Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Có phải xi nhan khi vào ra vòng xuyến?


Đọc được bài viết này bằng tiếng Anh, mời các bác tham khảo.
https://drivinginstructorblog.com/q-do-i-have-to-signal-to-enter-a-roundabout/
Q: Do I have to Signal to Enter a Roundabout?
December 7, 2015

Intro

Roundabouts are designed to keep traffic moving and improve safety at intersections. (Technically a roundabout is a traffic circle with more than one lane).

On Approach

On approach, reduce your speed to about 20 km/hr in case you need to yield to other vehicles and for good control. Look for signs and pedestrians and be prepared. You must yield to any traffic already in the roundabout. This means you will yield to your immediate left. All vehicles must enter to the right and use the roundabout in a counter-clockwise direction. You can enter the roundabout when there is a safe gap in the traffic and you feel it is safe. Once you are inside the roundabout, vehicles approaching are supposed to yield to you. Do not stop inside the roundabout unless traffic conditions require you to do so. Keep in mind that if you miss your exit you may drive in circles until you find it again.


For Going ‘Straight’

For continuing straight ahead, do not signal on approach and signal “right” before you leave.

For Going Right

For right turns, signal “right” on approach keep signal on until you are gone.


For Going Left

For left turns, signal “left” on approach and signal “right” before you leave.


Tạm dịch:
Q: Do I have to Signal to Enter a Roundabout? Tôi có phải mở đèn xi nhan khi vào vòng xuyến?

Intro:
Vòng xuyến được thiết kế để giúp giao thông được an toàn tại nơi đường giao nhau (Về kỹ thuật có thể nói vòng xuyến là vòng tròn giao thông có nhiều hơn 1 lane).

Khi tiếp cận vòng xuyến:

Giảm tốc độ xuống 20 km/h để nhường các phương tiện khác và để kiểm soát tốc độ tốt hơn.

Quan sát tìm các biển hiệu, người đi bộ và luôn trong tư thế sẳn sàng.

Bạn phải nhường bất kỳ phương tiện nào đang trong vòng xuyến. Có nghĩa là bạn phải nhường các phương tiện ngay bên trái bạn.

Tất cả phương tiện phải vào vòng xuyến từ bên phải và đi theo hướng ngược chiều kim đồng hồ.

Bạn có thể vào vòng xuyến khi có khoảng hở an toàn và khi bạn cảm thấy an toàn.

Khi đã vào vòng xuyến rồi thì các phương tiện đang tiếp cận sẽ phải nhường bạn. Không được dừng trong vòng xuyến trừ khi tình hình lưu thông lúc đó cần phải dừng lại.

Luôn nhớ rằng khi bạn bỏ lở không thoát ra kịp thì phải tiếp tục chạy quanh vòng xuyến cho đến khi đến chổ bạn cần thoát ra

.
Đi thẳng qua vòng xuyến: Nếu bạn tiếp tục đi thẳng, không mở xi nhan khi vào và chỉ mở xi nhan "phải" trước khi thoát ra.

Rẽ phải: Nếu bạn rẽ phải, xi nhan "phải" khi tiếp cận vòng xuyến và giữ xi nhan cho đến khi đã thoát ra.

Rẽ trái: Nếu bạn rẽ trái, xi nhan "trái" khi vào và xi nhan "phải" trước khi thoát ra.

*Ảnh minh họa
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
16/9/14
790
501
63
45
thường vòng xuyến có ít nhất 5 ngã đường xung quanh nó, do vậy còn tùy bạn đi từ ngã nào và ra ngã nào, có mượn đường vòng xuyến để đi ko? đi từ nhánh đối diện sang nhánh kia trở đi là trường hợp sử dụng vòng xuyến nhiều nhất, có vào có ra vậy đương nhiên xi nhan xin vào và xi nhan xin ra. còn trường hợp rẽ phải nhánh liền kề là ko đi vào vòng xuyến thì như bài nói.
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng B2
27/1/12
419
4.355
93
bài hay!

Còn theo luật của VN mình thì như sau:

 
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
811
1.630
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Việc xi nhan khi ra/vào vòng xuyến được suy ra từ quy định: chuyển làn, chuyển hướng thì phải xi nhan. Vòng xuyến chính là lane riêng nên ra/vào vòng = chuyển lane, suy ra là phải xi nhan.
Nhưng luật của chúng ta không đầy đủ nên không thể áp dụng nguyên tắc xi nhan được:
#1: Phải có vạch dừng chờ trước khi vào vòng xuyến thì xác định ranh giới trong/ngoài vòng. Nếu ko có ranh giới tức là xóa bỏ khái niệm lane vòng xuyến. Suy ra ko có lane thì ko cần xi nhan
#2: Không quy định quyền ưu tiên cho xe đang đi trong vòng xuyến. Không có ưu tiên tức là không cần báo hiệu, không cần xin phép, ai nhanh thì đi trước. Lẽ dĩ nhiên, xi nhan không cần thiết.
#3: Mật độ xe máy quá đông. Theo quy định giao thông của phương Tây, cùng 1 thời điểm trên cùng 1 làn đường, chỉ đc phép có 1 chiếc xe lưu thông (trừ xe đạp). Chỉ khi đó thì việc xi nhan mới có tác dụng. Bằng không thì loạn hết cả lên.
Vậy nên 1 điều luật, dù có đúng và quan trọng tới đâu cũng không thể một mình nó mà tồn tại được. Cần cả một hệ thống luật pháp liên kết với nhau thì tất cả mới đứng vững. Còn không thì tốt nhất là lái xe theo bản năng. Xấu đều còn hơn tốt lỏi.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
"Khi đi theo đường cong: Người điều khiển phương tiện giao thông đi vào đường cong (không phải ngã rẽ, chuyển hướng, chuyển làn) nên bật đèn tín hiệu báo "
Đọc câu này là thấy tào lao rồi, bài viết này đâu phải luật VN.

bài hay!

Còn theo luật của VN mình thì như sau:

 
  • Like
Reactions: maihoa