Chủ đề tương tự
Giả thiết rằng việc lắp ráp chính xác thì Phần mềm trong đó có thể phải sửa đổi chút đỉnh , Update hay" mở cổng" vì có thể nó không đọc được tín hiệu biến thiên của O2 Sonde mà bác đưa vô .
Đem cục đó tới hãng hay ghi Serial rồi hỏi họ là có câu trả lời bác ạ .
Đem cục đó tới hãng hay ghi Serial rồi hỏi họ là có câu trả lời bác ạ .
ECU xe bác trong phần mềm chắc không có chân tiếp nhận tín hiệu O2, chứ nếu có mà không có tín hiệu O2 thì đèn check đã báo lổi rồi.
Hi honghamy.
Xe bác kg thể gắn O2 được .Trong trường hợp nsx có sx cùng loại và cùng đời xe có trang bị O2 thì bác có thể hoán chuyển với điều kiện phải thay ECU và cũng có thể phải thay bộ dây điện (nếu nsx kg dự trữ sẵn cho 2 loại).
Đây là 1 chương khá phực tạp và kg nhất thiết cần làm nhưng nếu bác muốn nghiên cứu thì cũng đáng khích lệ.
Chúc may mắn,Bye.
PS: Tôi có đọc sơ đồ trên 1 loại xe (bên room xnl) có ht như xe bác và nsx có sx 2 model khác nhau : 1 có O2 và 1 có CO Podential (như xe bác ) và bác ấy cũng muốn làm như bác vì thắc mắc là trên sơ dồ có gắn O2 nên muốn chế lại cho hoàn hảo . Và cuối cùng đành quay lại nguyên bản.Bác có thể vào xóm nhà lá .com tìm hiểu thêm.
Xe bác kg thể gắn O2 được .Trong trường hợp nsx có sx cùng loại và cùng đời xe có trang bị O2 thì bác có thể hoán chuyển với điều kiện phải thay ECU và cũng có thể phải thay bộ dây điện (nếu nsx kg dự trữ sẵn cho 2 loại).
Đây là 1 chương khá phực tạp và kg nhất thiết cần làm nhưng nếu bác muốn nghiên cứu thì cũng đáng khích lệ.
Chúc may mắn,Bye.
PS: Tôi có đọc sơ đồ trên 1 loại xe (bên room xnl) có ht như xe bác và nsx có sx 2 model khác nhau : 1 có O2 và 1 có CO Podential (như xe bác ) và bác ấy cũng muốn làm như bác vì thắc mắc là trên sơ dồ có gắn O2 nên muốn chế lại cho hoàn hảo . Và cuối cùng đành quay lại nguyên bản.Bác có thể vào xóm nhà lá .com tìm hiểu thêm.
Xe Lancer và Pajero bán tại thị trường việt nam, không dùng oxy sensor. Việc điều chỉnh thông qua các số liệu còn lại như áp suất- lưu lượng gió, nhiệt độ nước, lưu lượng phun...
Dĩ nhiên, để làm đơợc điều này, trình độ ECU phải cao.
ưu đểm của nó là không bị ảnh hưỡng bới các tác động ngoại lai,( một béc nghẹt, oxy sensor dơ hay hỏng...) những nguyên nhan ngoại lai này làm xe hao xăng , ô nhiểm như ta từng biết. Nói chungloại này là ưu điểm.
Mer dĩ nhiên trình độ rất cao rồi, khi không sử dụng cũng có lý do. Sao Bác không thử hỏi ngay đại Lý, người ta có thể giải thích cho Bác.
Dĩ nhiên, để làm đơợc điều này, trình độ ECU phải cao.
ưu đểm của nó là không bị ảnh hưỡng bới các tác động ngoại lai,( một béc nghẹt, oxy sensor dơ hay hỏng...) những nguyên nhan ngoại lai này làm xe hao xăng , ô nhiểm như ta từng biết. Nói chungloại này là ưu điểm.
Mer dĩ nhiên trình độ rất cao rồi, khi không sử dụng cũng có lý do. Sao Bác không thử hỏi ngay đại Lý, người ta có thể giải thích cho Bác.
Thanhs các bác, bởi vì em cũng muốn hoàn thiện, mày mò thôi, vì em có tra VIN và được biết đời W202 nhưng có 2 loại, hàng xuất cho Vietnam dùng CO potensiometr và không có catalist , O2 sensor, còn hàng nội địa thì có do đáp ứng yêu cầu khí thải. ECU là loại PGM motrolist gì đó cùng mã hiệu và có chỉ dẫn chân cắm cho O2 sensor do vậy em muốn mày mò một chút.
Vì xe cũ còn nguyên bản, em ngại hỏi hãng, có lẽ họ cũng khó trả lời cho dòng xe XNL do vậy tính hỏi các bác.
Việc điều chỉnh CO potensiometr em cũng màyu mò theo đặc tính của O2 sếnor không biết có đúng không, theo tài liệu thì hướng dẫn dùng tester khí thải sao cho nồng độ CO2 đạt yêu cầu của tiêu chuẩn nước sở tại. Vì không có tester Co2 (chẳng lẽ đi kiểm định lại nhờ các bác đó đo sau đó mình chỉnh lại) , hiện nay em vẫn mày mò để tìm trị số optimal, không biết bác nào có kinh nghiệm về chuyện này. Em đang để Vol là 0.45 - , được biết càng thấp thì tỷ lệ khí càng > 15/1, và ngược lại.
Hiện nay buổi sáng nổ máy 5 phút vẫn có vài giọt nước nhỏ , theo em được biết thì okie, có lần em chỉnh nước bắn thành giọt và có 1 chút khói trắng, sau khi chạy thì hết, nhưng chạy cảm giác máy không bốc, hơn bị gằn.
Em chưa đi kiểm định, theo các bác không có O2 sen sỏ thì tỷ lệ CO2 ở Vietnam bao nhiêu là đạt tiêu chuẩn?
Cám ơn các bác nhiều
Vì xe cũ còn nguyên bản, em ngại hỏi hãng, có lẽ họ cũng khó trả lời cho dòng xe XNL do vậy tính hỏi các bác.
Việc điều chỉnh CO potensiometr em cũng màyu mò theo đặc tính của O2 sếnor không biết có đúng không, theo tài liệu thì hướng dẫn dùng tester khí thải sao cho nồng độ CO2 đạt yêu cầu của tiêu chuẩn nước sở tại. Vì không có tester Co2 (chẳng lẽ đi kiểm định lại nhờ các bác đó đo sau đó mình chỉnh lại) , hiện nay em vẫn mày mò để tìm trị số optimal, không biết bác nào có kinh nghiệm về chuyện này. Em đang để Vol là 0.45 - , được biết càng thấp thì tỷ lệ khí càng > 15/1, và ngược lại.
Hiện nay buổi sáng nổ máy 5 phút vẫn có vài giọt nước nhỏ , theo em được biết thì okie, có lần em chỉnh nước bắn thành giọt và có 1 chút khói trắng, sau khi chạy thì hết, nhưng chạy cảm giác máy không bốc, hơn bị gằn.
Em chưa đi kiểm định, theo các bác không có O2 sen sỏ thì tỷ lệ CO2 ở Vietnam bao nhiêu là đạt tiêu chuẩn?
Cám ơn các bác nhiều
xe của Bác chỉ đòi hỏi EURO I thôi. Cònm thông tin, bác hỏi họ sẽ sẳn sàng trả lời, đừng ngại, đó là nguyên tắc. Xe ra nước thì kiểm tra đạt là chắn chắn, khỏi lo.
Chào bác chủ thớt!
Xe của em đã từng nghiên cứu lắp cảm biến oxy (OS), nhưng cuối cùng trên ECM lại ko có chân cho nó, nên hiện giờ dùng để quan sát và cân chỉnh CO Potentionmeter.
Vì xe đã có CO Pot nên ko sử dụng OS. Nếu bác muốn lắp đặt thêm OS mà ko cần thay ECU thì có bác AsiaTowner007 đã gợi ý và vẽ cho em 1 cái mạch dùng IC OpAm, tiếc là em chưa có điều kiện thử nghiệm. Nguyên lý mạch này là căn cứ vào điện áp tín hiệu từ OS để điều chỉnh điện áp CO Pot.
Trên con Daewoo Espero của em thì điện áp từ CO Pot cấp cho ECM là từ 1.3 - 4.75v, dùng vít chỉnh điện áp xuất ra được. Điện áp càng cao thì lượng xăng càng lớn => bugi đen. Em chỉnh điện áp hiện giờ là 1.6v => kết quả: Bugi đẹp, nổ máy êm, chưa thấy hiện tượng hụt hẫng khi tăng ga, ống bô thì tuyệt đẹp - nước bắn ra lúc thành giọt, lúc thành tia, quẹt tay vào bô ko có 1 chút muội màu đen nào. Em nghĩ xe mới toanh thì cũng đến mức này là cùng, he he!
Xe của em đã từng nghiên cứu lắp cảm biến oxy (OS), nhưng cuối cùng trên ECM lại ko có chân cho nó, nên hiện giờ dùng để quan sát và cân chỉnh CO Potentionmeter.
Vì xe đã có CO Pot nên ko sử dụng OS. Nếu bác muốn lắp đặt thêm OS mà ko cần thay ECU thì có bác AsiaTowner007 đã gợi ý và vẽ cho em 1 cái mạch dùng IC OpAm, tiếc là em chưa có điều kiện thử nghiệm. Nguyên lý mạch này là căn cứ vào điện áp tín hiệu từ OS để điều chỉnh điện áp CO Pot.
Trên con Daewoo Espero của em thì điện áp từ CO Pot cấp cho ECM là từ 1.3 - 4.75v, dùng vít chỉnh điện áp xuất ra được. Điện áp càng cao thì lượng xăng càng lớn => bugi đen. Em chỉnh điện áp hiện giờ là 1.6v => kết quả: Bugi đẹp, nổ máy êm, chưa thấy hiện tượng hụt hẫng khi tăng ga, ống bô thì tuyệt đẹp - nước bắn ra lúc thành giọt, lúc thành tia, quẹt tay vào bô ko có 1 chút muội màu đen nào. Em nghĩ xe mới toanh thì cũng đến mức này là cùng, he he!
honghamy nói:Thanhs các bác, bởi vì em cũng muốn hoàn thiện, mày mò thôi, vì em có tra VIN và được biết đời W202 nhưng có 2 loại, hàng xuất cho Vietnam dùng CO potensiometr và không có catalist , O2 sensor, còn hàng nội địa thì có do đáp ứng yêu cầu khí thải. ECU là loại PGM motrolist gì đó cùng mã hiệu và có chỉ dẫn chân cắm cho O2 sensor do vậy em muốn mày mò một chút.
Vì xe cũ còn nguyên bản, em ngại hỏi hãng, có lẽ họ cũng khó trả lời cho dòng xe XNL do vậy tính hỏi các bác.
Việc điều chỉnh CO potensiometr em cũng màyu mò theo đặc tính của O2 sếnor không biết có đúng không, theo tài liệu thì hướng dẫn dùng tester khí thải sao cho nồng độ CO2 đạt yêu cầu của tiêu chuẩn nước sở tại. Vì không có tester Co2 (chẳng lẽ đi kiểm định lại nhờ các bác đó đo sau đó mình chỉnh lại) , hiện nay em vẫn mày mò để tìm trị số optimal, không biết bác nào có kinh nghiệm về chuyện này. Em đang để Vol là 0.45 - , được biết càng thấp thì tỷ lệ khí càng > 15/1, và ngược lại.
Hiện nay buổi sáng nổ máy 5 phút vẫn có vài giọt nước nhỏ , theo em được biết thì okie, có lần em chỉnh nước bắn thành giọt và có 1 chút khói trắng, sau khi chạy thì hết, nhưng chạy cảm giác máy không bốc, hơn bị gằn.
Em chưa đi kiểm định, theo các bác không có O2 sen sỏ thì tỷ lệ CO2 ở Vietnam bao nhiêu là đạt tiêu chuẩn?
Cám ơn các bác nhiều
Hi bác:
Theo em thi bác đừng tốn công sức thiết kế thêm cái OS và gắn vào, nó sẽ ko làm việc mà còn tốn thêm tiền bạc cho các bác thợ, bỏi vì những lí do sau đây:
- Phần cứng của ECU vẫn có chân cho bác cắm đường nối dây của OS, nhưng khi thiết kế phần mềm điều khiển cho đông cơ, các kỹ sư sẽ ko tích hợp tín hiệu từ OS vào trong giải thuật điều khiển, nếu phiên bản xe này đã được xác định ngay từ đầu là như vậy. Do vậy nếu bác cắm vào đúng thì nó vẫn không hoạt động đâu.
- Một chân ngõ vào của mấy con DSP hay con MCU tích hợp trong bộ ECU sẽ có nhiều chức năng đọc ngõ vào khác nhau, tuy theo cấu hình thiết lập các thanh ghi bên trong nó, cho nên nếu lỡ bác cắm vào, cái ECU sẽ có một tín hiệu khác ko khéo nó sẽ báo lỗi.
Catalist là một loại vật liệu gắn vào hệ thống ổng xả để xử lí khí thải cho đạt chuẩn môi trường khắc khe như Euro IV, V hoặc VI. Cái này thực hiện thông qua một phần điều khiển đốt cháy trong động cơ nhờ cảm biến oxy ở ngõ vào. Ở Việt Nam thì bác khỏi lo chuyện này, tiều chuẩn sử dụng lạc hậu lắm, Euro I, hehe cho nên bác cứ yên tâm mà phun với nhả CO2, NOx, CO,...