Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Có phải do bơm xăng?

Hạng D
3/12/09
4.125
12.259
113
Chào các bác OS!

Xe em bình thường đề 1 phát là nổ liền, dù để yên cả tuần trong thời tiết lạnh hổm nay. Hôm qua, bị kẹt xe khoảng hơn 1 giờ phải nhích từng chút từ Rạch Chiếc đến giữa cầu SG. Tuy nhiên, khi gần hết kẹt xe thì V2 em lại trở chứng cà giựt rồi tắt máy, đề lại vài lần vẫn không nổ. Em để 5 phút sau đề lại nổ máy và chạy bình thường. Lần đầu bị như thế nên em nghi là bơm xăng có vấn đề. Các bác có ý kiến tư vấn giúp khắc phục tình trạng "chết máy đột ngột" này giùm em với. Nếu do bơm xăng thì phí tổn khoảng bao nhiệu ạ?

N.B.: Trước đây xe dùng bơm xăng có má vít, sau đó bị hỏng, chủ cũ đã thay bằng bơm điện chạy ok đến giờ. Buỗi sáng trước khi đề mở công tắc nấc 2 khoảng 10 giây rồi đề 1 phát là nổ ngay dù để cả tuần trong tiết trời lạnh.

Cám ơn các bác !
 
Hạng D
7/1/06
1.104
1
0
Ha Noi
Thêm 1 triệu chứng nữa: nếu bác chạy lúc trời mát hoặc ban đêm thì vô tư đúng ko, còn nếu chạy trời nóng là cứ đi 1 đoạn rồi nghỉ 1 đoạn -> đích thị là bơm xăng rồi, xe em hồi trước cũng thế.
 
Hạng B2
16/7/08
214
0
16
39
hà nội
xe của bác xe gì vẩy? em nghi chạy chế hoà khí.phải ko ah?
nếu xe bác chạy chế hk thì cũng đơn giản thui a?bị chết máy bác cứ
thử rút tiô xăng ra thử bít ngay thui.nếu vẫn lên là ôk >
 
Hạng B2
12/7/09
354
3.805
93
Em không biết tí gì về máy móc, nhưng hôm nay em thấy mình ….quỡn …quỡn…nên em cũng nhào vô nói lảm nhảm chơi….
Xe bác giống y xe em trước đây… hôm ấy em chạy xe gần đến ngã tư Bình Phước… tự nhiên đạp chân ga thấy nhẹ hều …đạp mà thấy máy vẫn cứ êm ru, ko rống lên cũng ko hụp xuống… Em tấp vào lề, cho nó đứng nghỉ 5 phút nó bình thường trở lại. Tiếp tục chạy đến cầu Bình Triệu thì nó tiếp tục bị, nghỉ 5 phút nũa chạy tiếp thì về tới nhà…
Do em nơi em công tác cũng có đào tạo ngành “kỹ sư cơ khí ô tô”, thế là em ghé vào nghe các “chiên da” tư vấn, các “chiên da” phân tích một hồi rồi kết luận bơm xăng có vấn đề gì đó, bên khi nóng máy có cái van gì đó nó bị sao đó… nên nó ko bơm lên được…
Em vốn đa nghi, em dạy học nhưng em chẳng tin mấy thầy lắm, em lại mang ra gara, ở gara phán cũng gần y chang. Thế là em thay bơm xăng. Lấy xe ra khỏi ga ra, đi 1 ngày lại tiếp tục tái phát bệnh cũ… Bực cái mình, chẳng lẽ đem trở lại gara, thời gian mình cũng chẳng có… thôi thì ráng theo dõi vậy.
Té ra bác biết làm sao hông? Đồng hồ báo xăng em tự nhiên nó bị thần kinh, chẳng hiểu sao cứ kim đồng hồ nó chỉ vào vị trí xăng còn 1 nấc thì thực tế là xăng trong xe sắp hết, khi em đổ xăng vô đầy bình thì kim nó lại chỉ vào vị trí chữ E (chữ “E” là viết tắt của chữ “Em Hết Xăng”, thằng Mỹ nó cũng có vốn tiếng Việt kha khá đấy nhỉ!)[/i], còn lúc lưng lưng bình thì nó chạy loạn xạ, lúc vui thì kim nó báo xăng còn nhiều, lúc buồn thì nó báo xăng sắp hết. Phát hiện ra điều này nên dạo em một mặt cứ canh số km đã đi, một mặt thấy kim sắp…còn 1 nấc…thế là em tống cho nó 600 nghìn…. Cứ thế chạy phà phà mấy tháng nay.
 
Hạng D
3/12/09
4.125
12.259
113
Cám ơn các bác đã quan tâm.
Xe em là Opel Rekord
@ Comayve : Em đã chẩn đóan nguyên do làm nũng của em nó : mực xăng còn ít trong bình (khỏang 1/4). Khi bị kẹt xe gần 1 giờ, cố nhích lên gần đến đỉnh dốc cầu > xăng đã vơi dần + xe nghiêng theo độ dốc : mực xăng mấp mé bơm xăng, bơm không lên. Để một chút đề lại > xăng hút lên một tí : xe nổ máy chạy lên đỉnh dốc. Đến đây mực xăng lại ngập bơm xăng và xe không còn nghiêng nữa> chạy bình thường.
Bận về, em đã đổ đầy xăng chạy ok

KL: có lẻ khi ấy kẹt xe lâu + mực xăng thấp mấp mé bơm nên bơm nóng gây sự cố. Khi đổ đầy > làm mát bơm xăng tốt + mực xăng đủ để bơmn > xe chạy bình thường.
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Em nghĩ là nóng máy bị kẹt đề, không kẹt hoàn toàn mà cạ lưng nên ma sát
- Tháo đề làm vệ sinh. Xe em đã bị rồi