Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Có phải tại garangty ???

Hạng C
20/2/04
881
0
18
VietNam
Xe em từ lúc làm lại máy đến giờ mỗi lần khởi động máy ( khi máy nguội ) là garangty rất cao ( vòng tua chỉ trên số 2) , nó giữ như thế cho đến khi mình nhấp ga một cái thì lại trở về bình thường.Cộng thêm hiện tượng là hơi khó nổ,phải đề lâu hơn 5s thì nó mới nổ cho.Các bác chỉ giáo xem em nó bị gì nhá (xe em là corrola 92).
Thêm một điều thắc mắc là mỗi lần nổ máy thấy nước từ ống xả chảy ra khá nhiều,em lo quá
 
Hạng C
20/2/04
881
0
18
VietNam
RE: Có phải tại garangty ???

Nhưng em nó ra nước nhiều quá bác à,giống như kiểu ai rót nước vào ống xả từ trước ấy, ga cao lên thì nước phun ra tương đối.Về vụ garangty thì em yên tâm được phần nào
 
Hạng B2
30/9/05
414
106
43
RE: Có phải tại garangty ???

Xe bác chắc có cái Auto choke, khi bật công tắc điện có dòng điện đi qua nó, khi mới nổ máy nó vẫn bị nguội nên tác động vào bướm ga để mở to ra cho dễ nổ máy, sau đó do dòng điện đi qua làm nóng nó lên nó sẽ có khuynh hướng đóng bớt bướm ga, nhưng nó cứ mở to cho đến khi bác đạp chân ga nó mới được tự do để đóng bớt bướm ga, lúc đó nó mới về bình thường. Cái này chủ yếu dành cho xứ lạnh. Ở ta chẳng cần lắm, bác có thể tiếp cận CHK rồi rút dây điện nối vào bộ phận của Autochoke ra, đỡ hao xăng, nhưng lúc nổ máy xong bác chịu khó để nổ cho nóng máy mới có ralenti.
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
RE: Có phải tại garangty ???

khó hiểu quá bác ạ [&:] nhất là những chỗ đậm, bác có thể giải thích rõ hơn chăng

Trích đoạn: beetle5230

Xe bác chắc có cái Auto choke, khi bật công tắc điện có dòng điện đi qua nó, khi mới nổ máy nó vẫn bị nguội nên tác động vào bướm ga để mở to ra cho dễ nổ máy, sau đó do dòng điện đi qua làm nóng nó lên nó sẽ có khuynh hướng đóng bớt bướm ga, nhưng nó cứ mở to cho đến khi bác đạp chân ga nó mới được tự do để đóng bớt bướm ga, lúc đó nó mới về bình thường
 
Hạng B2
30/9/05
414
106
43
RE: Có phải tại garangty ???

Autochoke là cuộn dây, khi không có điện nó nguội, tạo ra một lực tác động vào bướm ga để mở to hơn lúc khởi động. Lúc khởi động bác bật khóa điện (điện cũng đi vào cuộn dây) rồ nhấp ga, sau khi nhả chân ga Autochoke nhờ lực em vừa nói trên sẽ giữ bướm ga mở to để nhiều xăng vào máy, lúc đó bác nghe máy có ralenti lớn. Độ 1,2 phút sau điện làm nóng cuộn dây, thế là lực nó giảm, khi bác nhấp chân ga cái nữa Autochoke sẽ trả bướm ga về vị trí bình thường, thế là ralenti giảm bình thường. Trong quá trình chạy cuộn dây luôn có điện nên mềm xèo. Khi tắt máy, không có điện nó lại trở nên cứng, dành cho lần khởi động tới. Văn em kém mô tả hơi lung tung, giá em biết cách chụp ảnh post lên là các bác rõ liền. Bác xem chỗ chế hòa khí mà có đường dây điện vào là nó đó.
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Có phải tại garangty ???

...cho tui hóng hớt phát :
- garangty (bác Audi) : sai.
- ralenti (bác Bít tồ 5230) : đúng.
Ralenti (Pháp) : chế độ chạy cầm chừng của động cơ đốt trong ; phim chiếu chậm.
Tiếng Anh : hổng bít.
Dọt :D
 
Hạng C
5/12/06
673
14
18
-) từ :-) từ :-) từ
RE: Có phải tại garangty ???

Em xin hỗ trợ bác Beetle5230 phát
http://i132.photobucket.com/albums/q4/Flat4Inside/VW%20photos/Carburetor.jpg
Autochoke (mũi tên đỏ) có một điện trở dạng lò xo quấn tròn, lò xo này nối liền với một cơ cấu cam răng cưa khiến nó có xu hướng quay theo chiều kim đồng hồ (mũi tên xanh). Khi bác nhấn ga đề máy lần đầu, cò chân ga (mũi tên vàng) ngóc ra phía sau, cam răng liền sập xuống khiến khi bác nhả chân ga thì cò ga này bị mắc lại ở mấy nấc ngoài cùng, giữ cho ga lớn (giúp động cơ nhanh đạt tới nhiệt độ hoạt động khi trời lạnh). Một lúc sau khi đề (10-15s), điện trở lò xo nóng lên giãn ra sẽ có xu hướng nhả bánh cam răng ngược lại chiều kim đồng hồ, lúc này khi bác đạp ga -> cò ga nhấc ra - bánh răng cam được tự do sẽ trả ngược về -> cò ga bây giờ sẽ tì được vào răng trong cùng (nấc ralenti). Lúc này máy đã nóng, ga-răng-ty hay ralenti gì đó đã đều rồi, máy không tắt, không sượng nữa.
 
Last edited by a moderator:
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Có phải tại garangty ???

Bác Bọ 5230 đã diển giải đúng 1 cơ cấu tự động của CHK, nhưng đó là cơ chế " Fast Idle" khi máy còn nguội bác ạ. Còn Autochoke cũng na ná vậy nhưng ngược lại, khi máy nguội thì đóng bớt bướm Air (làm hoà khí đậm hơn cho dễ nổ máy và nổ cầm chừng), khi nào máy nóng rồi mới mở ra bình thường.
@ Audi : khi máy còn nguội, nước ra đầy ống xả lúc nổ máy là tín hiệu đáng mừng đó bác. Chứng tỏ là máy xe bác đã được làm "đạt" rồi.:D
 
Hạng B2
30/9/05
414
106
43
RE: Có phải tại garangty ???

Bác Flat tả quá chuẩn, lại post cả ảnh nữa, nom giống cái CHK xe em quá, em chẳng biết post ảnh thì làm thế nào, lạc hậu quá . Cả bác sĩ trưởng nữa, em sáng cả mắt ra. Tiện thể em hỏi các bác có biết hiện tượng "đổ mồ hôi" ở cái họng xăng ngay phía dưới CHK không? Em nghe các bác thợ bảo nổ cầm chừng khỏang 2 phút mà thấy có các giọt sương bám xung quanh họng đó, sờ vào thấy mát rượi là chỉnh CHK đúng, em chẳng thấy sách nào nói thế cả.
 
Hạng B2
30/9/05
414
106
43
RE: Có phải tại garangty ???

To bác Flat: Cái CHK bác post lên có hai con ốc điều chỉnh, ốc trên to và ốc dưới nhỏ, em lơ tơ mơ về hai con này quá, em tự nghĩ ốc trên là để chỉnh hỗn hợp air/fuel, ốc dưới để chỉnh lượng hỗn hợp đó vào máy khi nổ cầm chừng, chẳng biết có đúng không, nhưng có lúc em vặn ốc trên vào kịch tận cùng mà cảm thấy chẳng thay đổi gì, thế là sao nhỉ? Bác giảng giải cho em về hai con ốc đó được không ạ?