Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Có phải bị hư bơm xăng kg?

Hạng B2
13/6/16
423
885
93
Trước hết bác phải cho biết xe bác năm ,hiệu , model , eng size thì mới giúp bác kt chẩn đoán được chứ cứ phán thì có tốn tiền mà kg giải quyết được .
Khi máy kg nổ lại được ( khác với kg đề được ) thì bác có thể dùng bình Carburator cleaner xịt vào cổ góp hút nếu kg có thì nói chung tìm cách rót 1 chút xăng vào cổ góp hút rồi đề thử .
1/ Nếu máy nổ lại ngay và tắt sau vài giây thì bác kt ht cung cấp xăng .
2/ Nếu vẫn kg nổ lại được thì kt xem có đánh lửa kg ?
3/ Nếu có đánh lửa thì kt ht phun xăng ?
Đây là căn bản kt khi máy kg nổ . Tùy theo từng loại xe mà pp kt sẽ thay đổi .
Chúc may mắn .
PS: 1 hiện tượng thì có rất nhiều nguyên nhân kg đem trường hợp này áp dụng vào trường hợp khác MÀ PHẢI KT CHÍNH XÁC NGUYÊN NHÂN .
trên OS này có nhiều Việt kiều tham gia nhưng chỉ có bác là quan tâm giúp đỡ anh em trong vấn đề kỹ thuật. Mấy bác kia thì chỉ tham gia chém gió trong cnl. Cùng là kênh kết nối với quê hương nhưng em rất trân trọng cách tiếp cận của bác.
 
  • Like
Reactions: SPORT4477
Hạng C
29/3/10
847
487
63
trên OS này có nhiều Việt kiều tham gia nhưng chỉ có bác là quan tâm giúp đỡ anh em trong vấn đề kỹ thuật. Mấy bác kia thì chỉ tham gia chém gió trong cnl. Cùng là kênh kết nối với quê hương nhưng em rất trân trọng cách tiếp cận của bác.

Cám ơn lời động viên của bác .
 
Tập Lái
24/11/16
43
68
18
44
xe em toy corona 2.0 GLi đời 94. Em mua lại cũ nên không biết chủ cũ đã sửa chữa, bảo dưỡng những gì. Em xin kể hầu các cụ về câu chuyện bơm xăng xe em như sau:
Sau khi xe về với em, em đi nhẹ nhàng nhưng cảm giác xe bị rung, giật, đặc biệt là khi bật điều hòa, chân ga nhẹ. mấy anh em lái xe cơ quan em và cả thợ đi thử đều bảo không sao cả. Em để ý thấy các bác ý mỗi lần lên xe là đều đi theo cơ chế ga trước, côn sau, chân ga đạp mạnh nên không để ý được lỗi rung, giật của xe (hoặc cũng có thể do xe quá cũ nên mọi cái không còn ươợợc chắc chắn như xưa).
Vào một ngày mưa gió (đúng luôn về nghĩa đen ạ) em nổ máy đi từ nhà đến trường đón con (khoảng 2km), mọi việc vẫn bình thường. Sau khi đón con ra, đề nổ máy thì không đưạ ạ. Hiện tượng cụ thể là: vặn chìa khóa đề nổ, củ đề vẫn quay, máy không nổ như cảm giác hết xăng (trong khi xăng vẫn còn nhé). May quá, có bác phụ huynh làm nghề sửa ô tô gần óó cứu trợ. Sau một hồi loay hoay loại trừ các nguyên nhân, bác ý lật ghé sau, gõ gõ mấy phát vào bình xăng. Xong, máy lại nổ như bình thường.
Tối đó em đi xe có cảm giác như hiện tượng bỏ máy, dừng xe thì có cảm giác xe rung lên như bị sốt ret; không thể lên đơợợc số 4, số 5 vì mỗi khi chạy ở số đó, xe rung, giật rất dữ dội.
Hôm sau bác phụ huynh đi thay bơm xăng cho em. Giờ xe chạy cực ngon, kể cả bật điều hòa, vẫn không thấy rung, giật như xưa.
kết luận: có thể con bơm xăng xe em bị yếu và chuẩn bị hư từ lâu mà mình không biết nên đi xe không có cảm giác ngọt. Lúc ban đầu em cứ nghĩ do galanti máy nhỏ quá nên xe yếu nhưng giờ thì mới biết là không phải thế ạ.
 
  • Like
Reactions: CaMap2001
Hạng C
10/1/17
541
21.173
93
trên OS này có nhiều Việt kiều tham gia nhưng chỉ có bác là quan tâm giúp đỡ anh em trong vấn đề kỹ thuật. Mấy bác kia thì chỉ tham gia chém gió trong cnl. Cùng là kênh kết nối với quê hương nhưng em rất trân trọng cách tiếp cận của bác.
Có phải VK nào cũng rành kỹ thuật để hỗ trợ đâu bác.
Có bác Phong Nguyen chủ gara ở xứ munhf cũng tư vấn kt tận tình mà.