Hạng D
2/7/09
3.401
81
63
Q.Tân Phú Tp HCM
Xe nhỏ chỉ phù hợp trong tp. Khi ra đường trường thì ôi thôi!
Thấp cổ bé họng nên dễ bị ăn hiếp! Đèn pha đối diện là tiêu, từ sao tới cũng không biết cách chống đỡ.
Nói chung xe nào cũng có lợi thế riêng. Nhưng khi đi xa, xe càng to càng có lợi.
Nhưng vụ xăng cộ em ko biết àh nha!
 
Hạng C
20/7/10
522
6
0
48
E không thấy phân biệt Xế lớn nhỏ trên OS ( như đúng tiêu đề ) chỉ phân biệt dấu Tập Lái, B1,...thoai !

Xế đầu tiên trong Đời E là Con Bọ, Jeep Lùn,...có Ai phân biệt gì đâu, thỉnh thoảng bị mấy ánh mặt Thương Hại khi thấy E, VC phải đeo khẩu trang, mặc áo tay dài khi nhập vào dòng xe nghi ngút khói bụi thoai hay mặc áo mưa khi lái 4B thoai...Jeep mà!
 
Hạng B1
4/4/11
99
1
0
51
Nếu vật trọng lượng nhỏ mà tương tác với vật trọng lượng lớn thì lực sẽ dồn nhiều vào vật trọng lượng nhỏ, lúc đó vật nhỏ dễ bị tèo lắm, đặc biệt là vật chuyển động với tốc độ cao. Vì vậy mình chạy xe nhỏ thì không nên tranh với xe lớn làm gì, cứ từ từ thì cũng có chuyến đi tốt đẹp thôi. Các bác có thấy chuyện gì mà hơn nhau năm, bảy phút đều sướng hết k?
tongue4.gif
21.gif
 
LK
Hạng D
8/9/04
1.948
19
38
Chợ Lớn
Chính xác ! ban đầu e chạy sedan & 7 chỗ ko có gì, sau đó chuyển qua Matiz mấy năm thì thấy rõ:
- Ra đường bất cứ xe nào đằng sau gặp cũng đá đèn, bấm kèn ráng vượt cho bằng được cho dù mình đang chạy tốc độ khá nhanh, vượt xong thì nó cứ tà tà trước mặt --> rõ ràng họ ko có nhu cầu chạy nhanh hơn mình, nhưng cứ thấy "thằng nhóc" chạy trước là "nhức mắt".
- Nếu đang lái xe nhỏ khi cần đi nhanh hơn, mình xin vượt chẳng xe nào cho cả, cứ đi vào giữa đường để mình vượt ko được cả trái lẫn phải, hay mình vượt lên ngang xe thì họ tăng tốc chạy ngang vậy chơi, ko cho vượt, kiểu mèo vờn chuột, thú vờn con mồi vậy --> tâm lý nói mình "nhóc" mà láo đòi vượt.
- Ngay cả mấy anh 2 bánh cũng vậy, mình bấm kèn họ quay qua thấy đầu xe nhỏ thì ko thèm tránh hay ko cho vượt, cứ vờn trước mặc chơi --> chắc 2B nghĩ: "Mịa ! xe như đồ chơi mà bày đặt bấm kèn, đòi vượt".
Các Bác chưa đi xe nhỏ hay lâu lâu đi 1 lần ko thấm nổi đau này đâu! ko phải a e đi xe nhỏ bị tâm lý mà đó là sự thật ! E hay lái con Landcruser của cơ quan ông anh chở ổng đi công việc, trong phố: xe vừa trờ tới, 2B chỉ cần thấy cái đầu của Land là né vô ko cần bóp còi. Ngoài lộ, bác chỉ việc đu sát đích bất cứ 1 e sedan hay 7 chỗ nào mà ko cần đá đèn, còi hay xi nhan gì cả là e đó cũng tự nhiên tấp vô cho Bác qua! nhưng vụ này nói công bằng chút là có thể do 2 đèn trước của Land rất cao, cho dù mở cos cũng gây khó chịu cho xe trước.
Xe to được nể, xe bé bị ăn hiếp. Con người nó khốn nạn thế !
Nhắc tới vụ này làm e nhớ đến 1 chuyện tương đương:
Thời mà xe Dream được gọi là Giấc Mơ, được tính bằng cây (6 cây vàng), e chạy chiếc Honda Dame đi mua hủ tiếu xào, tới nơi chẳng ma nào thèm ra hỏi mình mua gì?
Vài hôm sau cũng e chỉ khác là đi chiếc Dream, xe còn cách 4m mới mới tới tiệm đã có hơn 2 người ra hỏi: "Dạ ! a mua về ạ? Dạ a ăn gì để e dặn cho nhanh!"
Trong khi đi Dame hay Dream thì cũng trả nhiêu đó tiền cho bịt hủ tiếu, thật chẳng hiểu nổi!
 
USS confirmed
Hạng C
28/7/10
840
4
18
45
Sài Gòn
tonjohn nói:
xetrau1973 nói:
Bác nên lái xe bằng cái đầu lạnh tí, chả ai phân biệt lớn nhỏ gì đâu, chỉ là đi cho đúng luật giao thông thôi, đủ điều kiện thì nhường, ko đủ thì thôi, lấn chen giành giật từng tấc đấc mà làm chi!
E thấm nhuần câu nói của Hồ Chủ Tịch trong lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến " Ta càng nhân nhượng thì giặc càng lần tới " :)
Còn nói về cái đầu lạnh thì e cũng cỡ 0 độ C - không những khi lái xe mà trong mọi tình huống thường ngày
Bác "lạnh" quá
42.gif
, nó truyền sang em rồi nè
 
Hạng C
20/11/09
678
65
28
53
KCN Sóng Thần, Bình Dương
nguoiphutinh nói:
Xe nhỏ chỉ phù hợp trong tp. Khi ra đường trường thì ôi thôi!
Thấp cổ bé họng nên dễ bị ăn hiếp! Đèn pha đối diện là tiêu, từ sao tới cũng không biết cách chống đỡ.
Nói chung xe nào cũng có lợi thế riêng. Nhưng khi đi xa, xe càng to càng có lợi.
Nhưng vụ xăng cộ em ko biết àh nha!

Đúng là xe nhỏ thực tế chỉ phù hợp chạy trong nội thành đông đúc chật hẹp, không cần chạy nhanh và khan hiếm chỗ đậu.
Đường xa thì thực sự xe càng lớn càng có lợi nhờ sự vững chắc và độ an toàn hơn hẳn xe nhỏ, để tiết kiệm nguyên liệu thì có thể sử dụng loại xe lớn nhưng chạy dầu (Isuzu Hilander/ Toyota Fortune G......). Tuy nhiên với những người mê tốc độ thì xe chạy dầu không thoải mái lắm khi vượt do độ vọt không cao như xe chạy xăng, thường phải có một quảng lấy đà để tăng tốc.

Kinh nghiệm cua em là đi đường xa các xe sẽ thường nhường cho vượt khi các bác đi xe xịn (Merc/BMW...) dù xe không lớn vì lý do đơn giản là các loại xe này phân phối thường lớn, gia tốc cao nên chuyện vượt các xe khác là đương nhiên dễ dàng, tất nhiên việc này cũng phụ thuộc rất nhiều vào trình độ tài xế nữa.
Với các xe trọng tải lớn (xe tãi, xe container..) thì thực sự mỗi lần chuyển lane là cả một vấn đề với họ vì động năng của các xe này rất lớn, nhất là xe container khi chạy đủ tải tổng tải trọng lên tới 50-60 tấn nên nếu các bác tài container không nhường đường thì cũng nên thông cảm với họ và tìm cơ hội thích hợp để qua mặt.

Mục đích của việc di chuyển là tới đích chứ không phải là ai nhanh hơn ai nên không cần phải tranh đua trên đường làm gì.......:D