Cảm ơn bác.Garage làm sai rồi, nếu như xì (kiểu lổ mọt) thì nó sẽ có một cái máy ép xuống thùng nước, chổ nào xì lỗ mọt là thấy hơi xì ngay.
Hình như là MB Star thì phải .. em không có cái nầy, quang trọng là có thể đi sâu hơn vào các chức năng, chứ đại trà thì khác như ELM327 , Maxiecu (nhiều hiệu) thì có lẽ không nên (theo em)
ELM327 được cái giá tốt hihi.
Nhưng trình em chưa bằng bác nên sửa không nổi dù là về điện máy. Còn về cơ phận thì chịu phải ra garage thôi.
Ván đề là chịu tìm thôi. Thường các máy thông dụng như ELM327 thì chỉ biết lỗi, xoá lỗi, Nhưng đi sâu vào chi tiết thì khó hơn. Nhiều khi nó còn nói cái món đồ hư là cái gì, Nói chung ở trên mạng chia sẽ khá nhiều về các error code, nhưng cái hay là nó nói luôn cái nào hư, số OEM (hay số linh kiện) rất dể tìm, quang trọng là nó đó ...Cảm ơn bác.
ELM327 được cái giá tốt hihi.
Nhưng trình em chưa bằng bác nên sửa không nổi dù là về điện máy. Còn về cơ phận thì chịu phải ra garage thôi.
Các lỗi thì giống như nhau (ODB2) như tìm món đồ hư để kiểm tra và thay thế, nhanh gọn lẹ là rất quang trọng, khác với mò tỉm ...
Thí dụ sơ sơ nha :
Đèn cá vàng sáng lên
Code error xxxxx , Part sssssss1, Part sssssss2 , mmmmmmmmmmmmmmmmmmm
Thì mình sẽ tìm xxxxx sau đó là link kiện sssssss1 và ssssss2 , với thông số ssssss1 và ssssss2 các bác sẽ tìm ra trên mạng là món gì ngay .... thay vì chỉ biết xxxxx là error về cá vàng
và mmmmmmmmmmm sẽ nói về trục trặc của món đồ đó.
Theo em dọc phá lung tung, thì tạm thời các xe Đức là dể tìm bệnh nhất, xe khác cũng có dọc, nhưng chưa hư sâu, do đó .... cũng chưa rành lắm các bác à .... vì em không phải là thợ chuyên nghiệp
Hay thật bác, trình chuẩn thật!Ván đề là chịu tìm thôi. Thường các máy thông dụng như ELM327 thì chỉ biết lỗi, xoá lỗi, Nhưng đi sâu vào chi tiết thì khó hơn. Nhiều khi nó còn nói cái món đồ hư là cái gì, Nói chung ở trên mạng chia sẽ khá nhiều về các error code, nhưng cái hay là nó nói luôn cái nào hư, số OEM (hay số linh kiện) rất dể tìm, quang trọng là nó đó ...
Các lỗi thì giống như nhau (ODB2) như tìm món đồ hư để kiểm tra và thay thế, nhanh gọn lẹ là rất quang trọng, khác với mò tỉm ...
Thí dụ sơ sơ nha :
Đèn cá vàng sáng lên
Code error xxxxx , Part sssssss1, Part sssssss2 , mmmmmmmmmmmmmmmmmmm
Thì mình sẽ tìm xxxxx sau đó là link kiện sssssss1 và ssssss2 , với thông số ssssss1 và ssssss2 các bác sẽ tìm ra trên mạng là món gì ngay .... thay vì chỉ biết xxxxx là error về cá vàng
và mmmmmmmmmmm sẽ nói về trục trặc của món đồ đó.
Theo em dọc phá lung tung, thì tạm thời các xe Đức là dể tìm bệnh nhất, xe khác cũng có dọc, nhưng chưa hư sâu, do đó .... cũng chưa rành lắm các bác à .... vì em không phải là thợ chuyên nghiệp
Quan trọng đúng là tìm cái số linh kiện hư.
Hồi đó em mượn được cái máy như vậy, móc ra được part number để qua Trung Quốc (bán hàng hà sa số) mua về.
Vậy mới đúng là thợ máy .... qua online chứ pác .... Mình đầu tư máy tính, chừng chục cái dây ODB2, cứ xách đi garage nầy đến garage khác, bình thường thì 1 chai cho ra bệnh. check xoá sửa bệnh thì 2 chai, còn đưa ra link kiện (part number) phải kiểm tra hay hư thì .... 3 chai.Hay thật bác, trình chuẩn thật!
Quan trọng đúng là tìm cái số linh kiện hư.
Hồi đó em mượn được cái máy như vậy, móc ra được part number để qua Trung Quốc (bán hàng hà sa số) mua về.
Khoẽ re , lướt phím cho sướng .... có điều chán nhất là nhiều xe tìm cỗng ODB2 hơi chua, trừ xe Đức thì 99% nằm dưới volant ngay chân ga (côn) dể tìm
À nằm ngay dưới volant chân ga cũng tiện ghê. Mấy xe thời cổ chắc không có máy tính với dây nhợ thì chả hiểu coi bệnh thế nào nhỉ. Chắc cứ chui gầm quá :-DVậy mới đúng là thợ máy .... qua online chứ pác .... Mình đầu tư máy tính, chừng chục cái dây ODB2, cứ xách đi garage nầy đến garage khác, bình thường thì 1 chai cho ra bệnh. check xoá sửa bệnh thì 2 chai, còn đưa ra link kiện (part number) phải kiểm tra hay hư thì .... 3 chai.
Khoẽ re , lướt phím cho sướng .... có điều chán nhất là nhiều xe tìm cỗng ODB2 hơi chua, trừ xe Đức thì 99% nằm dưới volant ngay chân ga (côn) dể tìm
xe thời cổ có cái hay của nó á bác, nó chả có cái gì để hư, ko hay bệnh lặt vặt báo lỗi lung tung như xe hiện đại! chỉ cần nổ dc máy là xe chạy thôi, còn bây giờ lắm công nghệ thông số báo về hơi lệch tí là tiu!!! xe còn mới thì đở, hơi cũ tí mà đi đường xa nhìu ngày thì hồi hộp lắm!À nằm ngay dưới volant chân ga cũng tiện ghê. Mấy xe thời cổ chắc không có máy tính với dây nhợ thì chả hiểu coi bệnh thế nào nhỉ. Chắc cứ chui gầm quá :-D
Nếu các bác dọc phá về vi tính thì nên mua về để chuẩn bệnh, để xoá lỗi trước.
Sau khi chuẩn bệnh nó sẽ nói đến error code,
Tuỳ vào chương trình (em thì không dùng đồ đại trà nhiều hiệu), em xữ dụng duy nhất chương trình riêng và đặc biệt dành cho duy nhất loại xe đó mà thôi
Nếu các bác nào yếu bóng vía thì nên dùng máy scan cầm tay
Tóm lại là nên mua, nhưng em khuyên là nên hỏi và tư vấn trước trên mạng, xem các chương trình của nó có hạp với trình độ và khả năng của mình trước khi tậu.
Em thì chuyên dùng ODB2 với USB/Bluetooth nối vào laptop riêng biệt và duy nhất với win7 32bits (64 em không thử vì laptop của em có nhiều chương trình khác mà nó không chấp nhận 64 bits)
Thân các bác
Sau khi chuẩn bệnh nó sẽ nói đến error code,
Tuỳ vào chương trình (em thì không dùng đồ đại trà nhiều hiệu), em xữ dụng duy nhất chương trình riêng và đặc biệt dành cho duy nhất loại xe đó mà thôi
Nếu các bác nào yếu bóng vía thì nên dùng máy scan cầm tay
Tóm lại là nên mua, nhưng em khuyên là nên hỏi và tư vấn trước trên mạng, xem các chương trình của nó có hạp với trình độ và khả năng của mình trước khi tậu.
Em thì chuyên dùng ODB2 với USB/Bluetooth nối vào laptop riêng biệt và duy nhất với win7 32bits (64 em không thử vì laptop của em có nhiều chương trình khác mà nó không chấp nhận 64 bits)
Thân các bác
64 bits có vẻ nóng máy nữa bác.Nếu các bác dọc phá về vi tính thì nên mua về để chuẩn bệnh, để xoá lỗi trước.
Sau khi chuẩn bệnh nó sẽ nói đến error code,
Tuỳ vào chương trình (em thì không dùng đồ đại trà nhiều hiệu), em xữ dụng duy nhất chương trình riêng và đặc biệt dành cho duy nhất loại xe đó mà thôi
Nếu các bác nào yếu bóng vía thì nên dùng máy scan cầm tay
Tóm lại là nên mua, nhưng em khuyên là nên hỏi và tư vấn trước trên mạng, xem các chương trình của nó có hạp với trình độ và khả năng của mình trước khi tậu.
Em thì chuyên dùng ODB2 với USB/Bluetooth nối vào laptop riêng biệt và duy nhất với win7 32bits (64 em không thử vì laptop của em có nhiều chương trình khác mà nó không chấp nhận 64 bits)
Thân các bác
Lại còn coi những cái trên xe hơi thì khá sợ hư cả xe cả máy là bỏ cụ :-D
Đúng là máy kiểm bệnh của chính hãng sản xuất thì có vẻ hay hơn là máy chung.
Thắc mắc không biết xài máy chuyên nhãn hiệu thì mốt mua xe khác cứ cắm máy ấy vào nó có biết không nhỉ hic
Chứ mỗi nhãn xe mỗi máy thì khá đau ví