Chính xác là thế này, lội đc do thiết kế hút gió cao, xe ko chết máy tuy nhiên bác cho xe lội cao như vậy có nghĩa bác chấp nhận rủi ro. Phần cơ khí máy móc thì ok nhưng phần điện tử dưới sàn xe có khả năng cao bị ngấm nước, bị lỗi, có khi đọng nước sàn xe, quạt tản nhiệt khi đó mà hoạt động thì chưa biết hậu quả ra sao luôn. Nói chung xe nào cũng vậy, lội nước dưới 1/2 bánh xe cho an toàn
- Tags
- lội nước
Về sg lăn bánh 705 nhé bác.thế còn đẹp chán, e ở biên hòa chưa lăn đã 625, chưa trả giá bác ơi
Em cám ơn các bác đã nhiệt tình trả lời thắc mắc của em, mặc dù có bác đang chạy Eco và có bác chạy xe khác.
Tổng hợp lại em sẽ rất cẩn trọng vụ này. Em sẽ đọc kỹ hướng dẫn tiếng Việt của nó trước và không dại đem thử nghiệm lội đến 500mm.
2 ngày nữa em lấy xe rồi, em cũng tìm hiểu chỉ để biết giới hạn chịu đựng của nó để biết mà tính trong những trường hợp bất đắc dĩ thôi.
Chúc các bác tối Chủ Nhật vui vẻ nhé.
P/S: @ bác porche911gt3
Nick này có bà kon với @yeuem ko?
=> Dạ chắc cùng họ giống như là họ Nguyễn vậy thôi ạ.
Tổng hợp lại em sẽ rất cẩn trọng vụ này. Em sẽ đọc kỹ hướng dẫn tiếng Việt của nó trước và không dại đem thử nghiệm lội đến 500mm.
2 ngày nữa em lấy xe rồi, em cũng tìm hiểu chỉ để biết giới hạn chịu đựng của nó để biết mà tính trong những trường hợp bất đắc dĩ thôi.
Chúc các bác tối Chủ Nhật vui vẻ nhé.
P/S: @ bác porche911gt3
Nick này có bà kon với @yeuem ko?
=> Dạ chắc cùng họ giống như là họ Nguyễn vậy thôi ạ.
bác mua bán tải chạy trong tp mà được chức năng lội nước của xe chuyênn offroad cũng hay, cũng phù hợp với tình cảnh mưa là ngập sâu sắc của phố xá VN ta
cũng ngộ: các nước phát triển xe sang khi mua xe nó hỏi tai nạn xe bảo vệ chủ thế nào? chức năng an toàn gì nổi trội? khi phanh gấp xe dừng hẳn là bao nhiêu mét?..
còn VN ta và Ấn độ hay ngập nên khi mua xe lại hỏi thêm: nó chạy ngập sâu không? chạy ngập bao xa? ...
vậy mới nói các anh nhà SX luôn nắm bắt chính xác xu thế từng thị trường...
chúc mừng bác chủ có xe mới ...
cũng ngộ: các nước phát triển xe sang khi mua xe nó hỏi tai nạn xe bảo vệ chủ thế nào? chức năng an toàn gì nổi trội? khi phanh gấp xe dừng hẳn là bao nhiêu mét?..
còn VN ta và Ấn độ hay ngập nên khi mua xe lại hỏi thêm: nó chạy ngập sâu không? chạy ngập bao xa? ...
vậy mới nói các anh nhà SX luôn nắm bắt chính xác xu thế từng thị trường...
chúc mừng bác chủ có xe mới ...
200mm với tốc độ tối đa 10km/h xem ra không xứng danh SUV gầm cao. Khả năng tèo cao khi gặp một anh buýt hay tải chạy ngược chiều đùa nước, như đã từng có em escape bị thuỷ kích như vậyChào các bác! Em đã đặt cọc 1 em ecosport, qua tháng 9 lấy xe nên đang lò mò tìm hiểu kỹ hơn về kỹ thuật trước khi rước em về. Trong đó vấn đề xe lội nước được 550mm không biết có thật không? [pagebreak][/pagebreak]
Hiện nay em có 1 thắc mắc mong các bác đang đi xe này giải đáp hộ:
1) Số là sau khi đọc cuốn manual (hướng dẫn sử dụng) bằng tiếng Anh mà 1 bác tốt bụng (sorry e quên tên) trong diễn đàn mình post lên, trong trang 114 ngay đoạn đầu tiên em thấy nó ghi như sau:
"In an emergency, you can drive your vehicle through water to a maximum depth of 8 inches (200 millimeters) and at a maximum speed of 6 mph (10 km/h). You must take extra care when driving through flowing water."
tạm dịch là:
"Trong trường hợp khẩn cấp, bạn có thể lái xe trong nước với độ sâu tối đa là 8 inch (200 mm) và với tốc độ tối đa là 6 dặm/giờ (10 km/h). Bạn phải hết sức cẩn thận khi lái xe ngang qua dòng nước đang chảy."
2) Như vậy rõ ràng tài liệu kỹ thuật hướng dẫn lái xe ngập nước không quá 200 mm.
Vậy cơ sở ở đâu mà Ford Việt Nam quảng cáo có thể lội nước 550mm nhỉ.
Em có hỏi bạn sales ở Đà Nẵng, bạn cũng không rõ.
Rất mong các bác am hiểu chỉ giáo thêm giúp em.
Em đính kèm trang 114 để các bác tham khảo, vì cả file nó nặng đến 12Mb.
Ngắn gọn là dc nhé bác. Em người thực việc thực đã trãi qua với em nó 2 mùa mưa, hẻm nhà em thường xuyên ngập nặng cả bánh xe mà chưa thấy sao với eco.
Các bác ở trên nói đều đúng nếu coi eco như xe pickup phang vào vũng nước rầm rầm thì trước sau gì cũng tèo. Cách của em đi là: về S1 - tắt đèn gầm nếu dg bật - tắt máy lạnh hoàn toàn để tránh quạt nước làm bắn nước tứ tung trong khoang máy - chuyển chân qua rà thắng để xe tự chạy mức cầm chừng, lâu lâu còn phải rà thắng cho chậm lại để nước ko đùn lên trước đầu xe lẫn ko tạo sóng tội cho các xe xung quanh - mở cửa ra quan sát nếu thấy quá bánh rồi thì ko nên đi cố, còn chưa qua bánh thì cứ từ từ mà đi ko thành vấn đề.
Các bác ở trên nói đều đúng nếu coi eco như xe pickup phang vào vũng nước rầm rầm thì trước sau gì cũng tèo. Cách của em đi là: về S1 - tắt đèn gầm nếu dg bật - tắt máy lạnh hoàn toàn để tránh quạt nước làm bắn nước tứ tung trong khoang máy - chuyển chân qua rà thắng để xe tự chạy mức cầm chừng, lâu lâu còn phải rà thắng cho chậm lại để nước ko đùn lên trước đầu xe lẫn ko tạo sóng tội cho các xe xung quanh - mở cửa ra quan sát nếu thấy quá bánh rồi thì ko nên đi cố, còn chưa qua bánh thì cứ từ từ mà đi ko thành vấn đề.
E nghĩ là chết chắc, chạy nhanh quá nên nước lùa lên khá caoCùng mức nước nhưng tùy cách chạy mà xe sống hay chết
Bác nào đoán con BMW tự tin đi đầu sống hay chết được không
Hôm bữa ở nguyễn xí , e thấy 1 e eco màu trắng chết máy giữa dòng nước, e nghĩ tốt nhất bác đừng lội thử 50cm làm chi