Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Có phải tại garangty ???

Hạng F
14/9/04
9.911
29.833
113
Q3
RE: Có phải tại garangty ???

Ga buổi sáng này đúng rùii bác , bác chỉ cần nhấp nhẹ ga sau khi đề khỏang 30s là nó tuột xuống 800 hà
Đời sau 94-95 béc phun thì tự nó tuột , mới đề buổi sáng thì 1300 => 800

À mà 92 đâu có đồng hồ tua đâu bác[8|]
Trích đoạn: Audi

Xe em từ lúc làm lại máy đến giờ mỗi lần khởi động máy ( khi máy nguội ) là garangty rất cao ( vòng tua chỉ trên số 2) , nó giữ như thế cho đến khi mnh nhấp ga một cái thì lại trở về bình thường.Cộng thêm hiện tượng là hơi khó nổ,phải đề lâu hơn 5s thì nó mới nổ cho.Các bác chỉ giáo xem em nó bị gì nhá (xe em là corrola 92).
Thêm một điều thắc mắc là mỗi lần nổ máy thấy nước từ ống xả chảy ra khá nhiều,em lo quá
 
Hạng C
5/12/06
673
14
18
-) từ :-) từ :-) từ
RE: Có phải tại garangty ???

Bác Beetle5230,
Loại Carb trong hình là loại 34 PICT-3, khá thông dụng trong các xe VW beetle 1500. Xin dịch tặng bác qui trình cân chỉnh hòa khí cho loại Carburetor này.

CÁCH CÂN CHỈNH CHẾ HÒA KHÍ 34 PICT-3

Bộ chế hòa khí 34 PICT-3 có 3 sự điều chỉnh cơ bản dành cho người sử dụng:
-Fast Idle Screw: Vít chỉnh ga cầm chừng (Vít ga)
-Bypass Screw: Vít mạch cầm chừng (Vít lớn)
-Volume Control Screw: Vít chỉnh chỉnh hỗn hợp xăng gió (Vít nhỏ)
http://i132.photobucket.com/albums/q4/Flat4Inside/VW%20photos/pict34.jpg
1/ Chỉnh vít ga
Nổ máy cho đến khi động cơ ấm - đạt nhiệt độ hoạt động (khỏang chừng 5 phút) - Tắt máy. Vặn vít ga ngược chiều kim đồng hồ đến khi vít này không còn chạm vào vai cam răng cưa nữa. Siết vít vào lại đến khi vừa chạm vào cam này, sau đó vặn tiếp thêm 1/4 vòng.
2/Chỉnh vít hỗn hợp xăng gió (Volume control - vít nhỏ): Vặn vít này vào hết cỡ theo chiều kim đồng hồ. Vặn nhẹ tay đến khi vừa chạm đáy thì dừng lại để tránh lờn răng và hỏng van côn của ốc. Vặn trở ngược ra 2,5 vòng.
3/Đề máy nổ lại
4/Chỉnh vít mạch cầm chừng (Bypass - Vít lớn): điều chỉnh vít này ra vào cho đến khi động cơ đạt 850 vòng/phút (xe MT) hoặc 900v/phút (xe hộp số AT)
5/Quay lại chỉnh vít hỗn hợp xăng gió (Volume control - vít nhỏ) lần thứ 2: nhẹ nhàng chỉnh vít này vào ra đến khi đạt vòng tua lớn nhất - thường chỉ nằm trong khỏang 1/2 vòng vặn theo chiều vào hoặc ra. Sau đó, vặn vít này VÀO thật chậm rãi đến khi tua máy giảm bớt khỏang 30v/phút (vặn vào khỏang 1/8 vòng), lúc này có thể nghe tua máy bắt đầu chậm bớt.
6/Quay lại chỉnh vít mạch cầm chừng (Bypass - vít lớn) lần thứ 2: Chỉnh nhẹ vít này để tua máy đạt lại 850v/p (MT) hoặc 900v/p (AT)
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Có phải tại garangty ???

Đổ mồ hôi chỗ cái "co", hay có khi đổ mồi hôi lấm tấm quanh bình xăng con, thì cũng như ra nước bô : quá tốt :D Xe 2 bánh Honda 67 cũng y vậy : tha hồ "giũa" 85km/h :D
 
Hạng B2
30/9/05
414
106
43
RE: Có phải tại garangty ???

Cám ơn bác Flat, em sẽ nghiên cứu thực hiện.