Trích đoạn: qha_vn
Bác ạh. Điều nay SAI đối với các xe thường thường thôi. chứ bác thử BMW, Mẹc, Audi...xem có sai không hay phải alo cho chuyên gia của hãng tới để nhập lai code
vâng thì tôi có nói là đối với các xe "thường thường" do Nhật sản xuất thôi bác ạ. Nếu bác đã có dịp thử 1 chiếc "cao cấp" thì bác cho luôn cái model và đời xe để tiện tham khảo. Chắc chắn không phải tất cả sản phẩm mang các thương hiệu "cao cấp" đó đều phải gọi về hãng để nhập code đâu bác
nhân tiện phiếm đàm về việc này 1 chút:
tính năng "Fail safe" hay còn gọi là vấn đề an toàn 1 khi thiết bị hư hỏng trong việc thiết kế các sản phẩm "có nguy cơ cao" (như luật ta định nghĩa
) gần như bắt buộc. 1 chiếc xe chỉ bị hư hỏng ăc qui, hay có sự cố mất điện ắc qui như cháy cầu chì tổng chẳng hạn (không hiếm gặp) lại ... tèo luôn không thể nổ máy thì có được xem là đáng tin cậy không? có "cao cấp" không? [8|]
các tên tuổi lớn không bao giờ thiết kế 1 chiếc xe mắc lỗi ... ngớ ngẩn như vậy. vậy tại sao 1 số xe bị tình trạng này? tôi không phải là chiên gia trong vấn đề này nhưng tôi cho rằng đó là do hệ thống chống ăn cắp xe, có đôi chỗ gọi là immobiliser. hệ thống này được thiết kế để chống lại chiêu cắt điện ắc qui nhằm vô hiệu hóa hệ thống. sau khi bị ngắt điện nguồn và được cấp trở lại, hệ thống sẽ khóa cái xe luôn vì "nó" cho rằng xe bị ăn cắp. Lúc đó cần phải nhập security code (hay mật mã) để hệ thống cho xe hoạt động trở lại. Và đây chính là vấn đề vì đa số không "đọc kỹ hướng dẫn sử dung trước khi dùng" ngay cả các "thợ vườn" ở các gara [:-] và thế là .... ọach, phải gọi lên hãng, gọi chuyên gia đến reset code. Thường để che dấu sự ngốc nghếch, thiếu hiểu biết của thợ và cả chủ xe [8D] người ta thường nói, xe xịn, xe cao cấp thì phải vậy chớ, xe này có phải mấy loại"thường thường" bậc trung của Nhật Bổn đâu haha, thế là cả chủ và thợ đều hể hả [8D]