Tập Lái
26/2/08
23
1
0
Xe em vừa rồi bị hư bình, em đến tiệm thay. Trong lúc thay bình em thấy thợ bảo cho máy nổ rồi mới lấy bình ra, xong lại lấy một bình khác kẹp vào 2 dây của xe để nuôi. Em thắc mắc, thợ bảo là : các xe đời mới đều có lập trình trong xe nên nếu chúng ta tháo bình ra -> mất nguồn nuôi các thiết bị điện tử -> khi bỏ bình mới vào đề máy không nổ hoặc nổ thì không chạy được. Không biết điều này đúng không các bác?
 
  • Like
Reactions: target_locked
Hạng D
11/1/08
2.038
603
113
RE: Có phải luôn giữ nguồn điện khi tháo bình ra khỏi xe?

Esc của e tháo bình ra là phải nhập lại code của bộ CD! Xe hiện đại hơn chắc còn mất nhiều thứ nữa bác nhỉ?
 
Tập Lái
26/2/08
23
1
0
RE: Có phải luôn giữ nguồn điện khi tháo bình ra khỏi xe?

Em nghĩ cái vụ này nhiều bác chưa biết lắm đó (em đi xe đã lâu và thường theo dõi sách báo, mạng,... về ô tô mà em mới biết ngày hôm qua. Vì thế bác nào biết nói rõ hơn để anh em biết đề phòng, nếu nhập lại code mà không có code thì làm sao?
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
RE: Có phải luôn giữ nguồn điện khi tháo bình ra khỏi xe?

khi bỏ bình mới vào đề máy không nổ hoặc nổ thì không chạy được. Không biết điều này đúng không các bác?

điều này SAI (ít nhất là với xe do Nhật sx) tuy nhiên các cài đặt radio, vị trí ghế (nếu có) sẽ ... không cánh mà bay, phải cài đặt lại

Esc của e tháo bình ra là phải nhập lại code của bộ CD

Ở 1 số xe có chức năng chống trộm đầu CD/ DVD, khi mất nguồn (và có lại) phải nhập lại mật mã mới sử dụng được đầu CD/DVD, nếu mất mật mã phải đem xe vào hãng. Tuy nhiên chức năng này thường không được cài đặt mặc định khi xe xuất xưởng. Có lẽ bác mua xe cũ nên chủ xe trước đã bật chức năng này lên
 
Hạng B2
25/2/07
124
1
0
Hòn ngọc viễn đông
RE: Có phải luôn giữ nguồn điện khi tháo bình ra khỏi xe?

Bác ạh. Điều nay SAI đối với các xe thường thường thôi. chứ bác thử BMW, Mẹc, Audi...xem có sai không hay phải alo cho chuyên gia của hãng tới để nhập lai code
 
  • Like
Reactions: target_locked
Hạng D
23/5/07
1.206
17
0
53
RE: Có phải luôn giữ nguồn điện khi tháo bình ra khỏi xe?

Em cũng từng nghe nói như Bác Anh Xa
 
Hạng D
23/10/04
2.240
2.109
113
RE: Có phải luôn giữ nguồn điện khi tháo bình ra khỏi xe?

Đọc cataloge của Esc 2.3 có đề cập đến ECU của xe sau một thời gian chạy, tự động ghi nhớ thói quen chạy xe của chủ và tính toán ra lệnh cho tối ưu nhất, nên nếu tháo cọc bình không có nguồn nuôi thì coi như reset về không! :D ECU lại phải học lại từ đầu :D
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
RE: Có phải luôn giữ nguồn điện khi tháo bình ra khỏi xe?

Bác ạh. Điều nay SAI đối với các xe thường thường thôi. chứ bác thử BMW, Mẹc, Audi...xem có sai không hay phải alo cho chuyên gia của hãng tới để nhập lai code

vâng thì tôi có nói là đối với các xe "thường thường" do Nhật sản xuất thôi bác ạ. Nếu bác đã có dịp thử 1 chiếc "cao cấp" thì bác cho luôn cái model và đời xe để tiện tham khảo. Chắc chắn không phải tất cả sản phẩm mang các thương hiệu "cao cấp" đó đều phải gọi về hãng để nhập code đâu bác

nhân tiện phiếm đàm về việc này 1 chút:

tính năng "Fail safe" hay còn gọi là vấn đề an toàn 1 khi thiết bị hư hỏng trong việc thiết kế các sản phẩm "có nguy cơ cao" (như luật ta định nghĩa :)) gần như bắt buộc. 1 chiếc xe chỉ bị hư hỏng ăc qui, hay có sự cố mất điện ắc qui như cháy cầu chì tổng chẳng hạn (không hiếm gặp) lại ... tèo luôn không thể nổ máy thì có được xem là đáng tin cậy không? có "cao cấp" không? [8|]

các tên tuổi lớn không bao giờ thiết kế 1 chiếc xe mắc lỗi ... ngớ ngẩn như vậy. vậy tại sao 1 số xe bị tình trạng này? tôi không phải là chiên gia trong vấn đề này nhưng tôi cho rằng đó là do hệ thống chống ăn cắp xe, có đôi chỗ gọi là immobiliser. hệ thống này được thiết kế để chống lại chiêu cắt điện ắc qui nhằm vô hiệu hóa hệ thống. sau khi bị ngắt điện nguồn và được cấp trở lại, hệ thống sẽ khóa cái xe luôn vì "nó" cho rằng xe bị ăn cắp. Lúc đó cần phải nhập security code (hay mật mã) để hệ thống cho xe hoạt động trở lại. Và đây chính là vấn đề vì đa số không "đọc kỹ hướng dẫn sử dung trước khi dùng" ngay cả các "thợ vườn" ở các gara [:-] và thế là .... ọach, phải gọi lên hãng, gọi chuyên gia đến reset code. Thường để che dấu sự ngốc nghếch, thiếu hiểu biết của thợ và cả chủ xe [8D] người ta thường nói, xe xịn, xe cao cấp thì phải vậy chớ, xe này có phải mấy loại"thường thường" bậc trung của Nhật Bổn đâu haha, thế là cả chủ và thợ đều hể hả [8D]
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
RE: Có phải luôn giữ nguồn điện khi tháo bình ra khỏi xe?

Đọc cataloge của Esc 2.3 có đề cập đến ECU của xe sau một thời gian chạy, tự động ghi nhớ thói quen chạy xe của chủ và tính toán ra lệnh cho tối ưu nhất, nên nếu tháo cọc bình không có nguồn nuôi thì coi như reset về không! ECU lại phải học lại từ đầu

cái này đúng rồi bác, tuy nhiên nó vẫn cho mình nổ máy và chạy :)
 
Hạng D
23/10/04
2.240
2.109
113
RE: Có phải luôn giữ nguồn điện khi tháo bình ra khỏi xe?

Vậy cách làm chính xác khi thay bình là phải đấu song song bình điện để đảm bảo xe không mất nguồn!
Nhưng khi các bác đi làm đồng hàn hồ quang điện thì nhớ rút dây bình ra kẻo hỏng cả dàn điện :) ( Cái này em biết do đọc trên OS đó :D )