Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Re:Có thể bạn cần biết !!

congduale nói:
@Bác XaGan: Em xin được cập nhật phụ Bác tấm hình mới nhất của giao lộ Trường Chinh-Phan Huy Ích.

truongchinhphanhuyich.jpg
Bình loạn chút:
- Khi cho rẽ trái thì cũng được phép quay đầu.Khi cho quay đầu thì cũng được phép rẽ trái.Tự nhiên làm cái mũi tên cho làn hốn hợp có mũi tên quay đầu nhìn ...."ngồ ngộ"!Góp ý bác chánh,sau này chỉ nên kẻ mũi tên đi thẳng và rẽ trái là được rồi.Mf theo em,chỗ này không nên có mũi tên cho phép quay đầu,vì quay đầu để vào lại đường Tân Thạnh,nới mà ngã ba trước đó các phương tiện đã rẽ trái vào rồi?Còn nếu như "nhân bản" đến kẻ mũi tên quay đầu cho nhưng gười bị quên thì.... bó tay.Tốt nhất ai muốn quay đầu,xin chạy qua khỏi cầu Tham lương,đến Ngã ba TC-Phan Văn Hơn quay đầu luôn.Như vậy là hợp lý nhất.
 
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
Re:Có thể bạn cần biết !!

@NGUYEN T : Bác Chánh làm vậy là để đảm bảo nhu cầu cho các phương tiện vào các công ty, xí nghiệp nằm ở đoạn giữa (từ Phan Huy Ích đến Tây Thạnh) đó bác. Những đơn vị này có nhu cầu ra vào rất thường xuyên. Khi người ta quay đầu tại TC-P.H.I thì người ta vào luôn nhánh đường phía trong là thuận tiện hơn phải đi qua cầu Tham Lương và chờ quay đầu. Vậy cũng nên thông cảm cho nhu cầu và lợi ích của họ nữa bác à.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Re:Có thể bạn cần biết !!

XaGan nói:
@NGUYEN T : Bác Chánh làm vậy là để đảm bảo nhu cầu cho các phương tiện vào các công ty, xí nghiệp nằm ở đoạn giữa (từ Phan Huy Ích đến Tây Thạnh) đó bác. Những đơn vị này có nhu cầu ra vào rất thường xuyên. Khi người ta quay đầu tại TC-P.H.I thì người ta vào luôn nhánh đường phía trong là thuận tiện hơn phải đi qua cầu Tham Lương và chờ quay đầu. Vậy cũng nên thông cảm cho nhu cầu và lợi ích của họ nữa bác à.
Đối với xe máy thì có thể đặt vấn đề thuận tiện hay lợi ích nhỏ của từng cá nhân hay tập thể được.Nhưng với Ô tô,do đặc thù của nó,nên emthaays ở nước ngoài,không phải chỗ nào người ta cũng cho phép quay đầu dâu.Thươgf thì các phương tiện,vì lợi ích chung,phải chấp nhận đi xa thêm hàng 1 hay vài km để có thể quay đầu hay thậm chí rẽ trái.
Theo em,để tiến kịp họ (có thể là hàng trăm năm hay vài trăm năm nữa),nhưng cần thiết phải có những nguyên tắc ngay từ ban đầu,phải hy sinh lợi ích nhỏ của mỗi người để có lị ích chung,nhất là ở những tuyến đường mới và hiện đại gần như ở nước ngoài(như đoạn Trường Chinh này).
Đây chỉ là góp ý của em thôi.
 
Hạng D
25/2/11
1.765
1.424
113
47
Re:Có thể bạn cần biết !!

NGUYEN T nói:
XaGan nói:
@NGUYEN T : Bác Chánh làm vậy là để đảm bảo nhu cầu cho các phương tiện vào các công ty, xí nghiệp nằm ở đoạn giữa (từ Phan Huy Ích đến Tây Thạnh) đó bác. Những đơn vị này có nhu cầu ra vào rất thường xuyên. Khi người ta quay đầu tại TC-P.H.I thì người ta vào luôn nhánh đường phía trong là thuận tiện hơn phải đi qua cầu Tham Lương và chờ quay đầu. Vậy cũng nên thông cảm cho nhu cầu và lợi ích của họ nữa bác à.
Đối với xe máy thì có thể đặt vấn đề thuận tiện hay lợi ích nhỏ của từng cá nhân hay tập thể được.Nhưng với Ô tô,do đặc thù của nó,nên emthaays ở nước ngoài,không phải chỗ nào người ta cũng cho phép quay đầu dâu.Thươgf thì các phương tiện,vì lợi ích chung,phải chấp nhận đi xa thêm hàng 1 hay vài km để có thể quay đầu hay thậm chí rẽ trái.
Theo em,để tiến kịp họ (có thể là hàng trăm năm hay vài trăm năm nữa),nhưng cần thiết phải có những nguyên tắc ngay từ ban đầu,phải hy sinh lợi ích nhỏ của mỗi người để có lị ích chung,nhất là ở những tuyến đường mới và hiện đại gần như ở nước ngoài(như đoạn Trường Chinh này).
Đây chỉ là góp ý của em thôi.
Không đồng ý với ý kiến bác T
Không thể so sánh thiên vị cho xe máy hoặc cho xe oto.
Tại sao xe máy được mà oto không được?
Đừng bê nguyên xi hình mẫu của nước ngoài vào đặc thù của VN.
Ngày xưa có câu chuyện "Đẽo cày giữa đường" bây giờ bác Chánh đang đi vào vết xe đổ đó chăng??
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Re:Có thể bạn cần biết !!

minhkhue nói:
NGUYEN T nói:
XaGan nói:
@NGUYEN T : Bác Chánh làm vậy là để đảm bảo nhu cầu cho các phương tiện vào các công ty, xí nghiệp nằm ở đoạn giữa (từ Phan Huy Ích đến Tây Thạnh) đó bác. Những đơn vị này có nhu cầu ra vào rất thường xuyên. Khi người ta quay đầu tại TC-P.H.I thì người ta vào luôn nhánh đường phía trong là thuận tiện hơn phải đi qua cầu Tham Lương và chờ quay đầu. Vậy cũng nên thông cảm cho nhu cầu và lợi ích của họ nữa bác à.
<span style=""color: #ff0000;"">Đối với xe máy thì có thể đặt vấn đề thuận tiện hay lợi ích nhỏ của từng cá nhân hay tập thể được</span>.Nhưng với Ô tô,do đặc thù của nó,nên em thấy ở nước ngoài,không phải chỗ nào người ta cũng cho phép quay đầu đâu.Thường thì các phương tiện,vì lợi ích chung,phải chấp nhận đi xa thêm hàng 1 hay vài km để có thể quay đầu hay thậm chí rẽ trái.
Theo em,để tiến kịp họ (có thể là hàng trăm năm hay vài trăm năm nữa),nhưng <span style=""color: #ff0000;"">cần thiết phải có những nguyên tắc ngay từ ban đầu,</span>phải hy sinh lợi ích nhỏ của mỗi người để có lị ích chung,nhất là ở những tuyến đường mới và hiện đại gần như ở nước ngoài(như đoạn Trường Chinh này).
Đây chỉ là góp ý của em thôi.
Không đồng ý với ý kiến bác T
Không thể so sánh thiên vị cho xe máy hoặc cho xe oto.
Tại sao xe máy được mà oto không được?
Đừng bê nguyên xi hình mẫu của nước ngoài vào đặc thù của VN.
Ngày xưa có câu chuyện "Đẽo cày giữa đường" bây giờ bác Chánh đang đi vào vết xe đổ đó chăng??
Bác ngockhue chưa đọc ký để hiểu ý em thôi (phần bôi đỏ).Ý của em là phải có cơ sở nền móng cho một lộ trình.
Lấy ví dụ trực quan.Cách đây gần 30 năm.xxxx cấp cao nhà mình thấy 2B hay quá,nhanh quá,tuyệt vời quá (so với xe đạp).Và thế là có một triết lý phát triển xe máy thay cho các phương tiện thô sơ,trong khi đó,người anh em TQ bắt đầu tiến hàng cấm xe 2B ở các TP lớn để phát triển 4B và phương tiện công cộng.Và 30 năm sau thì .. than ôi!!!!!!!!
Giá như làm cái gì cũng có tầm nhìn và đặt ra những NGUYÊN TẮC cho 1 lộ trình PHÙ HỢP VỚI QUY LUẬT thì như em nói:"hoàn toàn không bê nguyên cái của nước ngoài " và lắp ở ta.(Hihihiih,đinh viết ngắn,cuối cùng vấn phải viết dài!)
 
Last edited by a moderator:
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
Re:Có thể bạn cần biết !!

Rất nhiều xe đã gặp họa tại "ổ voi" này :
cao-toc-5.jpg


Đây là một trong hai ổ voi điển hình trên đường dẫn, nếu chạy từ hướng Tân Tạo đến Chợ Đệm thì rất khó phát hiện ra nó. Khi đến nơi phải phanh gấp nếu có xe đằng sau thì khá nguy hiểm. Do không thể tránh nên buộc phải cho xe bò qua, vậy là cạ gầm, hỏng bô, hỏng chắn bùn, nặng thì hỏng phuộc nhún, giảm sóc, bể vỏ... nếu xe chở nặng.
Nếu có bị hỏng tại đây, thì các bác giữ nguyên hiện trường, chụp ảnh nguyên trạng làm cơ sở để yêu cầu BQL Đường Cao tốc đền bù thiệt hại nhé.
Tham khảo bài viết để có cơ sở tự tin nè :
Quy trách nhiệm tai nạn trên đường cao tốc Trung Lương
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
12/7/07
509
159
43
QPN, SaiGon
Re:Có thể bạn cần biết !!

XaGan nói:
<span style=""color: #ff0000;"">Đèo Gia Bắc</span> :
Đặc điểm : quanh co, đường nhỏ, nhiều cua gấp và khuất, xe 30-50c đi lại sẽ khá khó khăn.
DSC00609.JPG


DSC00610.JPG

Khúc cua gấp và khuất được trang bị gương cầu...
DSC00612.JPG

Lưu ý với xe 2B đi ngược chiều ở những góc cua...
DSC00613.JPG

Tuy đường khá vắng xe, nhưng sẽ là không thừa khi sử dụng còi ở những đường cua bị khuất tầm nhìn.
DSC00614.JPG


DSC00615.JPG

Đường đèo tuy hẹp nhưng khá tốt..
DSC00616.JPG

Khúc cua nguy hiểm...
DSC00617.JPG


DSC00618.JPG


DSC00619.JPG


DSC00620.JPG


DSC00621.JPG


DSC00622.JPG


DSC00623.JPG


DSC00624.JPG

Một số chỗ đường bị hư hỏng đã được dặm vá, đảm bảo an toàn.
DSC00625.JPG


DSC00626.JPG


DSC00627.JPG


(Còn tiếp)
Cung đường này thì quá tuyệt, nhưng lúc trước e đi vào tới đèo Gia Bắc khoảng 8h tối nên toàn đua với lâm tặc (???), sợ muốn chết, cua cùi chỏ rất nhiều + độ dốc cao, có khúc vướng bác tải miết mà e không dám qua, bác tải thấy tội sao ấy phải nép sát vào vách e mới bò qua được….rất cảm giác.. đi cung này chú ý xe Bảy Hổ, ổng lao nhanh lắm…
 
Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
Re:Có thể bạn cần biết !!

Đường đèo quanh co và hẹp quá các bác nhỉ? Nếu có 2 xe chạy ngược chiều thì tránh được không các bác? Vì theo ảnh em thấy đường hẹp quá!
 
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
Re:Có thể bạn cần biết !!

huy812000 nói:
Đường đèo quanh co và hẹp quá các bác nhỉ? Nếu có 2 xe chạy ngược chiều thì tránh được không các bác? Vì theo ảnh em thấy đường hẹp quá!
- Hai xe 7 chỗ trở xuống chạy chậm tránh nhau được. (<50km/h)
- Một xe 7c và 1xe 16c cẩn thận hơn một mức nữa
- Xe từ 29c trở lên thì phải dừng hẳn lại để tránh nhau.
- Xe 50c sẽ rất khó khăn ở những đoạn đường cong gấp, khuất. Phải là người đi thường xuyên và có nhiều kinh nghiệm mới chọn đường này. Nhưng rất hiếm gặp xe 50c lưu thông qua đèo này.
 
Last edited by a moderator: