Chủ đề tương tự
Em không biết tí gì về máy móc, nhưng hôm nay em thấy mình ….quỡn …quỡn…nên em cũng nhào vô nói lảm nhảm chơi….
Xe bác giống y xe em trước đây… hôm ấy em chạy xe gần đến ngã tư Bình Phước… tự nhiên đạp chân ga thấy nhẹ hều …đạp mà thấy máy vẫn cứ êm ru, ko rống lên cũng ko hụp xuống… Em tấp vào lề, cho nó đứng nghỉ 5 phút nó bình thường trở lại. Tiếp tục chạy đến cầu Bình Triệu thì nó tiếp tục bị, nghỉ 5 phút nũa chạy tiếp thì về tới nhà…
Do em nơi em công tác cũng có đào tạo ngành “kỹ sư cơ khí ô tô”, thế là em ghé vào nghe các “chiên da” tư vấn, các “chiên da” phân tích một hồi rồi kết luận bơm xăng có vấn đề gì đó, bên khi nóng máy có cái van gì đó nó bị sao đó… nên nó ko bơm lên được…
Em vốn đa nghi, em dạy học nhưng em chẳng tin mấy thầy lắm, em lại mang ra gara, ở gara phán cũng gần y chang. Thế là em thay bơm xăng. Lấy xe ra khỏi ga ra, đi 1 ngày lại tiếp tục tái phát bệnh cũ… Bực cái mình, chẳng lẽ đem trở lại gara, thời gian mình cũng chẳng có… thôi thì ráng theo dõi vậy.
Té ra bác biết làm sao hông? Đồng hồ báo xăng em tự nhiên nó bị thần kinh, chẳng hiểu sao cứ kim đồng hồ nó chỉ vào vị trí xăng còn 1 nấc thì thực tế là xăng trong xe sắp hết, khi em đổ xăng vô đầy bình thì kim nó lại chỉ vào vị trí chữ E (chữ “E” là viết tắt của chữ “Em Hết Xăng”, thằng Mỹ nó cũng có vốn tiếng Việt kha khá đấy nhỉ!)[/i], còn lúc lưng lưng bình thì nó chạy loạn xạ, lúc vui thì kim nó báo xăng còn nhiều, lúc buồn thì nó báo xăng sắp hết. Phát hiện ra điều này nên dạo em một mặt cứ canh số km đã đi, một mặt thấy kim sắp…còn 1 nấc…thế là em tống cho nó 600 nghìn…. Cứ thế chạy phà phà mấy tháng nay.
Xe bác giống y xe em trước đây… hôm ấy em chạy xe gần đến ngã tư Bình Phước… tự nhiên đạp chân ga thấy nhẹ hều …đạp mà thấy máy vẫn cứ êm ru, ko rống lên cũng ko hụp xuống… Em tấp vào lề, cho nó đứng nghỉ 5 phút nó bình thường trở lại. Tiếp tục chạy đến cầu Bình Triệu thì nó tiếp tục bị, nghỉ 5 phút nũa chạy tiếp thì về tới nhà…
Do em nơi em công tác cũng có đào tạo ngành “kỹ sư cơ khí ô tô”, thế là em ghé vào nghe các “chiên da” tư vấn, các “chiên da” phân tích một hồi rồi kết luận bơm xăng có vấn đề gì đó, bên khi nóng máy có cái van gì đó nó bị sao đó… nên nó ko bơm lên được…
Em vốn đa nghi, em dạy học nhưng em chẳng tin mấy thầy lắm, em lại mang ra gara, ở gara phán cũng gần y chang. Thế là em thay bơm xăng. Lấy xe ra khỏi ga ra, đi 1 ngày lại tiếp tục tái phát bệnh cũ… Bực cái mình, chẳng lẽ đem trở lại gara, thời gian mình cũng chẳng có… thôi thì ráng theo dõi vậy.
Té ra bác biết làm sao hông? Đồng hồ báo xăng em tự nhiên nó bị thần kinh, chẳng hiểu sao cứ kim đồng hồ nó chỉ vào vị trí xăng còn 1 nấc thì thực tế là xăng trong xe sắp hết, khi em đổ xăng vô đầy bình thì kim nó lại chỉ vào vị trí chữ E (chữ “E” là viết tắt của chữ “Em Hết Xăng”, thằng Mỹ nó cũng có vốn tiếng Việt kha khá đấy nhỉ!)[/i], còn lúc lưng lưng bình thì nó chạy loạn xạ, lúc vui thì kim nó báo xăng còn nhiều, lúc buồn thì nó báo xăng sắp hết. Phát hiện ra điều này nên dạo em một mặt cứ canh số km đã đi, một mặt thấy kim sắp…còn 1 nấc…thế là em tống cho nó 600 nghìn…. Cứ thế chạy phà phà mấy tháng nay.
Xe bác là xe gì vậy, theo e biết thì xe HQ thường hay bị hư bơm xăng lắm, nếu phải thì chừng vài chai thôi bác ợ
Cám ơn các bác đã quan tâm.
Xe em là Opel Rekord
@ Comayve : Em đã chẩn đóan nguyên do làm nũng của em nó : mực xăng còn ít trong bình (khỏang 1/4). Khi bị kẹt xe gần 1 giờ, cố nhích lên gần đến đỉnh dốc cầu > xăng đã vơi dần + xe nghiêng theo độ dốc : mực xăng mấp mé bơm xăng, bơm không lên. Để một chút đề lại > xăng hút lên một tí : xe nổ máy chạy lên đỉnh dốc. Đến đây mực xăng lại ngập bơm xăng và xe không còn nghiêng nữa> chạy bình thường.
Bận về, em đã đổ đầy xăng chạy ok
KL: có lẻ khi ấy kẹt xe lâu + mực xăng thấp mấp mé bơm nên bơm nóng gây sự cố. Khi đổ đầy > làm mát bơm xăng tốt + mực xăng đủ để bơmn > xe chạy bình thường.
Xe em là Opel Rekord
@ Comayve : Em đã chẩn đóan nguyên do làm nũng của em nó : mực xăng còn ít trong bình (khỏang 1/4). Khi bị kẹt xe gần 1 giờ, cố nhích lên gần đến đỉnh dốc cầu > xăng đã vơi dần + xe nghiêng theo độ dốc : mực xăng mấp mé bơm xăng, bơm không lên. Để một chút đề lại > xăng hút lên một tí : xe nổ máy chạy lên đỉnh dốc. Đến đây mực xăng lại ngập bơm xăng và xe không còn nghiêng nữa> chạy bình thường.
Bận về, em đã đổ đầy xăng chạy ok
KL: có lẻ khi ấy kẹt xe lâu + mực xăng thấp mấp mé bơm nên bơm nóng gây sự cố. Khi đổ đầy > làm mát bơm xăng tốt + mực xăng đủ để bơmn > xe chạy bình thường.
Em nghĩ là nóng máy bị kẹt đề, không kẹt hoàn toàn mà cạ lưng nên ma sát
- Tháo đề làm vệ sinh. Xe em đã bị rồi
- Tháo đề làm vệ sinh. Xe em đã bị rồi