người chạy xe máy hiểu đc điều này khi trong 1 XH xe máy chiếm tuyệt đại đa số :(
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
A New Level nói:
NoDrink nói:
Không phải em ác miệng trù ẻo nhưng người điều khiển xe hai bánh dường như không sợ chết thì phải hay họ nghĩ chết rất khó chứ không phải dể. Đến khi ...... rồi còn mạng đâu nữa mà hối hận. 10 cái ngu cũng nên chừa bớt cho người khác 1,2 chứ đâu mà toàn giành hết
bash.gif
Theo phỏng vấn bỏ túi của em là rất nhiều người đi xe máy, đi bộ, xe đạp có suy nghĩ xe hơi nó phải tránh mình chứ ko phải mình tránh nó !!!! Phải leo lên xe hơi cầm lái thì mới thấy tầm quan sát, sự linh động của xe hơi rất hạn chế so với xe máy. Bởi vậy đa số các bác một khi đã lái xe hơi lúc nào chạy xe máy đều có ý thức hơn và cẩn thận hơn so với thời chưa đc lái xe hơi.
Vấn đề là làm sao để người chạy xe máy hiểu đc điều này khi trong 1 XH xe máy chiếm tuyệt đại đa số :(
Trước khi chạy xe bốn bánh mình cũng đã chạy xe hai bánh và cũng ... giống những người đang chạy hai bánh.
Sau hơn một năm làm chủ chiếc xe bốn bánh mình mới thoát được cái cảm giác khó chịu khi lưu thông trên đường với chiếc xe bốn bánh.
Mình nghĩ nên có sự cảm thông, kiên nhẫn và biết nhường nhịn nhau khi cùng lưu thông, vì dù sao những người ngồi trên xe bốn bánh đã có nhiều lợi thế hơn khi so sánh với các phương tiện khác.
Không phải vậy sao mà phần lớn người ta vẫn muốn thay phương tiện bằng bốn bánh, mặc dù việc mua sắm, chi phí sử dụng và làm chủ nó không hề dễ dàng. Chưa nói đến việc sẵn sàng ... thiến cái kẻ nào muốn hạn chế nó.
 
Hạng C
1/8/11
788
2.068
93
55
Giờ XXX làm căng và đúng luật, không ăn bậy thì 2B, 4B. nB cũng nắm luật hết.
 
Hạng B1
3/4/07
73
0
0
Đi hai bánh thường chủ quan, không lường hết nguy hiểm nên coi nhẹ luật, lạnh lách, giành đường 4 bánh.

Cầm lái bốn bánh rồi mới thấy khi xưa mình liều thế:D
 
A New Level nói:
NoDrink nói:
Không phải em ác miệng trù ẻo nhưng người điều khiển xe hai bánh dường như không sợ chết thì phải hay họ nghĩ chết rất khó chứ không phải dể. Đến khi ...... rồi còn mạng đâu nữa mà hối hận. 10 cái ngu cũng nên chừa bớt cho người khác 1,2 chứ đâu mà toàn giành hết
bash.gif
Theo phỏng vấn bỏ túi của em là rất nhiều người đi xe máy, đi bộ, xe đạp có suy nghĩ xe hơi nó phải tránh mình chứ ko phải mình tránh nó !!!! Phải leo lên xe hơi cầm lái thì mới thấy tầm quan sát, sự linh động của xe hơi rất hạn chế so với xe máy. Bởi vậy đa số các bác một khi đã lái xe hơi lúc nào chạy xe máy đều có ý thức hơn và cẩn thận hơn so với thời chưa đc lái xe hơi.
Vấn đề là làm sao để người chạy xe máy hiểu đc điều này khi trong 1 XH xe máy chiếm tuyệt đại đa số :(
Bác nói chuận.
 
Hạng C
8/7/11
698
140
43
Q7
Đây là chuyện phổ biến của dân VN, đa số thành phần xe 2B là công nhân, lao động chân tay, ít học, thiếu ý thức an toàn giao thông hơn nữa cũng do luật chúng ta kg nghiêm, và xxx cũng góp phần làm hư hỏng thành phần này, mình chả khi nào thấy họ thổi phạt thành phần xã hội này cả khi họ phạm luật ví 1 lý do nào đó. Nền giáo dục VN kg có chương trình giáo dục ý thức an toàn giao thông mặc dù có dạy họ về đạo đức Hồ Chí Minh.
 
chanhdai nói:
Đây là chuyện phổ biến của dân VN, <span style=""color: #ff0000;"">đa số thành phần xe 2B là công nhân, lao động chân tay, ít học, thiếu ý thức an toàn giao thông</span> hơn nữa cũng do luật chúng ta kg nghiêm, và xxx cũng góp phần làm hư hỏng thành phần này, mình chả khi nào thấy họ thổi phạt thành phần xã hội này cả khi họ phạm luật ví 1 lý do nào đó.<span style=""color: #ff0000;""> Nền giáo dục VN kg có chương trình giáo dục ý thức an toàn giao thông </span>mặc dù có dạy họ về đạo đức Hồ Chí Minh.
<span style=""color: #000000;"">Đa số thành phần xe 2B là công nhân, lao động chân tay, ít học, thiếu ý thức an toàn giao thông: em thấy 2 bánh có rất đông người học cao, có thể nói đông hơn số người ít học. Đa số cán bộ, đội ngủ lao động trí óc trong TP này điều đi xe 2 bánh đến công sở và nơi làm việc. Còn số quan chức cao cấp hơn có đi xe ô tô thì cũng thường là thuê tài xế chạy. Số người tự chạy xe 4 bánh ngoài đường chủ yếu là người có nhiều tiền hơn người khác một chút nhưng trình độ văn hóa, ứng xử và ý thức tham gia giao thông chưa hẳn là cao hơn một số bác chạy 2 bánh. </span>
Vậy chúng ta đâu thể nói là xe hai bánh ít học hay thiếu ý thức được.
Cán bộ dạy luật giao thông đi xe hai bánh thì sao?

Nền giáo dục VN kg có chương trình giáo dục ý thức an toàn giao thông
Ngoài ra, chương trình đào tạo lái xe có chương trình giáo dục ý thức giao thông mà do một số cán bộ dạy lý thuyết (là người có học) không truyền đạt cho học viên và bản thân học viên cũng kô muốn học nên.......

Hai bánh hay 4 bánh điều có người này người khác, qua số lượng bánh xe kô thể đánh giá trình độ văn hóa, nắm luật ít hay nhiều mà phải đánh giá xem ai là người có ý thức hơn tham gia giao thông mới chuẩn. Chạy 4 bánh, rành luật mà..... không có ý thức khi tham gia giao thông thì cũng như không.
Những bác chạy xe 4 bánh thì độ an toàn cao hơn mấy bác chạy xe 2 bánh nên khi tham gia giao thông cũng nên cẩn thận và nhường nhịn mấy bác 2 bánh một chút cho lành. Nếu có va quẹt hay xung đột thì 4 bánh sẽ lỗ nặng (chén kiểu đổi chén sành), với lại 4 bánh được đánh giá là "nhà giàu" nên dễ bị ăn vạ,.......
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
Tóm lại là hai bánh hay bốn bánh cũng đều khổ và cũng có sai, nhưng bốn bánh phải khổ và sai gấp đôi hai bánh. Suy ra thì sáu bánh sai gấp rưỡi bốn bánh và mười bánh sai gấp bốn rưỡi hai bánh... chỉ có đi bộ là không sai nhưng ... không sướng.
 
viet xuan nói:
Tóm lại là hai bánh hay bốn bánh cũng đều khổ và cũng có sai, nhưng bốn bánh phải khổ và sai gấp đôi hai bánh. Suy ra thì sáu bánh sai gấp rưỡi bốn bánh và mười bánh sai gấp bốn rưỡi hai bánh... <span style=""color: #ff0000;"">chỉ có đi bộ là không sai </span>nhưng ... không sướng.

Hình như bác lầm lớn!!! Bác nhớ lại xem, nếu bác thường xuyên đi trên đường thì sẽ thấy:
Người đi bộ leo qua những con lươn cao, trên con lươn còn có hàng rào sắt (khu vực QL 1, khúc Bình Chánh, Bình Tân, ....)
Người đi bô nhảy lên con lươn (hầu hết các con lươn bê tông (Đại Lộ Bình Dương, QL1,........)
Người đi bộ đi dưới cầu vượt cho người đi bộ (nhất là cầu vượt ngay Trung Tâm Ung Bứu, )
Người đi bộ thường kô đi qua đường ngay phần đường dành cho người đi bộ (sọc trắng bản lớn ngay các ngã 3, ngả tư...). Xe 2 bánh cũng như 3-4 bánh ở VN thường không chú ý quyền ưu tiên của người đi bộ tại đây.
Người đi bộ đá banh, đá cầu dưới lòng đường

.................
Cách đây khoảng hơn 1 tuần, em chạy trên ĐL Nguyễn Văn Linh (Đoạn giữa Ngã tư Phạm Hùng và NVL đến Ngã ba Lê Văn Luông) thì có một cô gái đi băng qua đường nhưng kô dút khoát. Anh bagat chạy lách vào bên trái để né cô gái thì đàn sau một bác 2 bánh đâm vào xe ba gát té xuống, thêm 2-3 bác 2 bánh phía sau tông dồn vào anh 2 bánh trước (anh này chắc bị rất nặng). Phía bên phải thì cô gái chạy qua, một xe máy phía trước thắng lại để tránh cô gái thì thêm khoản 2-3 xe phía sau tông dồn vào xe máy phía trước.
Tất cả điều "có phần", chỉ riêng cô gái chạy và lề đường.
Hôm đó bận chở mợ cả đi công việc quan trọng nên cũng kô có thời gian giúp đỡ nạn nhân cũng kô biết kết quả phân xử cuối cùng ra sao. Nhưng phần lỗi này theo em bắt đầu từ cô gái băng ngan qua đường. Tiếp theo là lỗi mấy bác xe hai bánh chạy quá gần các xe trước và kô làm chủ tốc độ.

Không biết OSer có ai biết vụ này kô?
 
Last edited by a moderator: