Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Có tiếng kêu O O O ... khi mở công tắc điện xe Grandis

Cái thứ bột Sô cô la hay Ca cao gì đó trong nước giải nhiệt là bột rỉ sét (block gang) trộn với dầu mỡ và nhiệt độ cao tạo ra.Bác thử thay nước sạch(mua thùng nước lọc 20l để uống) vài lần sau 20' chạy máy tại chỗ mà không hết là hơi nghiêm trọng đó,không đùa được đâu,nhất là trong trường hợp hụt nước sau vài trăm Km.Khi thay nước (chạy súc két) cũng nên cho 1lon nước xanh-công dụng có in trên vỏ lon.Nếu không khắc phục được thì em xe của bác còn nhiều chuyện để làm đấy.
 
Hạng B1
5/12/06
65
0
0
RE: Nước giải nhiệt đổi màu.

Nước gì, bác? Em thấy nước này nó ghi là có nhiều KHOÁNG CHẤT lắm mà? Sợ két nước bổ quá ko chịu được;)
Trích đoạn: Mr.Thiet

Cái thứ bột Sô cô la hay Ca cao gì đó trong nước giải nhiệt là bột rỉ sét (block gang) trộn với dầu mỡ và nhiệt độ cao tạo ra.Bác thử thay nước sạch(mua thùng nước lọc 20l để uống) vài lần sau 20' chạy máy tại chỗ mà không hết là hơi nghiêm trọng đó,không đùa được đâu,nhất là trong trường hợp hụt nước sau vài trăm Km.Khi thay nước (chạy súc két) cũng nên cho 1lon nước xanh-công dụng có in trên vỏ lon.Nếu không khắc phục được thì em xe của bác còn nhiều chuyện để làm đấy.
 
RE: Có tiếng kêu O O O ... khi mở công tắc điện xe Grandis

Trích đoạn: Mr.Thiet

Cái thứ bột Sô cô la hay Ca cao gì đó trong nước giải nhiệt là bột rỉ sét (block gang) trộn với dầu mỡ và nhiệt độ cao tạo ra.Bác thử thay nước sạch(mua thùng nước lọc 20l để uống) vài lần sau 20' chạy máy tại chỗ mà không hết là hơi nghiêm trọng đó,không đùa được đâu,nhất là trong trường hợp hụt nước sau vài trăm Km.Khi thay nước (chạy súc két) cũng nên cho 1lon nước xanh-công dụng có in trên vỏ lon.Nếu không khắc phục được thì em xe của bác còn nhiều chuyện để làm đấy.

Xe tôi chạy trước giờ không có hiện tượng có cặn ở bình phụ. Cái này tôi dám chắc vì tôi theo dõi rất thường xuyên.

Tình trạng này chỉ mới xảy ra gần đây sau khi tôi thay toàn bộ nước két nước. Tôi thay bằng nước "mềm" và không pha coolant như những lần trước. Những lần trước tôi vào hãng thay, họ đổ nước máy vô két và pha thêm 1 lon coolant màu xanh vô.

Chưa hiểu là lý do tại sao lại có hiện tượng cặn này? Có ai giải thích dùm chăng?

Liệu có phải cặn nó bám trên đường ống nước từ trước, nay dùng nước "mềm" nó làm cặn rơi ra và lọt vào bình phụ chăng?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Có tiếng kêu O O O ... khi mở công tắc điện xe Grandis

Vậy là thủ phạm gây rỉ hệ thống nước giải nhiệt xe bác chính là thứ nước"mềm" bác thay lần cuối đó,nó không mềm đâu.Trước đây bác đã làm đúng,hệ thống nước xe bác rất sạch,vì sạch nên lần này nó rỉ rất nhanh khiến nuớc đổi màu,bác nên cho súc lại và thay nước có pha coolant.
Còn loại nước lọc đóng bình 20l giá 10k,chẳng bổ béo gì đâu bác carcu ơi. Chẳng qua nó là thứ nước có"nguồn gốc không rõ ràng"được lọc qua lớp sứ nano nên loại bỏ được phần lớn tạp chất nên sạch hơn nước máy hoặc nước giếng khoan thôi.Dùng loại nước này châm bình hay đổ két bác sẽ yên tâm hơn loại nuớc "đụng đâu múc đó"Ngày nay,các đại lý accu thường dùng nước lọc thay cho nước cất khỏi nấu nướng lỉnh kỉnh.Nước mềm thật sự có lẽ chỉ còn ở ngành y tế...
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Có tiếng kêu O O O ... khi mở công tắc điện xe Grandis

Chời ! xem kỷ lại thấy bác thich4banh đến từ ngành y tế-viện thuốc TU .Nước cất của ngành y tế là loại nước"mềm"tốt nhất.Bác bảo nó cấp cho bác 20lít,(chỉ cần loại cất 1lần), pha thêm 4lon coolant (loại12k)là đủ nước xịn cho xe bác xài 2 năm ...
 
RE: Có tiếng kêu O O O ... khi mở công tắc điện xe Grandis

Bác Mít tơ Thiêt!

Nước mềm tôi dùng lần này là loại nước được sử dụng trong các nhà máy nhuộm. Do yêu cầu đặc thù của hóa chất nhuộm, nước mềm được khử triệt để các khoáng chất và các kim loại nặng vốn thường xuyên hiện diện trong nước thông thường. Nguồn cấp nước mềm của tôi cực kỳ đáng tin cậy, cho nên loại bỏ khả năng là nước mềm giả!

Liệu có phải do khi xả nước cũ (chỉ xả được nước trong két) không xả được nước trong block máy làm cho nước cũ và nước mới tương tác với nhau gây cặn ???

Hồi trước, hãng pha nước coolant màu xanh vô, sau thời gian nó thành màu hồng hồng, nhưng không có cặn.

Tóm lại là nguyên nhân từ đâu nhỉ ???