Hạng B2
29/7/10
192
0
16
38
Dạ bác tungvan nói đúng rồi. Khi nóng mắt mới bị thiếu xăng. Xe em hình như chưa có chân ga điện vì thấy vẩn con dây kéo nơi bộ bầu chế hòa khí.
Nhưng xoay ổ ralenti để lên ga khác tức ý bác nói chỉnh ralenti cao lên hả bác. Xe em giờ khi máy nguội , ralenti tầm 1200 - 1300 rồi. Nóng máy thì tụt về 1000, rồi tụt xuống 800 >> rung rần rần.
Chẳng biết xử lý sao nữa
 
Hạng B1
15/11/09
83
1
0
Như vậy CAMRY 2001 của bạn là đời đầu. Vấn đề tương đối đơn giản.
Bạn có thể tháo 2 vít bắt ổ ralenti nằm dưới ổ ga, là 1 khối 2x3cm. Chỉnh xoay cho ralenti đi lên một chút khi máy đã nóng để tránh điểm cộng hưởng làm rần xe.Nếu vẫn chưa được nghĩa là vì lý do nào đó hơi thiếu xăng, lúc đó bạn có thể gia tăng lượng xăng dựa vào cảm biến nhiệt độ nước.
Đối với CAMRY đời sau hơi phức tạp hơn bởi vì cản biến nhiệt độ nước điều khiển cả quạt gió và đồng hồ báo nhiệt độ.
Văn- 0913710699.
 
 
Hạng B2
29/7/10
192
0
16
38
Cảm ơn bác. Để tối nay về em làm thử xem. Nghe cách nói của bác có vẻ dân chuyên môn hè. Vậy là trong OS cũng có Ngoạ Hổ Tàng Long đấy chứ ^^
 
USS confirmed
Hạng C
28/7/10
840
4
18
45
Sài Gòn
longtran86 nói:
Có lẽ vậy. Không hết bác ơi. Đành sống chung với lũ vậy. Lên 3 tiến rồi nhưng cũng không hết. Giờ chẳng biết sửa chửa cái gì nữa. thua ...

Người già thì rung tay, xe già thì cũng rung tí chứ bác
SMOKIN.GIF
 
Hạng D
13/8/07
1.546
4.298
113
longtran86 nói:
Đầu tuần vào làm bài review đã :D theo nguyện vọng của mọi người.

Thư 7 vừa rồi em đi đến Tam Tiến sữa cái bệnh garanty không đều, lúc lên lúc xuống .. bật máy lạnh lên là rần rần.
Gara Tam Tiến xa phết mà em lại không biết đường, thế là nhờ bác ViệtMap dẫn đường, hehe, cứ theo bác ấy đi đến thẳng trước cửa Gara luôn, đã ghê. Vào 3 Tiến thấy xe của anh em cũng nhiều, mà toàn thấy bệnh nặng, không biết bao giờ mới xong.
Mấy chú trong gara cũng nhiệt tình, đầu tiên kiểm tra hệ thống bù lạnh, rồi đo áp suất buống đốt .... sau 1 time nghiên cứu và kiểm tra mãi, rồi gọi điện ....chú kỹ thuật phán có thể do cục bù ga...
EM nói vậy tiện thể chú kiểm tra cho anh bộ dây cao áp xem sao. Khi kiểm tra, lấy máy đo đến dây ngắn thứ 3 thì không thấy điện trở nhảy, sẵn trong xe em còn 1  bộ, em lấy dây khác thay vô cũng không thấy điện trở nhảy. Em chợt linh tinh có thể lỗi là đây. Vậy là lấy dây thứ 2 gắn vào mốc thứ 3, nó hơi dài chút cũng vừa.
Sau đấy nổ máy thì thấy garanty đứng im đúng 1000, bật máy lạnh cũng không tụt nữa. Chạy xe cũng thấy nhẹ hơn...
Thì ra có lần em đi thay bộ dây cao áp mà thay đúng bộ cũng hỏng vào dây ngắn thứ 3... Nó không hỏng hoàn toàn, vẩn thấy bắn tia lửa điện nhưng có vẻ như không mạnh làm cho xe chỉ chạy với 3,5 máy, không chạy hết 4 máy...
Xong tính tiền, cảm ơn mấy chú kia rồi về. Hết 250k, giá cũng ok sau 1 hồi đo đạc, thấy vui vì hết bệnh nên bo cho chú kia 50k nữa...
Về đến nhà thì thấy thỉnh thoảng nó vẩn còn tụt xuống khoảng 700-800 là lại rung rần rần nhưng thấy đỡ nhiều rồi, chắc vào hãng mua bộ cao áp mới cho chắc ăn ...
Mọi chuyện đều ok các bác ạ, chỉ buồn bác 3 Tiến cái là trước khi đi em đã gọi điện 2 lần hẹn bác ấy rồi, mà đến thì bác ấy lại đi đâu ấy, gọi điện thì ko nghe máy, tự nhiên có cảm giác đem con bỏ chợ ghê, chắc bác ấy nghĩ em đi con camry còi nên ko gặp. mà dù sao vắng mợ chợ vẩn đông, quan trọng gì đâu các bác nhỉ.
Vài dòng tâm sự như vậy, bệnh tình cũng đỡ hơn rồi, lại tiếp tục vi vu thôi ...:D
bác gặp a bác sỹ thì bác sẽ đổi ý à,...
 
Hạng D
18/7/04
2.261
17
0
55
longtran86 nói:
Cảm ơn bác. Để tối nay về em làm thử xem. Nghe cách nói của bác có vẻ dân chuyên môn hè. Vậy là trong OS cũng có Ngoạ Hổ Tàng Long đấy chứ ^^
Bác Văn là cao thủ máy lạnh và chỉnh EFI đấy
080402cool_prv.gif
 
21/11/10
1.179
36
48
Ninh Kiều, Cần Thơ
pigeon nói:
longtran86 nói:
Cảm ơn bác. Để tối nay về em làm thử xem. Nghe cách nói của bác có vẻ dân chuyên môn hè. Vậy là trong OS cũng có Ngoạ Hổ Tàng Long đấy chứ ^^
Bác Văn là cao thủ máy lạnh và chỉnh EFI đấy
080402cool_prv.gif
Vậy thì lúc nào em lên xì gòn, nhờ bác chỉ điểm và giới thiệu bác Văn cho em với .Để em trị bệnh cho con V2 AC già 90 của em cái . Thanks bác trước .
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng D
18/7/04
2.261
17
0
55
Bác Văn có SĐT ở chữ kí đó bác già, bác í trạc tuổi bác, là kĩ sư BK.
 
Hạng B2
29/7/10
192
0
16
38
Tình hình là tuần vừa rồi chạy qua gara của Bác Kim trên OS mình. Lấy hệ thống đo đạc kiểm tra cho xe hơi ra cho chạy và scan lỗi thì lòi ra 1 bệnh , nó báo là hệ thống cảm biến gió bất thường, tức là theo mã code thì lỗi 31.
Như lời bác Văn đã từng nói là liên quan đến bộ cảm biến nhiệt độ. Nó bào là bất thường, sau khi chỉnh chỉnh thì nó nhảy thêm lỗi 21, nó mở quá hay đóng ngắn quá hơn 0,5S . Nên em phải đặt hàng trong hãng để thay lại bộ cảm biến gió nhiệt độ đấy.
Hi vọng là sao khi thay được bộ này sẽ bớt được cái bệnh rùng rùng ...
Thú thực là chơi xe cũ nó có những cái rất hay, nhất là sự khám phá. Với các bác thì em ko biết, với em, sau những lần tìm hiều và đi sửa chữa là 1 lần em học hỏi được rất nhiều từ các bác. Nghĩ lại mới 1 năm trước, nói đến cái bécfun hay cái cao su bánh bèo là cái gì em biết chết liền. vậy mà giờ đây mon men đến hệ thống cảm ứng rồi máy móc rồi ...
và cái tiêu đề em đặt ra , em nghĩ là fải thay lại. Không có gì là ko thể chữa, chỉ sợ tiền không nhiều thôi ...