Lúc mới có xe còn ham đi ngao du, lên đến khu giáp ranh Bình Dương- Đồng Nai chạy chút gặp trạm, không phải lụy đò mà sao nhiều trạm thu phí quá, khu này được lên báo luôn. Từ lúc có cầu Rạch Miễu đi sướng thiệt nhưng cãm giác đi phà vẫn còn nhớ hoài,nhất là lúc hụ ga rời bến và cặp bến,nhìn dòng nước xoáy do chân vịt phà đạp ra mạnh thấy ớn luôn, giờ là kỷ niệm hồi nhỏ mổi khi về quê.
em ủng hộ ý kiến bác này! không nên tiếc tiền phí vào những công trinh như vầy thà mắc 1 chút mà thời gian đi rút ngắn lại rất nhiều đi rất thoải mái chủ động đc thời gian ! nếu như trước đây đi bằng phà mà miễn phí đi nữa mà các bác nổ máy đợi 1,2 tiếng kẹt phà thì tiền xăng cũng vô đó mà còn oải hơn rất nhiều!lvtphong nói:Nếu mình nhìn lại trước đây khi chưa có cầu Rạch Miễu, vé phà cho xe 4C đã là 32.000đ và mất hơn 30p để qua phà thì mình sẽ thấy mức thu xe 4C khi có cầu 15.000đ và chỉ mất 5p để qua cầu thì cũng ok chứ các bác.
Còn bác nào vừa đi cầu Rạch Miễu vừa đi cầu Hàm Luôn thì cũng chỉ mất 15.000đ so với trước đây là 59.000đ và hơn 1 tiếng đồng hồ cho 2 phà (e tính cho xe 4C).
Coi vậy cũng có nhiều tiến bộ lắm chứ!.
Chắc do cầu này ít xe nên thu phí cao để bù lại tiền xây cầu và nuôi luôn 1 đội quân quản lý cầu!
Hic, e thấy các bác cứ tính giá phà để ra giá qua cầu. Nếu vậy chẵng nhẽ cao tốc Trung Lương thu phí theo như bác xxx nào nói" tiết kiệm 45km, mỗi km 1k". Vậy các bác có đồng ý vé cao tốc là 45k không.
Công trình công cộng là để phát triển và mang lại nguồn lợi cho nguyên một thị xã Bến Tre chứ đâu phải là tận thu để lấy lãi từ cây cầu.
Công trình công cộng là để phát triển và mang lại nguồn lợi cho nguyên một thị xã Bến Tre chứ đâu phải là tận thu để lấy lãi từ cây cầu.
Em thấy giá này đâu chỉ cho cầu RM mà là cho cả đoạn đường từ cầu đến ngã 3 Tân thành đấy chứ.Mà đoạn này thì ngoài cầu RM ra còn thêm vài cái cầu be bé nữa mà. Cái được nhất là rút ngắn được thời gian
Đáng lẽ thu rẻ thì nhiều người có cảm tình ghé lại tăng thu nhập, dân chúng đi qua lại nhiều KT phát triển. Để hoàn vốn kéo dài thời gian thu phí ra, đúng là tầm nhìn hạn chế nên Bến Tre nghèo nàn so với mấy tỉnh MNshop2lua nói:Hic, e thấy các bác cứ tính giá phà để ra giá qua cầu. Nếu vậy chẵng nhẽ cao tốc Trung Lương thu phí theo như bác xxx nào nói" tiết kiệm 45km, mỗi km 1k". Vậy các bác có đồng ý vé cao tốc là 45k không.
Công trình công cộng là để phát triển và mang lại nguồn lợi cho nguyên một thị xã Bến Tre chứ đâu phải là tận thu để lấy lãi từ cây cầu.
Bến Tre nghèo do cây cầu hay ... thì e ko dám bàn. Trên này nhiều bác miền Tây lắm, nói thế các bác ném đá ngất xỉu ngayknine nói:Đáng lẽ thu rẻ thì nhiều người có cảm tình ghé lại tăng thu nhập, dân chúng đi qua lại nhiều KT phát triển. Để hoàn vốn kéo dài thời gian thu phí ra, đúng là tầm nhìn hạn chế nên Bến Tre nghèo nàn so với mấy tỉnh MNshop2lua nói:Hic, e thấy các bác cứ tính giá phà để ra giá qua cầu. Nếu vậy chẵng nhẽ cao tốc Trung Lương thu phí theo như bác xxx nào nói" tiết kiệm 45km, mỗi km 1k". Vậy các bác có đồng ý vé cao tốc là 45k không.
Công trình công cộng là để phát triển và mang lại nguồn lợi cho nguyên một thị xã Bến Tre chứ đâu phải là tận thu để lấy lãi từ cây cầu.
Hehe, thích ý bác này, , với lại cầu được xây với thời gian kỉ lục gần 7 năm do đó giá cao là phải ùi, phải bù lại các khoảng phí.... chứ mấy bác.
misavn nói:Các Bác thông cảm, cầu này do VN làm trọn gói 100% từ khảo sát, thiết kế, thi công .... nên thu cao một tý xíu để ủng hộ tinh thần người Việt dùng hàng Việt!
Các bác so sánh khập khiểng bỏ mịe. Cái cầu Rạch Miễu nó dài gấp 3 -8 lần cầu khác mà thu phí gần gấp đôi đã la.
Bây giờ có thu gấp 10 lần thì cũng phải đi nhé! Làm gì còn phà mà đi!
Giá vé của cả 1 dự án ko thể so sánh với cách bán cá ngoài chợ bác ạ . Theo bác thì khi có chuyện cần phải sang BT nhưng vì giá vé hơi cao nên bác quay về , nhỉ .knine nói:Đáng lẽ thu rẻ thì nhiều người có cảm tình ghé lại tăng thu nhập, dân chúng đi qua lại nhiều KT phát triển. Để hoàn vốn kéo dài thời gian thu phí ra, đúng là tầm nhìn hạn chế nên Bến Tre nghèo nàn so với mấy tỉnh MNshop2lua nói:Hic, e thấy các bác cứ tính giá phà để ra giá qua cầu. Nếu vậy chẵng nhẽ cao tốc Trung Lương thu phí theo như bác xxx nào nói" tiết kiệm 45km, mỗi km 1k". Vậy các bác có đồng ý vé cao tốc là 45k không.
Công trình công cộng là để phát triển và mang lại nguồn lợi cho nguyên một thị xã Bến Tre chứ đâu phải là tận thu để lấy lãi từ cây cầu.
em gửi luôn đay đủ thông tư về mức phí cầu rạch miễu cho các bác khỏi thắc mắc
THÔNG TƯ
CỦA BỘ TÀI CHÍNH SỐ 31/2009/TT-BTC NGÀY 16 THÁNG 02 NĂM 2009
QUY ĐỊNH VỀ MỨC THU, CHẾ ĐỘ THU, NỘP, QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG PHÍ SỬ DỤNG ĐƯỜNG BỘ TRẠM THU PHÍ CẦU RẠCH MIỄU, QUỐC LỘ 60
Căn cứ Nghị định số 57/2002/NĐ-CP ngày 03/6/2002 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Pháp lệnh phí và lệ phí;Căn cứ Nghị định số 24/2006/NĐ-CP ngày 06/3/2006 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 57/2002/NĐ-CP ngày 03/6/2002 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Pháp lệnh phí và lệ phí;
Căn cứ Nghị định số 118/2008/NĐ-CP ngày 27/11/2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tài chính;
Sau khi có ý kiến của Bộ Giao thông vận tải tại công văn số 8714/BGTVT-TC ngày 28/11/2008 và Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre tại công văn số 4112/UBND-TMXDCB ngày 09/10/2008;
Bộ Tài chính quy định về mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ trạm thu phí cầu Rạch Miễu, quốc lộ 60 như sau:
I. QUY ĐỊNH CHUNG
Đối tượng áp dụng thu phí sử dụng đường bộ trạm thu phí cầu Rạch Miễu, quốc lộ 60 thực hiện theo quy định tại mục III, phần I của Thông tư số 90/2004/TT-BTC ngày 07/9/2004 của Bộ Tài chính hướng dẫn chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ (sau đây gọi là Thông tư số 90/2004/TT-BTC).
II. QUY ĐỊNH CỤ THỂ
1. Về mức thu: Mức thu phí sử dụng đường bộ trạm thu phí cầu Rạch Miễu, quốc lộ 60 được quy định tại Biểu mức thu ban hành kèm theo Thông tư này (Phụ lục). Mức phí sử dụng đường bộ quy định tại Thông tư này đã bao gồm cả thuế giá trị gia tăng.2. Về quản lý, sử dụng tiền thu phí: Phí sử dụng đường bộ trạm thu phí cầu Rạch Miễu, quốc lộ 60 được thu, nộp, quản lý và sử dụng theo quy định đối với đường bộ đầu tư để kinh doanh hướng dẫn tại mục IV, phần II của Thông tư số 90/2004/TT-BTC.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Thông tư này có hiệu lực thi hành sau 45 ngày, kể từ ngày ký.2. Đơn vị được Bộ Giao thông vận tải giao nhiệm vụ tổ chức thu phí sử dụng đường bộ trạm thu phí cầu Rạch Miễu, quốc lộ 60 có trách nhiệm: Tổ chức các điểm bán vé tại trạm thu phí thuận tiện cho người điều khiển phương tiện giao thông và tránh ùn tắc giao thông; bán kịp thời, đầy đủ các loại vé theo yêu cầu của người mua, không hạn chế đối tượng, số lượng vé bán ra và thời gian bán vé qua trạm; thực hiện đăng ký, kê khai, thu, nộp, sử dụng chứng từ thu phí theo đúng quy định tại phần III Thông tư số 90/2004/TT-BTC.
3. Tổ chức, cá nhân thuộc đối tượng nộp phí, đơn vị được Bộ Giao thông vận tải giao nhiệm vụ tổ chức thu phí sử dụng đường bộ trạm thu phí cầu Rạch Miễu, quốc lộ 60 và các cơ quan liên quan chịu trách nhiệm thi hành Thông tư này./.
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Đỗ Hoàng Anh Tuấn
Ghi chú:
- Tải trọng của từng loại phương tiện áp dụng mệnh giá trên là tải trọng theo thiết kế ban đầu.
- Đối với việc áp dụng mức thu phí đối với xe chở hàng bằng Container (bao gồm cả đầu kéo moóc chuyên dùng): Áp dụng mức thu theo tải trọng thiết kế của xe, không phân biệt có chở hàng hay không chở hàng, kể cả trường hợp chở hàng bằng Container có tải trọng ít hơn tải trọng thiết kế vẫn áp dụng mức thu theo tải trọng thiết kế./.