Em không liên quan gì đến các đại lý cũng như GM VN, càng không mua, bán xe liên quan gì đến đợt 3+3+3 này, chỉ nhận xét theo cách "án tại hồ sơ" của các bác làm luật:
(1) trong báo giá, mục bảo hiểm vật chất 1,5% để trống có nghĩa mục này không áp dụng. Bên dưới ghi tặng 3 năm bảo hiểm vật chất, không có nghĩa tặng 3 năm bảo hiểm 1,5%. Nếu trong HĐBH, hãng đã "tặng", ghi đúng là BHVC 3 năm thì hãng đã không sai về hạng mục khuyến mãi bên dưới báo giá, chương trình đăng ký với Bộ/Sở CT.
(2) giá trị xe trong HĐBH vẫn ghi đúng giá trị xe trong hoá đơn bán hàng, nếu có tai nạn làm hư hại xe hoàn toàn, chủ xe vẫn được đền bù đúng, đủ 100% giá trị (bị miễn trừ 1tr.) thì hãng vẫn không sai. Việc chọn gói có miễn trừ, với giá ưu đãi từ công ty BH là cách để hãng xe tiết kiệm chi phí khuyến mãi, không vi phạm cam kết trong chương trình khuyến mãi với người mua xe (và người mua xe sẽ không tự mua được BH 3 năm, gói tương đương, với giá đó!)
Cái sai của hãng, đại lý, nhân viên kinh doanh, tư vấn bảo hiểm là đã lập lờ, không nói rõ, nói quá, ... giá trị quy ra tiền của gói này: (1) đối với khách hàng, giá trị gói tương đương gần 30tr (em dự: 15tr BHVC có miễn thường 1tr, 15tr cho 12 lần bảo dưỡng, thay nhớt trong 3 năm); nhưng đối với hãng thì "giá thành" (COGS - cost of goods sold) đâu đó chỉ 18-20 triệu với 9 tr tiền BH (do mua số lượng lớn với cty BH) và 10tr cho 12 lần bảo dưỡng trong 3 năm. Và, cái xui của hãng trong vụ này là, thông thường, khách hàng rất hiếm khi biết giá trị COGS, nhưng trường hợp này, giá trị đó đã được ghi rõ trong hợp đồng với tính đặc thù của sản phẩm bảo hiểm.
VÌ vậy, nếu em là bác chủ thì sẽ không đi theo hướng kiện thưa theo luật (ra toà, ...). Ngược lại, hãng cũng không nên để vụ này lùm xùm quá mà nên tìm cách làm thoã mãn một khách hàng đang bức xúc do câu chuyện có phần lỗi của hãng, đại lý, nhân viên của mình.
(1) trong báo giá, mục bảo hiểm vật chất 1,5% để trống có nghĩa mục này không áp dụng. Bên dưới ghi tặng 3 năm bảo hiểm vật chất, không có nghĩa tặng 3 năm bảo hiểm 1,5%. Nếu trong HĐBH, hãng đã "tặng", ghi đúng là BHVC 3 năm thì hãng đã không sai về hạng mục khuyến mãi bên dưới báo giá, chương trình đăng ký với Bộ/Sở CT.
(2) giá trị xe trong HĐBH vẫn ghi đúng giá trị xe trong hoá đơn bán hàng, nếu có tai nạn làm hư hại xe hoàn toàn, chủ xe vẫn được đền bù đúng, đủ 100% giá trị (bị miễn trừ 1tr.) thì hãng vẫn không sai. Việc chọn gói có miễn trừ, với giá ưu đãi từ công ty BH là cách để hãng xe tiết kiệm chi phí khuyến mãi, không vi phạm cam kết trong chương trình khuyến mãi với người mua xe (và người mua xe sẽ không tự mua được BH 3 năm, gói tương đương, với giá đó!)
Cái sai của hãng, đại lý, nhân viên kinh doanh, tư vấn bảo hiểm là đã lập lờ, không nói rõ, nói quá, ... giá trị quy ra tiền của gói này: (1) đối với khách hàng, giá trị gói tương đương gần 30tr (em dự: 15tr BHVC có miễn thường 1tr, 15tr cho 12 lần bảo dưỡng, thay nhớt trong 3 năm); nhưng đối với hãng thì "giá thành" (COGS - cost of goods sold) đâu đó chỉ 18-20 triệu với 9 tr tiền BH (do mua số lượng lớn với cty BH) và 10tr cho 12 lần bảo dưỡng trong 3 năm. Và, cái xui của hãng trong vụ này là, thông thường, khách hàng rất hiếm khi biết giá trị COGS, nhưng trường hợp này, giá trị đó đã được ghi rõ trong hợp đồng với tính đặc thù của sản phẩm bảo hiểm.
VÌ vậy, nếu em là bác chủ thì sẽ không đi theo hướng kiện thưa theo luật (ra toà, ...). Ngược lại, hãng cũng không nên để vụ này lùm xùm quá mà nên tìm cách làm thoã mãn một khách hàng đang bức xúc do câu chuyện có phần lỗi của hãng, đại lý, nhân viên của mình.
Chỉnh sửa cuối: